Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những "nữ hoàng" đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé

Afamily - 26/02/2018, 08:27

Thành công về quảng cáo, phim truyền hình nhưng cứ đặt chân đến màn ảnh rộng là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi lại bị mang danh "thuốc độc phòng vé".

 

Có một điều kỳ lạ chỉ xuất hiện ở làng phim Hoa ngữ, ấy là không ít nữ diễn viên đình đám, cứ đóng phim điện ảnh nào là y như rằng bị mang danh "thuốc độc phòng vé". Như Dương Mịch, Cảnh Điềm, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi - đều là những nữ hoàng vạn người mê, có sức công phá bất cứ bộ phim truyền hình nào mà họ tham gia. Nhưng cứ khi nào đặt chân đến màn ảnh rộng, các nữ hoàng này lại khiến cho các ekip sản xuất phải đau đầu vì bị chê đủ thứ đường. Hết gây tranh cãi về diễn xuất, họ lại bị "đổ tội" là điềm gở khiến hàng loạt dự án rơi vào tình trạng ế ẩm người xem.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 1.

 

Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh là trường hợp mới nhất bị đưa vào danh sách đen "thuốc độc phòng vé". Với vai diễn nữ vương nữ nhi quốc ở Tây Du Ký: Nữ nhi quốc , Triệu Lệ Dĩnh đã gây ra nhiều tranh cãi. Tính đến hiện tại, điểm mà Douban dành cho Tây Du Ký: Nữ nhi quốc của Triệu Lệ Dĩnh chỉ là 4,7/10. Trong khi đó, doanh thu phim lại đứng vị trí không cao trong danh sách các phim cùng ra mắt trong Tết Nguyên Đán năm nay. Dù trước đó, Tây Du Ký: Nữ nhi quốc đã được quảng bá, tuyên truyền khá rầm rộ. Nhưng đến khi ra rạp, phản ứng mà số đông khán giả dành cho phim là không mấy tích cực.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 2.

Triệu Lệ Dĩnh.

Không ít khán giả cho rằng, cách xây dựng hình tượng ngây thơ, trong sáng, chưa từng vướng bận hồng trần của Triệu Lệ Dĩnh là không "đủ đô" với nhân vật nữ vương. Dẫu ekip sản xuất có giải thích rằng, ở nguyên tác Tây Du Ký, nhân vật nữ vương được miêu tả đúng với cụm từ ngây thơ, trong sáng nhưng đa phần khán giả vẫn không chấp nhận.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 3.

Vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh trong "Tây Du Ký: Nữ nhi quốc" gây ra nhiều tranh cãi.

Trong tâm trí nhiều người, nữ vương nữ nhi quốc chỉ có thể là duy nhất Chu Lâm của Tây Du Ký kinh điển năm 1986. Với phiên bản này, nữ vương hiện lên là người phụ nữ xinh đẹp, đa sầu đa cảm, tinh tế nhưng cũng đủ sang trọng, quyền lực. Còn nữ vương của Triệu Lệ Dĩnh, chẳng những không được đánh giá cao mà còn vấp phải ý kiến trái chiều.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 4.

 

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 5.

 

Dương Mịch

Danh xưng "thuốc độc phòng vé" cứ đeo bám Dương Mịch dai dẳng từ năm này đến năm khác, mặc cho cô nàng đã nỗ lực thay đổi bản thân rất nhiều. Trong vòng 3 năm trở lại đây, Dương Mịch nhận nhiều vai có tính cách, số phận khác nhau, khi thì hóa thân thành cô gái mù, lúc lại là bà mẹ mất con, trong giây phút tuyệt vọng phải đánh liều bằng chính mạng sống của mình.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 6.

Dương Mịch.

Nhưng trớ trêu ở chỗ, dẫu Dương Mịch có cố gắng đến đâu, các phim chiếu rạp của cô đều rơi vào tình trạng ế ẩm, thậm chí bị chê tơi tả là kém hấp dẫn. Bộ phim Trí mạng đếm ngược  mà Dương Mịch đóng cùng Hoắc Kiến Hoa thậm chí còn rơi vào danh sách phim dở nhất năm. Bản thân Dương Mịch cũng có tên trong bảng đề cử cho danh hiệu Nữ diễn viên tệ nhất của giải Cây chổi vàng. Giới truyền thông Hoa ngữ nhận định, Dương Mịch càng vùng vẫy cố thoát khỏi cái mác "thuốc độc phòng vé" thì hậu quả mà cô gánh chịu càng nặng nề hơn.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 7.

 

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 8.

Đóng phim điện ảnh là y như rằng ế khách, nhưng đến khi đóng phim truyền hình, Dương Mịch thực sự là "nữ hoàng rating".

Tuy nhiên, đấy chỉ là câu chuyện ở màn ảnh rộng, còn trên địa phận phim truyền hình, Dương Mịch vẫn chễm chệ ở ngai vàng nữ vương. Tất cả các phim truyền hình cô nàng đóng đều gây sốt màn ảnh nhỏ, đặc biệt với dự án Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa, Dương Mịch đã làm làng giải trí khắp Châu Á dậy sóng vì quá đỗi ngọt ngào, ấn tượng.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 9.

 

Đóng phim truyền hình thì ăn khách, đóng phim chiếu rạp thì ế ẩm, bị chê bai, chẳng biết khi nào Dương Mịch mới thôi rơi vào tình cảnh trớ trêu, ngang trái này!

Cảnh Điềm

Được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh, Cảnh Điềm có đầy đủ tiềm lực để vươn lên hàng nữ vương của Cbiz. Xinh đẹp, nền tảng kiến thức tốt, có gia đình giàu có chống lựng, chẳng mấy ngôi sao ở làng phim Hoa ngữ có điều kiện thuộc hàng "con ông cháu cha" như Cảnh Điềm. Tuy nhiên, cô nàng này cứ luôn tạo cảm giác bứt bối cho khán giả, bởi khi đóng phim nào, Cảnh Điềm cứ thiếu hụt trước sau, diễn xuất không đủ làm người xem phải trầm trồ kinh ngạc. Nếu nói Cảnh Điềm đóng dở, biểu cảm gượng gạo đến mức khiến khán giả phát ngán cũng chẳng sai tí nào.  The Great Wall hay Kong: Đảo đầu lâu là những minh chứng điển hình cho điều này!

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 10.

 

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 11.

Cảnh Điềm trong "The Great Wall".

Dẫu được đạo diễn dành cho nhiều đất diễn nhưng cách Cảnh Điềm thể hiện không làm khán giả hài lòng. Cô nàng luôn gây ngạc nhiên vì có thể giữ vững nét mặt gượng gạo suốt cả bộ phim. Ngoài nét thanh tú, đậm chất Á Đông trên gương mặt, còn lại, những gì thuộc về diễn xuất của Cảnh Điềm đều không đủ làm khán giả hài lòng. Danh xưng "thuốc độc phòng vé" cũng vì lý do này mà đồng hành cùng cái tên Cảnh Điềm suốt nhiều năm qua.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 12.

 

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 13.

Cảnh Điềm thường xuyên lọt vào danh sách những nữ diễn viên Hoa ngữ xinh đẹp, giàu có, thế lực nhất.

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Cảnh Điềm tại làng giải trí Hoa ngữ. Cô thường xuyên lọt vào danh sách những nữ diễn viên xinh đẹp, giàu có, quyền lực nhất. Phần vì gia thế của Cảnh Điềm quá hiển hách, phần khác cô nàng lại luôn được các nhà làm phim đình đám nâng đỡ, ấy vậy mà có diễn kém đến mức nào, Cảnh Điềm vẫn cứ chễm chệ ở vị trí ngôi sao.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là trường hợp "khó nhằn" ở làng phim Hoa ngữ. Ấy là vì suốt 15 năm qua, cô nàng chỉ được nhớ đến với vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp . Hoặc giả, có khá khẩm hơn, cũng là vai Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ . Dù Lưu Diệc Phi có đóng hàng chục bộ phim đầu tư kinh phí lớn nhưng ấn tượng mà cô nàng mang lại vẫn quá sức nhạt nhòa.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 14.

Lưu Diệc Phi.

Hầu như những dự án Lưu Diệc Phi từng góp mặt như Đổng Tước Đài, Dạ khổng tước, Hóa ra anh vẫn ở đây, Tình yêu thứ ba, Thông cáo tình yêu... đều không mấy thành công về doanh thu. Chẳng hiểu vì lý do gì, cứ phim nào có Lưu Diệc Phi xuất hiện là y như rằng nỗi ám ảnh "ế ẩm" lại xuất hiện cùng. Gần đây nhất, câu chuyện của Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa là minh chứng điển hình.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 15.

Vai diễn của Lưu Diệc Phi trong "Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa" bản điện ảnh bị chê bai tơi tả.

Dẫu được quảng bá khá rầm rộ nhưng đến ngày ra rạp, Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa vẫn bị chê bai không tiếc lời. Diễn xuất của Lưu Diệc Phi bị xếp vào hàng thảm họa, phim còn vướng tin đồn ế ấm đến mức phải "gian lận" doanh thu của một phim chiếu cùng thời điểm khác.

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 16.

 

Nghịch lý mỹ nhân Hoa ngữ: Những nữ hoàng đắt giá mang danh thuốc độc phòng vé - Ảnh 17.

 

Giới truyền thông Hoa ngữ cho rằng, những sự lựa chọn phim ảnh của Lưu Diệc Phi luôn rơi vào vòng lẩn quẩn. Một là cô nàng kém may mắn, tin nhầm ekip sản xuất không chuyên nghiệp. Hai là Lưu Diệc Phi quá tham lam, luôn chọn vai diễn quá khổ so với tài năng thực sự của mình. Tuy nhiên, dẫu Lưu Diệc Phi có "nặng vía" làm phim ế ẩm, thua lỗ đến mức nào, vẫn có không ít nhà làm phim tìm đến cô nàng để mời tham gia dự án với vai trò nữ chính.

Theo Shindo/Helino

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất