Mang thi thể người chết đi bắt đền con nợ

Ngoisao.net - 11/04/2016, 10:01

Cho rằng người thân của mình tự tử là lỗi của các con nợ nên gia đình người quá cố đã mang thi thể người chết trong cỗ quan tài đi bắt đền.

Theo thông tin ban đầu, vào 1h sáng ngày 10/4, một vụ tự tử đã xảy ra tại thôn 8 xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa. Nạn nhân là bà Chinh (sinh năm 1974), vốn là chủ nợ chuyên cho vay lãi.

Vụ mang quan tài đi bắt đền tại Thanh Hóa.

Vụ mang quan tài đi bắt đền tại Thanh Hóa.

Sau khi bà Chinh tự tử, người thân đã mang xác đến nhà một con nợ tên Thanh cách đó vài trăm mét để… bắt đền. Vì người thân cho rằng, bà Chinh đã cho Thanh vay hàng tỷ đồng, đến khi Thanh bỏ trốn, bà Chinh vỡ nợ nên tìm đến cái chết.

Theo sổ sách bà Chinh để lại, bản thân bà còn cho nhiều người khác vay tiền thu lãi, số tiền ước tính lên cả chục tỷ đồng, nhưng hầu hết không đòi được tiền gốc. Khoảng 7h sáng cùng ngày, lực lượng Công an TP Thanh Hóa đã được huy động đến hiện trường giải tán đám đông, khám nghiệm tử thi và giao thi thể lại cho gia đình lo hậu sự.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Cách đây không lâu, tại Thiệu Phúc, (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) một người đàn ông tử vong do tai nạn giao thông và người nhà cũng đã mang thi thể người xấu số lên UBND xã để bắt đền. Cũng tại địa phương này, người dân còn mang quan tài diễu phố vì cho rằng, nguyên nhân cái chết của người thân là do lỗi của các y bác sĩ khiến dư luận phản đối.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Công Lý

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất