Mua 100 con chó để cứu chúng khỏi bị giết thịt

Ngoisao.net - 23/06/2015, 08:33

Một phụ nữ Trung Quốc vừa bỏ ra hơn 1.000 USD mua 100 con chó để bảo vệ chúng khỏi bị giết thịt trong lễ hội ăn thịt chó ở nước này. 

dog-2335-1434953942.jpg

Bà Yang bế hai con chó nhỏ trên tay tại chợ bán thịt chó ở thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây. Ảnh: SCMP

Bà Yang Xiaoyun, một người yêu động vật, đã bỏ ra 7.000 nhân dân tệ (hơn 1.100 USD) để cứu 100 con chó trong lễ hội giết thịt ở thành phố Ngọc Lâm, khu tự trị tỉnh Quảng Tây hôm 20/6, NetEase cho biết. Lễ hội diễn ra hằng năm ở Ngọc Lâm vào đúng ngày hạ chí và nhận phải nhiều chỉ trích, phê phán của các nhà bảo vệ động vật. 

Theo SCMP, bà Yang, 65 tuổi, dự định đưa đàn chó này về nuôi tại nhà mình ở Thiên Tân, cách đó khoảng 2.000 km. Những bức ảnh đăng tải lên mạng cho thấy bà đang ở khu chợ nơi những chú chó bị nhốt trong lồng sắt. 

Trước đây, các nhà hoạt động từng đến thành phố này để phản đối lễ hội, đôi khi họ mua những chú chó về để cứu chúng khỏi bị giết thịt. Trong khi đó, người dân địa phương nói rằng trong lễ hội, chó bị giết theo cách nhân đạo, và được nấu cùng với vải. 

Phần lớn thịt chó ở Trung Quốc đều là chó cưng bị bắt trộm hoặc chó đi lạc, điều tra của tổ chức từ thiện Animals Asia tháng này cho biết. 

Khoảng 30 triệu gia đình Trung Quốc được cho là nuôi chó làm thú cưng trong nhà, khiến những hoạt động thúc đẩy quyền động vật ngày càng phát triển hơn.

Ở Trung Quốc, ăn thịt chó không vi phạm pháp luật, tuy nhiên chính phủ yêu cầu những người bán hàng cần tôn trọng các quy định về an toàn thực phẩm. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất