Liệu pháp nằm xuống huyệt để vượt qua cú sốc ly hôn

Ngoisao.net - 23/02/2017, 14:01

Trải nghiệm nằm trong huyệt, thử nghiệm cái chết được cho là giúp những người trải qua hôn nhân đổ vỡ thấy trân quý cuộc sống hơn. 

lieu-phap-nam-xuong-huyet-de-vuot-qua-cu-soc-ly-hon

Một phụ nữ ở Trùng Khánh đang trải nghiệm cảm giác nằm dưới huyệt sau khi hôn nhân thất bại. Ảnh: NetEase

Phương pháp nằm thiền dưới mộ là ý tưởng của Liu Taijie, một phụ nữ 30 tuổi ở Trung Quốc, đã ly hôn và hiện nỗ lực giúp đỡ những phụ nữ giống mình vượt qua cú sốc sau khi hôn nhân đổ vỡ. 

Theo Oddity Central, Liu lập gia đình khi mới 19 tuổi và sinh con hai năm sau đó. Năm 2015, cô ly hôn, tiếp đó là gặp thất bại với dự định kinh doanh. Tuy đó là quãng thời gian khó khăn nhưng Liu cuối cùng đã vượt qua. Cô hy vọng giúp cho những phụ nữ khác hiểu được rằng dù quá khứ có ra sao thì cuộc sống vẫn phải tiếp diễn. 

"Tôi biết một phụ nữ cảm thấy ra sao khi bị bỏ rơi. Lúc ly hôn, tôi từng có suy nghĩ tự tử", Liu kể. Theo cô, lúc tuyệt vọng, con người ta sẽ có cảm giác như thể cái chết đang cận kề. "Bằng việc nằm thiền dưới huyệt, các học viên của tôi có thể trải nghiệm cái chết. Việc này giúp họ nhận ra mình còn rất nhiều điều chưa làm trong cuộc sống, và họ cần phải quên đi quá khứ để bắt đầu một cuộc đời mới". 

Những bức ảnh được chụp trong lớp học của Liu Taijie cho thấy nhiều phụ nữ đang nằm trong những cái huyệt nông dưới đất, lót tấm nilon mỏng bên dưới, mắt nhắm nghiền, hai tay chắp vào như thể đang cầu nguyện hoặc để lên ngực. Không rõ những học viên này sẽ giữ tư thế trên trong vòng bao lâu, nhưng mục đích cuối cùng là nhằm giúp họ vượt qua nỗi đau và tiếp tục sống. 

lieu-phap-nam-xuong-huyet-de-vuot-qua-cu-soc-ly-hon-1

Khá nhiều phụ nữ tham dự lớp học của Liu. Ảnh: NetEase

Liu chia sẻ cô từng mất khoảng một năm để vượt qua cú sốc ly hôn và bắt đầu lại. Để giúp những phụ nữ thất bại trong hôn nhân sớm phục hồi, Liu sẽ vẫn tổ chức những buổi học nằm thiền dưới huyệt như trên vài tháng một lần và hoàn toàn miễn phí. Những ai muốn tham dự chỉ việc liên hệ với Liu. 

"Thất bại không hề đáng sợ. Tôi muốn tất cả những phụ nữ từng trải qua hôn nhân đổ vỡ sống cuộc sống của chính mình và đạt được những mục đích riêng", Liu nói. 

Trong những năm gần đây, liệu pháp trải nghiệm cái chết đang nổi lên ở Trung Quốc và các nước châu Á. Dù nó có thật sự giúp con người vượt qua các rắc rối và đề cao cuộc sống hơn hay chỉ là một hình thức thu hút kỳ lạ của các công viên giải trí, nó vẫn ngày càng trở nên phổ biến. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất