Leo núi đá dựng đứng gần 1.000 m bằng tay không

Ngoisao.net - 08/06/2017, 19:14

Anh Alex Honnold là người đầu tiên leo lên đỉnh của ngọn El Capitan mà không cần dây thừng.

 

Nhà leo núi Alex Honnold (31 tuổi) đến từ Bắc California vừa trở thành người đầu tiên trèo lên đỉnh ngọn núi El Capitan cao 914 m nằm trong công viên quốc gia Yosemit của Mỹ mà không cần dây thừng hay bất kỳ thiết bị bảo hộ nào.

Hannold đã leo núi bằng tay không vào ngày 4/6 và hoàn thành thử thách chỉ trong 3 giờ 56 phút. Tất cả những gì anh Hannold sử dụng chỉ là một túi bột làm bánh để giúp tay đỡ trơn trượt khỏi những phiến đá granit.

leo-nui-da-dung-dung-gan-1000-m-bang-tay-khong

Alex hiện được coi là một trong những nhà leo núi cừ khôi nhất thế giới. Tuy nhiên, ngay khi đặt chân lên núi El Capitan, anh cũng phải công nhận đây là một thử thách khá điên rồ.

"Tôi biết rằng tôi đang gặp nguy hiểm nhưng cảm giác sợ hãi chẳng giúp ích được gì cho tôi cả mà nó chỉ cản trở hiệu suất của tôi. Vì vậy tôi đặt nó sang một bên".

leo-nui-da-dung-dung-gan-1000-m-bang-tay-khong-1

Cách khống chế nỗi sợ của nhà leo núi đã thu hút sự quan tâm của các nhà nghiên cứu khoa học về não bộ. Tommy Caldwell, một trong hai người đầu tiên leo lên đỉnh El Capitan có sử dụng dây đai an toàn tỏ ra rất khâm phục Alex. Tommy viết trên Facebook: "Tôi đã cố gắng nhiều lần để luyện tinh thần thép như Alex nhưng thực sự vẫn chưa thể làm được như anh ấy".

Theo Tùng Anh / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất