Cụ ông 84 tuổi "dùi mài kinh sử" 10 năm để nhận bằng tốt nghiệp thể thao

Afamily - 24/07/2015, 14:54

Một cụ ông dù đã 84 tuổi vừa nhận được bằng tốt nghiệp bộ môn tennis tại trường đại học Wuhan sau 10 năm "dùi mài kinh sử".

Theo tờ Tencent News của Trung Quốc, mới đây một “sinh viên”’ 84 tuổi với niềm đam mê mãnh liệt với thể thao đã tốt nghiệp Học viện giáo dục thể chất Wuhan sau 10 năm học tại trường với bộ môn tennis.
 
cu-ong-84tuoi-nhan-bang-tennis-1
 
Người sinh viên đặc biệt này tên là Zhang Renpeng, ông là kỹ sư trưởng trước khi về nghỉ hưu. Năm 2006, ông đã đỗ vào lớp học tennis dưới sự dẫn dắt của thầy giáo Wang Weimin, và kể từ đó ông bắt dầu chuỗi thời gian 10 năm học tại Học viện giáo dục thể chất Wuhan.
 
cu-ong-84tuoi-nhan-bang-tennis-2
 
cu-ong-84tuoi-nhan-bang-tennis-3
 
Theo báo Trung Hoa nhật báo, ông Li Kaijie - một người bạn cùng lớp đại học với “cụ ông” sinh viên này: “Dù cho sống rất xa quận Hanyang, Zhang luôn là người đến sớm nhất lớp và ra về muộn nhất. Giảng viên môn tennis Wang Kaijun rất thích sự ham học này của ông Zhang, và nói rằng ông ấy luôn thấy hứng thú với việc học của Zhang. Bên cạnh tennis, ông Zhang còn tham gia những lớp học khác như lớp ảnh báo chí, tiếng Pháp hay tiếng Nhật.
 
cu-ong-84tuoi-nhan-bang-tennis-4
Bức ảnh được chụp năm 2013 khi Zhang đang rất chăm chú tham gia buổi hội thảo được tổ chức nhân dịp 60 năm thành lập trường.
 
Vào năm 2012, ông Zhang bị chẩn đoán mắc chứng bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng khó khăn này không hề cản trở được ông Zhang trên con đường học tập của mình. Với sự đồng ý của người giám sát mình – thầy Wang Kaijun – Zang đã tiếp tục học khóa học thạc sĩ kéo dài 4 năm.

Trước mỗi buổi học tennis, người sinh viên chăm chỉ này luôn khởi động cơ thể bằng cách đu đưa chiếc vợt của mình trong vòng đôi ba phút.

Khởi động kĩ càng trước khi tập luyện rất quan trọng, vì tôi đã nhiều tuổi nên đồng nghĩa với việc tôi phải nỗ lực hơn rất nhiều để bảo vệ mình khỏi bị chấn thương, cũng như hạn chế rắc rối cho người khác”, Zhang chia sẻ.
 
cu-ong-84tuoi-nhan-bang-tennis-5
 

Sau khi tốt nghiệp, Zhang sẽ bắt đầu với công việc như một người trợ giảng và ông có kế hoạch sẽ luyện tập thể thao hàng ngày đến chừng nào mình còn có thể.

 
(Nguồn: shanghaiist)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất