Ngôi đền cổ có thể chữa khỏi bệnh trĩ ở Nhật Bản

Ngoisao.net - 08/02/2017, 01:27

Người ta tin rằng bạn cần rửa vòng 3 ở con sông gần đó, quay mông vào quả trứng thánh trong đền, nhún 3 cái và đọc thần chú sẽ khỏi bệnh.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban

Nhật Bản là quê hương của nhiều phong tục độc đáo, kỳ lạ, thậm chí là nhạy cảm. Một trong số đó là nghi thức cầu bái sức khỏe ở đền Kunigami tại đảo Honshu. Du khách đổ về đây khá đông, đặc biệt là những người mắc bệnh hậu môn bởi từ xa xưa, người ta tin rằng ngôi đền này có thể chữa khỏi bệnh trĩ cho những ai thành tâm tới thăm.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-1

Theo tín ngưỡng cổ xưa, người bệnh cần phải rửa sạch... mông tại một con sông gần đó. Điều này được nhìn nhận là một việc làm thần thánh chứ không phải một việc làm dung tục. 

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-3

Sau đó, họ sẽ đến viếng thăm đền Kunigami - nơi có điện thờ và quả trứng thánh - rồi cúi mình trước bệ thờ, hướng mông về phía quả trứng, nhún ba lần, sau đó chắp tay lạy. Bước cuối cùng là dùng bữa với quả trứng luộc tại ngôi đền gần đó.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-4

Người ta còn tổ chức một lễ hội tên là Kisai, nơi những người mắc bệnh hậu môn tới đây để cầu mong bệnh tật thuyên giảm. Tập tục này từng bị mai một và dừng tổ chức năm 1998. Tuy nhiên, do số người mắc bệnh trĩ ngày một tăng cao bởi chế độ ngồi văn phòng liên tục của người Nhật, lễ hội này lại được khôi phục.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-5

Tuy nhiên, ngày nay, người ta đã ngừng rửa vòng ba tại nơi công cộng để tránh sự phiền phức, mất lịch sự. Thay vào đó, họ chỉ cần quay mông về phía quả trứng thánh, nhún 3 lần và đọc một câu chú. 

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-6

Ngay cả những người chưa mắc bệnh cũng thực hiện nghi thức để không bao giờ mắc phải căn bệnh khó nói này.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-7

Ngoài ăn trứng, cầu khấn với quả trứng thánh, bạn cũng có thể mua những quả trứng bắt mắt làm quà lưu niệm.

ngoi-den-ky-la-chua-benh-tri-o-nhat-ban-2

 

SuZi Nguyễn
Theo Kotaku

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất