Nhận bằng tốt nghiệp cấp ba ở tuổi 100

Ngoisao.net - 23/08/2016, 15:34

80 năm sau khi phải bỏ học giữa chừng, cụ bà người Mỹ vừa được nhận tấm bằng tốt nghiệp danh dự vào đúng dịp sinh nhật tuổi 100. 

nhan-bang-tot-nghiep-cap-ba-o-tuoi-100

Bà Clare Picciuto vui mừng nhận bằng tốt nghiệp cấp ba danh dự. Ảnh: ABC News

Những năm 1930, khi cuộc Đại suy thoái toàn cầu đang diễn ra, bà Clare Picciuto đang là học sinh cấp ba. Vì gánh nặng kinh tế, mẹ Clare đã đề nghị bà thôi học để đi làm, kiếm tiền hỗ trợ gia đình. 

"Nhưng các anh em trai của bà lại vẫn được đi học tiếp", Deborah, con gái bà Clare, kể lại với ABC News. "Mẹ tôi luôn than khóc, tiếc nhớ việc mình phải bỏ dở việc học. Tuy nhiên bà chưa bao giờ đánh mất tình yêu, niềm đam mê với sự nghiệp đèn sách".

Tuần tước, sau hơn 80 năm nghỉ học, bà Clare cuối cùng cũng được nhận tấm bằng tốt nghiệp. 

Theo Metro, nhân dịp sinh nhật tuổi 100, bà Clare đã cùng con gái đến chơi xổ số tại trung tâm Edit A. O’Leary Senior ở thị trấn North Reading, bang Massachusetts. Tại đây, Deborah đã sắp xếp với hiệu trưởng của trường công lập North Reading để mang đến một sự bất ngờ cho mẹ, đó là trao bằng tốt nghiệp cấp ba danh dự cho bà, với đầy đủ mũ và áo choàng tốt nghiệp. 

"Tôi nói với bà ấy rằng theo quan điểm của tôi, chỉ những kinh nghiệm sống của bà ấy thôi cũng đã đủ để bà được nhận tấm bằng tốt nghiệp danh dự của ngôi trường này. Bà Clare nói năng rất rõ ràng, nhạy bén và lạc quan. Bà ấy thực sự là người đại diện cho những điều mà chúng ta mong muốn", hiệu tưởng Jon Bernard nói. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất