Nhà vệ sinh công cộng phát wifi miễn phí

Ngoisao.net - 19/01/2016, 08:18

Ngoài việc cung cấp wifi tốc độ cao, nhà vệ sinh tiêu chuẩn cao ở Trung Quốc này còn có sẵn sạc điện thoại, tủ lạnh, cây nước nóng, dụng cụ cấp cứu. 

nha-ve-sinh-cong-cong-phat-wifi-mien-phi

Nhà vệ sinh hạng sang ở Trùng Khánh. Ảnh: Shanghaiist

Theo Shanghaiist, nhà vệ sinh hạng sang này là cái đầu tiên trong số 25 toilet năm sao mà chính quyền địa phương dự định sẽ xây dựng ở quận Nanan, thành phố Trùng Khánh, trong năm 2016. 

Ngoài việc cung cấp dịch vụ wifi miễn phí với tốc độ cao, nhà vệ sinh còn trang bị sẵn một loạt cổng sạc điện thoại, một chiếc tủ lạnh, lò vi sóng và cây nước nóng lạnh. Nhân viên trông coi toilet còn có sẵn bộ dụng cụ cấp cứu và thuốc men trong trường hợp người sử dụng cần được hỗ trợ về mặt y tế. 

Trả lời phóng viên tờ Chonqing Evening News, một quan chức địa phương cho biết: "Vào mùa nóng, nhà vệ sinh này sẽ có sẵn nước ấm từ bình năng lượng mặt trời. Hệ thống bình nước nóng thái dương năng này sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm 2.460 nhân dân tệ mỗi năm". 

nha-ve-sinh-cong-cong-phat-wifi-mien-phi-1

Các bộ sạc được gắn sẵn trên tường trong nhà vệ sinh này. Ảnh: Shanghaiist.com

Trong mấy năm gần đây, Trung Quốc bắt đầu chi ngân sách vào việc xây dựng một loạt nhà vệ sinh công cộng nhằm loại dần ấn tượng xấu về những toilet bẩn thỉu, hôi hám trong mắt người dân và bạn bè quốc tế. Vài tháng trước, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng trình bày ý tưởng cho ra đời nhà vệ sinh tầm nhìn tương lai có tên "không gian thứ 5". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất