Người đàn ông thản nhiên dắt hổ đi dạo như... chó cưng

Dân trí - 05/01/2017, 13:50

Chính quyền ở Mexico đã phải bắt khẩn cấp một con hổ Bengal bốn tháng tuổi sau khi thấy một người đàn ông dắt hổ đi dạo trên đường phố Tijuana.

Hội luật sư môi trường liên bang PROFEPA cho biết người dân gần đó đã gọi điện báo tin cho cảnh sát rằng một người đàn ông đã dùng vòng cổ cho chó để dắt một con hổ con đi dạo trên đường Lion.

Cảnh sát cho biết người đàn ông nuôi hổ trong nhà như thú cưng cùng các con của mình.

 

Theo PROFEPA, người đàn ông có chứng từ chứng minh rằng mình đã mua con hổ này ngày 20 tháng 12. Con hổ con vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đã bị cắt móng vuốt. Tuy nhiên chính quyền vẫn phải bắt giữ con hổ vì nơi nó đang được nuôi nhốt không đủ điều kiện nuôi giữ hổ.

Theo quy định, các loài động vật lạ ở Mexico đều cần một không gian sống nhất định, được tiếp cận dịch vụ y tế và có khẩu phần ăn phù hợp. Điều kiện sống trong nhà của người chủ không hề phù hợp với quy định để nuôi thú cưng.

Nuôi giữ hổ trong nhà như vậy có thể uy hiếp tính mạng và an toàn của những người trong gia đình và cách người đàn ông này dẫn hổ đi dạo có thể uy hiếp an toàn của cộng đồng.

Con hổ con hiện đã được chuyển tới một sở thú ở Tijuana trong khi cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra.

Ngô Vân

Theo UPI

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất