Lý do gì các idol Hàn Quốc không tổ chức concert tại Việt Nam dù K-pop cực hot ở đây?

Tiin - 11/04/2020, 13:11

Rất ít các ca sĩ Hàn Quốc có thể tổ chức concert ở Việt Nam vì lợi nhuận thu được thấp.

Cộng đồng yêu Kpop đang bàn tán sôi nổi về đề tài: 'Vì sao các idol Hàn Quốc không tổ chức concert tại Việt Nam?'.

Lý do được đưa ra là do vấn đề tài chính. Rất ít các ca sĩ Hàn Quốc có thể tổ chức concert ở Việt Nam vì lợi nhuận thu được thấp.

Theo tờ Sport DongA: 'Theo các đại diện ngành giải trí bản địa cho biết, cơn khát ở Việt Nam rất lớn nhưng số lượng các ca sĩ KPop đáp ứng lại không nhiều. Lý do nằm ở vấn đề kinh tế còn hạn chế. Mức thu nhập bình quân của người Việt Nam chỉ tầm 10 triệu VNĐ (500.000 KRW) cho 1 sinh viên mới ra trường.

Vậy nên, giá vé phù hợp với hạng ghế phổ thông trong concert solo là 200.000 VNĐ (10.000 KRW). Mức giá này quá khiêm tốn khi so với thị trường Singapore hay Nhật Bản, nơi có 200.000 KRW (4 triệu VNĐ) cho một vé.'.

Các nghệ sĩ Hàn Quốc thường xuyên tổ chức World Tour 

Các nghệ sĩ Hàn Quốc thường xuyên tổ chức World Tour 

Nhiều khán giả tỏ vẻ đồng tình với lý do bài báo đưa ra. 

'Ngay cả khi giá là 100 ngàn won (2 triệu VNĐ) thì trừ chi phí đi cũng không còn lại gì mấy. Làm sao mà họ có thể tới Việt Nam khi chỉ với giá 10 ngàn won (200k VNĐ) chứ?'

'Đông Nam Á đều có mức thu nhập thấp trừ Singapore ra. Nhưng ít nhất tổ chức ở Indonesia, Thái Lan hay Philippines còn có lãi từ những người có tiền nên còn làm show được, Việt Nam thì không'.

'Năm ngoái thần tượng của tôi cũng đến AAA nhưng không có Việt Nam trong tour Châu Á. Không kiếm được đồng nào ở đó đâu'.

Quả thật, fan Kpop ở Việt Nam rất nhiệt tình nhưng sức chi cho idol vẫn còn yếu, nhất là với học sinh sinh viên.

Có người từng nói đùa rằng: 'Nếu bản đồ Kpop hình tròn, thì Việt Nam chính là tâm compa'. Bởi các thần tượng mở rất nhiều tour diễn ở khu vực Châu Á và trên thế giới thế nhưng Việt Nam không nằm trong danh sách các quốc gia đó. 

Thôi thì chúng ta vẫn có thể gặp thần tượng qua các sự kiện được tài trợ hay lễ trao giải lớn, hoặc có thể ghé các nước lân cận như Thái Lan, Singapore trong concert của idol.

Lý do gì các idol Hàn Quốc không tổ chức concert tại Việt Nam dù K-pop cực hot ở đây? 1

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất