Người người hào hứng mua... mây nhân tạo

Dân trí - 04/07/2016, 15:17

Một công ty tạo mây ở Campuchia đã gửi lên trời hàng loạt những đám mây nhân tạo đủ kiểu dáng từ hình trái tim đến hình xe ô tô đắt tiền.

Người ta thường nhìn lên trời và tưởng tượng ra nhiều hình dáng từ những đám mây lơ lửng trên cao thế nhưng đó thường là những hình dáng mơ hồ, không rõ ràng. Dịch vụ tạo mây Khmer, một công ty khởi nghiệp ở Campuchia, đã nhanh chóng nắm bắt thị hiếu này và cho ra đời dịch vụ tạo mây cá nhân.

Những đám mây nhân tạo này được làm từ khí helium và xà phòng. Chất hỗn hợp này được đổ vào khuôn và quạt sẽ đẩy chúng thành hình dáng mong muốn. Sau đó một nhân viên sẽ dùng gậy cắt mây khỏi khuôn và thả mây lên trời.

Trong một phút, người ta có thể chế tạo ra ba đến năm đám mây một lúc.

Những đám mây được thả ra có đủ loại hình dáng từ hình cái lá đến hình bông tuyết hay máy bay, thâm chí là cả biểu tượng Olympic.

Người ta thường thuê dịch vụ này khi khai trương cửa hàng hay mở đầu cho một sự kiện nào đó.

Công ty tạo mây chỉ có bốn nhân viên làm việc tại chợ Boeung Keng Kang và giá thuê dịch vụ trong một buổi chiều là 500 USD.

Mặc dù dịch vụ hiện chỉ được cung cấp trong nước nhưng phát ngôn viên của công ty cho bi.t họ sẵn sàng phục vụ khách hàng khắp thế giới. Một máy tạo mây hiện đang được bán với giá 999 USD.

Ngô Vân

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất