Mẹ chồng lại gây sốc: Nàng dâu không chịu đẻ thì cưới vợ khác cho con trai!

Afamily - 28/04/2017, 11:40

"Đàn bà lấy chồng mà không chịu sinh đẻ thì lấy chồng làm gì" - Đó là nhận xét của bà Phương về nàng dâu Minh Vân trong "Sống chung với mẹ chồng".

Tập 11 của Sống chung với mẹ chồng vừa kết thúc với áp lực sinh con đặt nặng lên người Vân (Bảo Thanh). Sau khi biết chuyện con dâu dùng thuốc tránh thai, mẹ chồng - bà Phương (NSND Lan Hương) đã rất tức giận. Thế là bà dùng mọi cách để con dâu từ bỏ ý định kế hoạch. Hết giấu thuốc tránh thai của Vân, bà Phương lại mang ảnh em bé trao trong phòng ngủ. Đã thế, bà Phương còn nói nhỏ nói to, bắt Vân phải mau đẻ em bé cho bà có cháu ẵm bồng.

Chuyện mẹ chồng mong con dâu sinh nở là tâm lý rất bình thường. Nhất là trong hoàn cảnh bà Phương chỉ có duy nhất một đứa con là Thanh (Anh Dũng). Vậy nhưng, Vân không chịu sinh con sớm. Cô ra tối hậu thư với Thanh rằng chỉ sinh con sau 1 năm nữa. Quá bực tức vì sự ương bướng của con dâu, bà Phương đã có cuộc nói chuyện riêng với Thanh và chồng là ông Phương (NSƯT Trần Đức). Vân không tham gia cuộc nói chuyện mà chỉ đứng nép bên ngoài cửa, lén lút nghe mẹ chồng nói gì về mình.

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

Bà Phương có cuộc nói chuyện riêng với ông Phương và con trai

 - Ảnh 4.

Vân đứng bên ngoài nghe hết những lời bà Phương nói

Thanh đổ lỗi cho bà Phương vì đã tự ý giấu thuốc tránh thai của Vân. Thanh không muốn bà Phương làm bất cứ chuyện gì mà không nói cho Vân biết. Nghe tới đây, mẹ chồng "nộ khí xung thiên", phản pháo lại rằng:

"Tôi hỏi anh nhé, chị ấy uống ba cái thứ thuốc linh tinh thì có lợi cho sức khỏe hay không. Rồi sau này sinh đẻ ra sao. Nhỡ chẳng may nó tịt ngóm đi thì thế nào. Anh phải biết đường mà nói với vợ. Anh phải biết đường mà dạy bảo vợ chứ. Anh phải nói với vợ anh rằng bây giờ tôi còn đang khỏe mạnh, tôi còn đang đụng chân đụng tay vào mọi việc thì hãy sinh nở đi. Chứ vài ba năm nữa, tôi già rồi mắt mờ chân chậm, lúc đó chị ấy sinh nở thì tôi không hầu được nữa. Lúc đó đừng có ngồi khóc".

Trước những lời nói thuyết phục của bà Phương, ông Phương cũng lên tiếng ủng hộ. Ông cho rằng Thanh nên nói chuyện phải quấy với Vân. Tốt nhất là nên sinh con sớm để bà Phương còn có cháu ẵm bồng. Nghe lời bố dặn, Thanh lên tiếng:

"Con cũng tìm hết cách để nói rồi. Thế nhưng mà Vân cứ muốn kế hoạch. Bây giờ Vân không muốn đẻ thì đẻ thế nào được ạ".

 - Ảnh 5.

Ông Phương cũng muốn con dâu mau chóng sinh cháu nội

Ngay lập tức, bà Phương phán câu gây sốc: "Làm sao lại có cái thói như thế. Đàn bà con gái lấy chồng lại không chịu sinh đẻ thế thì lấy chồng làm gì. Rồi còn uống ba cái thứ thuốc linh tinh nữa! Mà mẹ nói cho con biết nhé, con hãy hỏi thẳng nó đi, nếu nó thú nhận không muốn đẻ thì để mẹ còn biết, mẹ sẽ cưới vợ khác cho con".

Như vậy, ý định của bà Phương rất rõ ràng, nếu Vân cứ nhất mực không sinh con thì bà Phương sẽ đi tìm nàng dâu khác!

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

Bà Phương tuyên bố xanh rờn: Con dâu không chịu đẻ thì sẽ tìm vợ mới cho Thanh

Tập 12  phim Sống chung với mẹ chồng được phát sóng vào lúc 21g45 ngày 28/4/2017 trên kênh VTV1.

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất