5 phim điện ảnh mãn nhãn với từng bộ cánh thời trang chất lừ

Kênh 14 - 18/06/2018, 12:52

Tại kinh đô điện ảnh Hollywood, các nhà sản xuất ngày càng tự tin "chi mạnh tay" cho mục thời trang - tạo hình, nhằm tạo nên một bộ phim không chỉ cuốn hút về mặt nội dung mà còn thỏa mãn phần nhìn của đại bộ phận công chúng ngày càng khắt khe trong việc thưởng thức phim.

Không cần là một phần của giới mộ điệu mới có cơ hội thưởng thức những show diễn thời trang Haute Couture hay đẳng cấp ngời ngời của giới thượng lưu, khán giả chỉ cần ngồi ngay ngắn trước màn hình chiếu phim là đã được mãn nhãn với những bữa tiệc thị giác bậc nhất thế giới. Đã qua lâu rồi thời nhân vật muốn mặc gì trên phim thì mặc, bởi lẽ một bộ phim thành công không chỉ đến từ phần nội dung mà còn từ chính phần hình: phong cách thời trang và tạo hình nhân vật. Với 5 bộ phim dưới đây, người xem sẽ phải "ồ" lên đầy kinh ngạc khi nhận ra sự tinh tế trong cách các nhà thiết kế lựa chọn trang phục để thể hiện trọn vẹn tính cách của từng nhân vật.

1. The Great Gatsby - Gatsby vĩ đại

 
 

 - Ảnh 2.

 

Bất chấp việc nhận vô vàn những bình luận tiêu cực về thông điệp chính của phim, The Great Gatsby (tựa Việt: Gatsby vĩ đại) vẫn là một trong những bộ phim được khán giả đổ xô đến rạp xem nhiều nhất trong năm 2013. Bởi lẽ, không chỉ quy tụ dàn diễn viên hạng A đình đám, bộ phim còn khiến người xem mãn nhãn bởi phong cách thời trang xa xỉ bậc nhất lấy cảm hứng từ giới thượng lưu xa hoa Mỹ thập niên 20.

 - Ảnh 3.
 

Catherine Martin, chịu trách nhiệm về trang phục cho bộ phim (cũng là vợ đạo diễn Baz Luhrmann, người từng làm ra Moulin Rouge đoạt 2 giải Oscar về Trang phục và Chỉ đạo nghệ thuật năm 2002) đã phối hợp cùng nhà thiết kế Miuccia Prada và thương hiệu Brooks Brothers (39 trên 44 đời Tổng thống Mỹ từ xa xưa đều là khách hàng quen thuộc của nhãn hàng này) để sáng tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy với nét đẹp vượt thời gian.

 - Ảnh 4.

Nam chính Jay Gatsby (Leonardo DiCaprio) được khoác lên mình những bộ vest đuôi tôm, áo cardigan hay măng-séc lịch lãm, góp phần thể hiện rõ nét tính cách và vai diễn của tay chơi "cực kì giàu" này.

Bộ phim cũng được đánh giá là đã làm sống dậy phong cách thời trang Flappy của thập niên 1920 dành cho phái đẹp với những chiếc đầm trễ eo, mái tóc bob được tô điểm bằng lông chim và hàng loạt món trang sức xa hoa lộng lẫy trên tay của từng mỹ nhân. Đến mức chính nàng kiều nữ của Long Island - Daisy Buchanan (Carey Mulligan thủ vai) cũng phải thốt lên: "Tôi chưa bao giờ được diễn vai nào đẹp đến như thế".

 - Ảnh 5.

Thời trang thập niên 20 chưa bao giờ được tái hiện rực rỡ đến thế trên màn ảnh hiện đại

2. The Danish Girl - Cô gái Đan Mạch

 
 

Không chỉ tạo tiếng vang vì câu chuyện dũng cảm vượt lên những định kiến hà khắc của xã hội cũ, The Danish Girl (tựa Việt: Cô gái Đan Mạch) còn thổi một luồng gió cảm hứng retro sang trọng trong địa hạt thời trang thế giới thời điểm ra mắt phim.

 - Ảnh 7.

 

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn David Ebershoff, được lấy bối cảnh có thực ở thủ đô Copenhagen của Đan Mạch kể về cuộc sống của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (nam diễn viên đoạt giải Oscar, Eddie Redmayne thủ vai) – một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới.

 - Ảnh 8.

 

Thời trang trong phim dưới bàn tay của nhà thiết kế Paco Delgado còn gây ấn tượng mạnh mẽ ở khâu trang phục cho đến phong cách trang điểm trong suốt quá trình chuyển biến của Einar Wegener từ một người đàn ông trở thành phụ nữ. Nhà thiết kế đã mượn hình tượng người phụ nữ của nhà mốt Lanvin để tạo nên diện mạo thời trang cho Lily (Einar Wegener) với son môi đỏ, mái tóc ngắn xoăn màu trầm và những chiếc váy pastel mềm mại nữ tính trong chất lụa và chiffon.

 - Ảnh 9.

Màu sắc cổ điển và sang trọng khiến Lily trở nên lộng lẫy bội phần

Bình luận về phim, tạp chí Vogue đã từng đánh giá rằng chính thời trang đã đánh thức bản năng về giới tính trong thẳm sâu mỗi con người. Và quả thật như vậy, hành trình đi tìm bản thân của Lily dẫu đầy chông gai nhưng vẫn có những thước phim thật nhẹ nhàng, nên thơ và lãng mạn như những bức tranh cổ điển của xứ Đan Mạch nhờ tạo hình thời trang đầy tinh tế.

 - Ảnh 10.

 

3. Baby Driver - Quái xế Baby

Tạm bước qua những bộ phim mang phong cách thời trang đậm chất cổ điển thuộc giới thượng lưu của những thập niên trước, Baby Driver (tựa Việt: Quái xế Baby) là một dáng điệu thời trang khác, mới hơn và phóng khoáng hơn cho những ai yêu thích kiểu thời trang "chất chất" hiện đại mà vẫn đủ cuốn hút.

 - Ảnh 11.

 

Chiếc áo bóng chày tạo nên phong cách trẻ trung, có chút quậy lém lỉnh cho anh chàng Baby (Alsel Elgort). Còn Buddy (Jon Hamm) đã chứng minh rằng, đàn ông 40 vẫn có thể diện áo khoác da đẹp không thua kém những chàng trai đôi mươi. Đến với Bats của Jamie Foxx thì bộ outfit ấn tượng là sự kết hợp giữa áo khoác da và chiếc áo in họa tiết báo, tất cả đều ngập trong sắc đỏ giúp tạo nên cá tính mạnh cho vai diễn này.

 - Ảnh 12.

 

Từ tựa phim đậm chất "đinh tán" đến âm nhạc đỉnh cao cộng với phong cách thời trang "chất chơi", Quái xế Baby đã tạo nên một làn sóng thời trang kiểu mới cho giới trẻ, mà đặc biệt là những ai yêu thích sự phá cách trong phục trang.

Đi cướp mà có cần phải ăn mặc đẹp thế này không?

Bộ phim xoay quanh chàng Baby (Ansel Elgort) ít nói, thích nghe nhạc mọi lúc mọi nơi và sở hữu khả năng lái xe siêu hạng. Do món nợ mắc phải trong quá khứ, cậu làm việc dưới trướng tay trùm Doc (Kevin Spacey) với vai trò tài xế trong các phi vụ cướp ngân hàng táo tợn do lão chỉ đạo. Sau khi thanh toán món nợ khổng lồ với ông trùm khét tiếng, chàng thanh niên giải nghệ, trở lại cuộc sống bình thường bên cạnh người cha nuôi tật nguyền Jon (CJ Jones) và cô gái mà mình yêu thương là Debora (Lily James). Nhưng Baby đâu dễ gì trốn khỏi bóng ma quá khứ như vậy, cậu lại một lần nữa bị cuốn vào phi vụ mới với hàng loạt biến cố bất ngờ xảy ra.

 - Ảnh 14.

 

4. Atomic Blonde - Điệp viên báo thù

Sau khi Atomic Blonde (tựa Việt: điệp viên báo thù) ra mắt vào năm 2017, mảng phim về các điệp viên và giới nữ quyền lại càng có vị thế hơn tại xứ sở Hollywood, bởi lẽ nó phần nào định dáng nên phong cách thời trang hiện đại, cuốn hút và cực "ngầu" cho giới mộ điệu.

 - Ảnh 15.

 

Khi nhắc đến Charlize Theron trong vai Lorraine Broughton, người hâm mộ dòng phim điệp viên sẽ nghĩ đến hình ảnh cô gái tóc vàng mạnh vẽ, sở hữu phong cách thời trang "bà hoàng" cá tính. Những bộ trang phục của Theron trong phim toát ra sự mạnh mẽ, quyến rũ của người phụ nữ độc lập thập niên 80. Đó là chiếc áo khoác cá tính của John Galliano, một chiếc măng-tô đậm dấu ấn của Burberry hay chiếc áo khoác vintage của Max Mara.

 - Ảnh 16.

Tất cả khắc họa một nữ điệp viên vừa nóng bỏng nhưng cũng không kém phần sắc cạnh chết người.

Mượn bối cảnh lịch sử nước Đức những năm 1989, trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh trước khi bức tường Berlin sụp đổ, bộ phim xây dựng hình ảnh nữ điệp viên xinh đẹp, lạnh lùng, gai góc Lorraine Broughton (Charlize Theron) thuộc tổ chức MI-6 có nhiệm vụ đến Berlin để truy tìm bản danh sách các điệp viên hai mang đang cố tẩu thoát về phía Tây Đức và thủ tiêu những đối tượng từng tuồn nhiều thông tin quan trọng cho Liên Xô.

 - Ảnh 17.

 

5. Ocean’s 8 - Băng cướp thế kỉ: Đẳng cấp quý cô

Ocean’s 8 (tựa Việt: Băng cướp thế kỉ: Đẳng cấp quý cô) sẽ là một minh chứng cho dòng phim "trộm cướp" đậm màu thời trang nhất từ xưa đến nay. Tiếp nối các vụ cướp thế kỷ cùng những cái tên hàng đầu như George Clooney, Brad Pitt hay Matt Demon, series Ocean trở lại với 8 quý cô vừa nóng bỏng mắt lại vừa chịu chơi hết mức khi đi… cướp. Bởi lẽ, băng cướp của phim Ocean’s 8 sẽ diện những thiết kế từ các nhãn hàng cao cấp như Gucci, Prada, Valentino, Dolce & Gabanna, Zac Posen và nhiều thương hiệu đình đám khác.

 - Ảnh 18.

Thời trang trên tàu điện ngầm

Theo lời chia sẻ của nhà thiết kế trang phục Sarah Edward, mỗi thành viên trong băng nhóm sẽ xuất hiện với nét cá tính và vai trò rõ rệt. Điều đó sẽ được thể hiện ngay trên những outfit mà họ khoác lên trong từng cảnh quay.

 - Ảnh 19.

Thời trang đường phố

 - Ảnh 20.

Và quan trọng nhất, thời trang dạ hội sang chảnh

Nhóm trưởng Debbie (Sandra Bullock) bình tĩnh và trau chuốt trong những thiết kế tối giản của Stella McCartney hay Alaia. Chủ câu lạc bộ hộp đêm Lou (Cate Blanchett) thì đậm chất Rock’n Roll với vest của Burberry phối cùng cà vạt Saint Laurent. Nine Ball (Rihanna), nữ hacker người Caribbean, sẽ ăn mặc thùng thình như một Bob Marley phiên bản nữ chính hiệu…

 - Ảnh 21.

Bộ phim với dàn "chị đẹp", nổi loạn và thần thái ngời ngời.

 

Với 5 bộ phim trên đây, bạn chắc chắn sẽ được mãn nhãn và mùa hè sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khán giả còn có thể tiện mắt tham khảo cách diện trang phục, trang điểm hay đi đứng từ các ông hoàng - bà hoàng thời trang trong phim để F5 phong cách thời trang cho chính mình. Ocean's 8 ra rạp tại Việt Nam từ ngày 22/6/2018.

Theo Thủy Tiên/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất