Nam thanh niên được phẫu thuật cắt đuôi dài hơn 20 cm

Ngoisao.net - 06/10/2016, 17:02

Chiếc đuôi bắt đầu mọc ra trên lưng chàng trai 18 tuổi người Ấn Độ từ 4 năm trước. 

nam-thanh-nien-duoc-phau-thuat-cat-duoi-dai-hon-20-cm

Chiếc đuôi dài mọc ra từ đốt sống thanh niên 18 tuổi. Ảnh: Caters

Mirror đưa tin chiếc đuôi dài bắt đầu phát triển trên lưng chàng thanh niên không lâu sau sinh nhật tuổi 14. Tuy nhiên, chỉ trong vòng có 4 năm, nó đã dài tới hơn 20 cm. Các bác sĩ tin rằng trường hợp này cần được kiểm tra kỹ hơn bởi đây có thể là chiếc "đuôi" dài nhất thế giới từng được ghi nhận. Kỷ lục trước đó chỉ hơn 15 cm.

Sợ rằng càng lớn con sẽ càng bị người khác chú ý, mới đây gia đình chàng trai đã quyết định đưa anh tới bệnh viện để cắt bỏ nó. 

Chuyên gia y tế nhận định chiếc đuôi đã hình thành từ khi cậu ta còn nằm trong bụng mẹ, là kết quả của dị tật ống thần kinh nhưng chỉ khi sinh ra và bắt đầu trưởng thành, cái đuôi mới lộ ra ngoài. 

"Tôi đã đưa thằng bé đi khám sức khỏe định kỳ nhưng không ai phát hiện ra điều gì. Con trai tôi hoàn toàn bình thường. Khi chiếc đuôi nhô ra bên ngoài cơ thể, nó mới gây trở ngại. Tôi nhận ra nó rất phiền và khiến con đau đớn, vì thế tôi đưa thằng bé đến bệnh viện để cắt bỏ", mẹ của thanh niên trên cho biết. 

Mới đây, các bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở bệnh viện công Super Speciality đã cắt bỏ thành công chiếc đuôi cho bệnh nhân. Bác sĩ chính Pramod Giri cho biết: "Khi kích cỡ chiếc đuôi lớn hơn, hình thành xương ở bên trong, nó sẽ gây ảnh hưởng đến lưng bệnh nhân và khiến cậu ấy cảm thấy khó chịu về cả thẩm mỹ lẫn thể chất". 

Sau ca phẫu thuật, chàng thanh niên sẽ được theo dõi trong bệnh viện vài ngày và tiếp tục uống thuốc thêm khoảng hai tuần để dứt hẳn cảm giác đau đớn. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất