Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như "thuốc độc phòng vé"

Kênh 14 - 20/03/2017, 15:23

“Vinh dự” là gương mặt nữ diễn viên châu Á duy nhất xuất hiện trong “Kong: Skull Island”, nhưng bạn có biết, Cảnh Điềm đã từng được coi là “thuốc độc phòng vé”.

Đối với nhiều khán giả Việt Nam, cái tên Cảnh Điềm có lẽ còn khá lạ lẫm. Lạ không phải bởi "cô đào" mới gia nhập thị trường giải trí, mà lạ bởi đơn giản ta thấy rất quen mặt nhưng lại chẳng thể nào nhớ nổi tên. Quả thật, Cảnh Điềm sở hữu bộ sưu tập đồ sộ toàn những tác phẩm điện ảnh, truyền hình kỳ công từ Hoa Ngữ cho đến Hollywood. Nhưng hiếm hoi lắm, đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh mới ghi được dấu ấn trong lòng khán giả.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 1.

Liên tục góp mặt trong các dự án điện ảnh, truyền hình lớn nhưng hình tượng của Cảnh Điềm quá nhạt nhòa trong mắt người xem

Câu hỏi được đặt ra là "Tại sao một diễn viên lăng xê mãi không nổi như Cảnh Điềm lại liên tiếp được giao cho vai nữ chính trong những dự án lớn?". Nhiều nguồn tin cho rằng, vì "bệ phóng" đằng sau vị tiểu thư quyền uy nhất nhì showbiz Hoa Ngữ này quá khủng, các bên liên quan đều ra sức dốc tài nguyên vào đầu tư cho cô nàng.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 2.

Cảnh Điềm thời mới gia nhập làng giải trí đã khiến biết bao người điêu đứng vì vẻ đẹp ngây thơ

Sau khi xem lại danh sách những tác phẩm từng có sự góp mặt của Cảnh Điềm dưới đây, ai cũng sẽ phải toát mồ hôi hột nếu ước tính lượng tài nguyên đã được đầu tư vào cô gái này.

1. Tôn Tử Đại Truyện (2010)

Kể từ sau vai nữ phụ hiếm hoi trong Sử Thi Người Con Gái (đóng cùng Triệu Vy, Lưu Diệp), Cảnh Điềm bắt đầu sự nghiệp chỉ đóng vai chính của mình. Năm 2010, nữ diễn viên trẻ được đạo diễn Lưu Tâm Cang mời đóng vai chính trong phim truyền hình sử thi Tôn Tử Đại Truyện.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 3.

Một cô sinh viên chân ướt chân ráo đã ẵm ngay vai nữ chính trong một bộ phim truyền hình cổ trang dài hơi

Tôn Tử Đại Truyện quy tụ toàn những diễn viên thực lực của Cbiz như Trương Phong Nghi, Ông Hồng, Tôn Duyệt; riêng chỉ có Cảnh Điềm là một nhân tố hoàn toàn mới. Trong phim, Cảnh Điềm thủ vai tiểu thư Tử Tô xinh đẹp tuyệt trần

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 4.

Tạo hình cổ trang khá cầu kỳ của Cảnh Điềm

Tôn Tử Đại Truyện được đánh giá là có cốt truyện sát với ghi chép lịch sử, diễn biến kịch tính, gay cấn và quy mô hoành tráng. Nhưng tỷ suất rating của phim lại không mấy khả quan, chỉ lẹt đẹt ở mức 0,3 đến 0,4%. Đa số khán giả đều cho rằng, chính gương mặt non nớt và diễn xuất nửa mùa của Cảnh Điềm đã khiến bộ phim thất bại thảm hại.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 5.

Xinh đẹp là chưa đủ để Cảnh Điềm "bon chen" trong giới giải trí

2. Chiến Quốc (2011)

Những tưởng sau thất bại của phim truyền hình Tôn Tử Đại Truyện, Cảnh Điềm sẽ cần thêm thời gian để trau dồi khả năng diễn xuất. Thì ai ngờ, cô nhận ngay vai chính trong dự án điện ảnh hợp tác Trung Hàn – Chiến Quốc. Càng bất ngờ hơn nữa khi đoàn làm phim cất công mời ảnh đế Tôn Hồng Lôi, Ngô Chấn Vũ và nữ thần Hàn Quốc Kim Hee Sun chỉ để làm nền cho Cảnh Điềm.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 6.

Chiến Quốc với dàn cast toàn sao "khủng"

Phim có kinh phí đầu tư lên đến 1,5 tỷ nhân dân tệ (~ 217 triệu USD) thời bấy giờ mà chỉ thu về vỏn vẹn 80 triệu nhân dân tệ (~ 11 triệu USD). Một tác phẩm điện ảnh tái hiện thời kỳ Chiến Quốc giữa kỳ tài quân sự Tôn Tẫn và Bàng Quyên đáng ra phải thu hút cả triệu lượt khán giả đến rạp. Vậy mà phim lại lỗ tới 200 triệu USD.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 7.

Cảnh Điềm (Điền Tịch) là vai nữ chính duy nhất trong phim

Có nguồn tin tiết lộ, dự án Chiến Quốc được hình thành chỉ duy nhất một mục đích, đó là thỏa mãn mong ước đóng phim điện ảnh của Cảnh Điềm. Cho nên, doanh số không phải là vấn đề. Các diễn viên hay nhân viên trong đoàn làm phim đều nhận được mức thù lao rất cao.

3. Thân Phận Đặc Biệt (2013)

Cảnh Điềm chứng tỏ sự lợi hại của mình khi tiếp tục góp mặt trong phim điện ảnh hành động Thân Phận Đặc Biệt cùng nam tài tử võ thuật nổi tiếng Châu Tử Đan. Dù doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu khá khả quan (70 triệu nhân dân tệ, gần 10 triệu USD), nhưng thời gian về sau, thành tích của Thân Phận Đặc Biệt bắt đầu giảm sút.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 8.

Cảnh Điềm vào vai Phương Tĩnh mưu trí, gan dạ

4. Câu Chuyện Cảnh Sát 6 (2013)

"Độc tính" của Cảnh Điềm cao đến nỗi khiến "ông hoàng phòng vé" như Thành Long cũng phải chào thua. Tác phẩm hợp tác giữa Thành Long và Cảnh Điềm – Câu Chuyện Cảnh Sát 6 trở thành "bom xịt" đáng thất vọng trong sự nghiệp của Thành Long. Dù tác phẩm vẫn mang "chất" của Thành Long với những phân cảnh hành động gay cấn và chân thực, nhưng lại không mang về doanh thu đáng ngưỡng mộ như nhiều phim trước đó của ông.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 9.

Nhiều người cho rằng Cảnh Điềm đã "ám quẻ" ngôi sao võ thuật Thành Long

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 10.

Trong phim, Cảnh Điềm thủ vai Miêu Miêu – cô con gái ngỗ ngược của Thành Long

5. Thần Bài Macau 1 (2014)

Vào dịp Tết Nguyên Đán năm 2014, Cảnh Điềm có dịp hợp tác với huyền thoại Châu Nhuận Phát và Tạ Đình Phong trong loạt phim điện ảnh ăn khách Thần Bài Macau (tên khác: Đổ Thành Phong Vân).

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 11.

Cảnh Điềm sánh vai cùng các ngôi sao Hồng Kông nổi tiếng

Thần Bài Macau thu về 540 triệu nhân dân tệ (~78 triệu USD). Đây là một con số đáng thất vọng khi phim được công chiếu đúng vào dịp Tết Nguyên Đán – thời điểm các rạp đông đúc hơn bao giờ hết.

6. Ban Thục Truyền Kỳ (2014)

Đến giai đoạn giữa năm 2014, sau khi không mấy thành công ở thị trường điện ảnh, Cảnh Điềm quyết định trở lại với mảng truyền hình. Nữ diễn viên tái xuất với bộ phim cổ trang Ban Thục Truyền Kỳ. Phim có sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Trương Triết Hãn, Phó Tân Bác, Lý Giai Hàng.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 12.

Ban Thục Truyền Kỳ được đầu tư công phu và kỹ lưỡng về mặt bối cảnh, trang phục

Dù bộ phim có nội dung tươi sáng, hài hước với nhiều tình tiết dở khóc dở cười của Ban Thục (Cảnh Điềm), nhưng mãi đến năm 2016, Ban Thục Truyền Kỳ mới được đài CCTV mua lại bản quyền phát sóng.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 13.

Sản xuất từ năm 2014, đến 2 năm sau phim mới được lên sóng

Nhưng dù có lên sóng ở đài truyền hình Trung Ương, thì thành tích của Ban Thục Truyền Kỳ cũng không mấy khả quan. Tập đầu tiên, phim ghi nhận mức rating 0,499% và liên tục giảm ở những tập sau đó.

7. Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ (2015)

Đại Ngọc Nhi Truyền Kỳ tiếp tục là một dự án truyền hình cổ trang của Cảnh Điềm. Phim kể về nhân vật huyền thoại trong lịch sử Trung Hoa – Hiếu Trang Văn hoàng hậu Đại Ngọc Nhi, từ khi còn là thiếu nữ ngây thơ cho đến khi trở thành mẫu nghi thiên hạ. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Nhiếp Viễn, Vu Vinh Quang, Huệ Anh Hồng.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 14.

Mặc dù Cảnh Điềm có tạo hình cực kỳ xinh đẹp, lộng lẫy

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 15.

Nhưng phim của cô cũng chẳng hề được khán giả để mắt tới

8. Tử Chiến Trường Thành (2016)

Thêm một lần nữa, cô nàng Cảnh Điềm khiến Cbiz được phen "khốn đốn" khi tuyên bố đóng vai nữ chính trong bom tấn Tử Chiến Trường Thành. Đây là tác phẩm hành động kỳ ảo của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, có sự tham gia của Matt Damon, Lưu Đức Hoa, Luhan. Những tưởng danh tiếng của vị đạo diễn họ Trương cùng sự góp mặt của ngôi sao Hollywood sẽ gây sốt khắp các phòng vé tại Đại Lục và thế giới.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 16.

Cảnh Điềm – vai nữ chính duy nhất trong Tử Chiến Trường Thành

Nhưng không, một lần nữa lịch sử được lặp lại, Tử Chiến Trường Thành lỗ gần 75 triệu USD.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 17.

Và khán giả bắt đầu đổ lỗi cho Cảnh Điềm vì phá hoại danh tiếng của Trương Nghệ Mưu

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 18.

Tử Chiến Trường Thành được quảng bá rầm rộ nhưng doanh thu đem lại chẳng là bao

9. Đại Đường Vinh Diệu (2017)

Dự án truyền hình gần đây nhất của Cảnh Điềm – Đại Đường Vinh Diệu là một "ca khó". Bởi nếu so sánh với các tác phẩm trước đó của cô, thì Đại Đường Vinh Diệu đã quá thành công rồi. Nhưng nếu so sánh với những bộ phim được công chiếu cùng thời điểm như Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa hay Cô Phương Bất Tự Thưởng, thì phim quá thất bại.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 19.

Cảnh Điềm và Thư Sướng cùng góp mặt trong Đại Đường Vinh Diệu

Vẫn theo phong cách cũ, Đại Đường Vinh Diệu là một bộ phim cổ trang có yếu tố lịch sử. Phim kể về cuộc đời của Trầm Trân Châu trên hành trình trở thành nhân vật được khắp thiên hạ ngưỡng mộ, ca tụng. Nếu không nhờ có nam chính Nhậm Gia Luân, thì có lẽ Đại Đường Vinh Diệu đã không thể thành công như vậy.

Trước “Kong”, Cảnh Điềm đã từng được ví như thuốc độc phòng vé - Ảnh 20.

Thành tích rating cao nhất thường xuyên dao động ở mức 0,5% đến 0,6%

Tạm kết

Mới đây tại lễ trao giải Cây Chổi Vàng - giải thưởng được xem là Mâm Xôi Vàng của xứ Đại Lục, Cảnh Điềm được xướng tên tại hạng mục ảnh hậu nhờ có những tác phẩm kém chất lượng nhất trong thời gian "cống hiến" vừa qua. Tuy nhiên, điều này không ai lấy làm lạ.

Chưa biết, sau Kong: Skull Island, "vận xui" của Cảnh Điềm có được hóa giải hay không. Nhưng dám chắc một điều rằng, khi nào Cảnh Điềm còn muốn nổi tiếng, muốn đóng phim thì bạn sẽ được thấy cô ấy ở trên poster của rất nhiều tác phẩm điện ảnh, truyền hình lớn.

Theo Thư Thư/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất