NASA chuẩn bị họp báo công bố về thế giới đại dương ngoài Trái đất

Kênh 14 - 11/04/2017, 11:18

Cuộc họp báo được tổ chức vào ngày 1h sáng ngày 14/4 theo giờ Việt Nam. Phát hiện này cung cấp thêm dữ liệu cho các chuyên gia nghiên cứu sâu hơn sự sống ngoài Trái đất.

Theo Space đưa tin, vào ngày 13/4 tới đây (tức 1h sáng ngày 14/4 theo giờ Việt Nam), NASA sẽ tổ chức một cuộc họp báo quy mô lớn, nhằm công bố những thông tin quan trọng về thế giới đại dương ngoài Trái đất.

Được biết, những thông tin này được các chuyên gia NASA thu thập được bởi thông tin gửi từ tàu vũ trụ Cassini đang quanh quanh sao Thổ và kính viễn vọng vũ trụ Hubble.

 - Ảnh 1.

 

Các phát hiện mới này sẽ giúp cho cung cấp thêm dữ liệu cho các chuyên gia nghiên cứu sâu hơn sự sống ngoài Trái đất, đồng thời vạch ra kế hoạch khám phá những thế giới đại dương trong tương lai.

Tàu vũ trụ Cassini của NASA đã quay quanh sao Thổ kể từ năm 2004 nhằm quan sát và ghi lại những thông tin chi tiết về hành tinh xung quanh và Mặt trăng của nó.

Trong thông cáo báo chí của mình, các chuyên gia đến từ NASA cho rằng, những phát hiện mới này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thám hiểm thế giới đại dương trong Hệ Mặt trời.

Theo kế hoạch, NASA sẽ phóng lên đó tàu vũ trụ Europa Clipper, dự kiến sẽ đến nơi vào năm 2020. Thậm chí nếu cần, cơ quan này sẽ đưa lên thêm một tàu thăm dò thứ 2 nhằm tìm kiếm dấu hiệu sự sống.

 - Ảnh 2.

 

Buổi họp báo có sự tham dự của các thành viên cao cấp trong sứ mệnh Cassini và các chuyên gia về sinh vật học vũ trụ. Toàn bộ những nhà khoa học trong lĩnh vực thiên văn vũ trụ, hành tinh học... đều được chào đón tại buổi họp báo diễn ra vào 14h EDT ngày 13/4 (tức là khoảng 1 giờ sáng ngày 14/4 theo giờ Việt Nam) này.

NASA còn tuyên bố rằng mọi người trên thế giới hoàn toàn có thể đặt câu hỏi cho NASA bằng cách đặt hastag #AskNasa trong thời gian diễn ra họp báo.

Mọi thông tin về cuộc họp báo sẽ được chúng tôi cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Theo Ken/Trí thức trẻ

Nguồn: Space

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất