Những con sóng nhân tạo đem tới cảm giác như lướt ván ngoài biển

Kênh 14 - 28/12/2015, 13:26

Sau hơn 10 năm miệt mài ấp ủ và thực hiện dự án, nhà vô địch thế giới Kelly Slater mới đây đã công bố dự án đường trượt - lướt sóng nhân tạo đầu tiên trên thế giới cho các vận động viên đam mê môn thể thao này.

Từ lâu nay, các tay lướt sóng luôn là những kẻ khó khăn nhất trong thế giới thể thao. Họ không hề có "sân tập" riêng mà phải hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện ngoại cảnh như thời tiết và sóng biển. Vấn dề là ở chỗ đâu phải ngày nào trời cũng nắng to, sóng cũng đánh đẹp để có thể mài dũa kỹ năng và trình độ cho được? Kelly Slater, vận động viên 11 lần vô địch thế giới, cũng rất trăn trở với điều đó. Và mới đấy, anh đã tìm ra giải pháp của riêng mình: xây dựng riêng một đường trượt tạo sóng nhân tạo để các vận động viên lướt sóng có thể thỏa thích phô diễn tài năng.

 Kelly Slater trượt thử nghiệm ngay trên chính đường trượt - lướt sóng nhân tạo của anh.

Slater tiết lộ rằng, đây là giấc mơ của anh hồi còn nhỏ nhưng bây giờ mới có thể hoàn thành. Việc thực hiện đường trượt - lướt sóng nhân tạo này được thực hiện tại một địa điểm bí mật do chính công ty của Kelly Slater thực hiện. Cả công ty đã phải làm việc trong suốt 10 năm qua để có thể hoàn thành dự án này.Địa điểm và thời gian khánh thành hiện chưa được tiết lộ, thế nhưng Slater chia sẻ rằng anh sẽ công bố chính thức về toàn bộ dự án này trong vài tuần tới. Hy vọng rằng, phát kiến của Slater có thể thay đổi hoàn toàn bộ mặt của bộ môn lướt sóng - bộ môn vốn chỉ phụ thuộc vào... ông trời.

 Chân dung tay trượt vô địch thế giới 11 lân Kelly Slater.

Nguồn: Sploid

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất