Lấy chồng hơn 60 năm không có con, cụ bà đi khám mới sốc nặng với thứ trong bụng

Eva - 30/09/2020, 01:44

Lấy nhau hơn 60 năm không thể có con, thậm chí cả khi chồng đã qua đời, cụ bà vẫn đau đáu về việc này.

Cụ bà Estela Meléndez, hiện 96 tuổi, sống tại thị trấn nhỏ La Boca, thuộc xã Navidad, vùng O'Higgins, Chile, đã không thể mang thai suốt nhiều thập kỷ mà không hề biết rằng mình có một thai nhi hóa đá nằm trong bụng suốt 60 năm.

Theo đó, vào năm 1952, cụ bà Estela đã kết hôn với ông Manuel González. Sau khi lấy nhau, cặp đôi làm nghề chèo thuyền và đánh cá ở thị trấn ven biển La Boca, sống một cuộc sống yên bình. Bà Estela và ông Manuel vô cùng yêu thương, trân trọng nhau, tuy không giàu có nhưng luôn giàu tình cảm, chỉ đáng tiếc cặp đôi mãi không thể có con.

Lấy chồng hơn 60 năm không có con, cụ bà đi khám mới sốc nặng với thứ trong bụng - 1
 

Suốt nhiều thập kỷ sống bên nhau, dù đã dùng tới nhiều cách, bà Estela và ông Manuel vẫn không thể có con. Khi ấy, phần vì không có điều kiện, phần vì y học và phương pháp thụ tinh nhân tạo chưa phát triển như hiện tại nên cặp vợ chồng vô cùng thất vọng, cuối cùng đành chấp nhận sự thật rằng mình không thể có con chung. Tháng 1/2015, ông Manuel qua đời.

Sau khi chồng ra đi, sức khỏe của cụ bà Estela cũng yếu dần do đã cao tuổi. Cụ bà bị kém thính lực, dáng đi cũng chậm chạp vì viêm khớp. Cho đến tháng 4/2015, cụ bà bị ngã và được người thân đưa vào bệnh viện điều trị sức khỏe. Các bác sĩ đã chụp X-quang và phát hiện có thứ gì đó nằm trong người cụ bà.

Lấy chồng hơn 60 năm không có con, cụ bà đi khám mới sốc nặng với thứ trong bụng - 3

"Bác sĩ nói rằng tôi có một khối u và họ cần phải phẫu thuật cho tôi để loại bỏ khối u đó", cụ bà Estela nói trên tờ CNN. Tuy nhiên, khi chụp X-quang lần hai để xác nhận chính xác vị trí của khối u, các bác sĩ mới sốc nặng khi phát hiện đó không phải một khối u thông thường mà là một bào thai đã hóa đá. Theo các chuyên gia, bào thai này đã tồn tại trong tử cung của cụ bà Estela khoảng 60 năm. Đó cũng chính là lý do cụ bà không thể có con suốt nhiều năm qua.

Đối với cụ bà Estela và những người thân xung quanh, thông tin này thật sự quá sốc và bàng hoàng. Cụ bà Estela nói rằng một trong những điều đáng tiếc nhất cuộc đời mình là không thể có con với ông Manuel.

Lấy chồng hơn 60 năm không có con, cụ bà đi khám mới sốc nặng với thứ trong bụng - 4

"Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ vì điều này. Bạn có thể tưởng tượng được không, đó là hơn 60 năm", cụ bà Estela đau đớn nói.

Một người cháu họ của cụ bà cũng chia sẻ: "Tôi tự hỏi làm thế nào bà ấy vượt qua được sự đau khổ này khi biết có một thai nhi đã chết trong người mình".

Sau đó, các bác sĩ đã cân nhắc về việc có nên phẫu thuật cho cụ bà Estela để loại bỏ thai nhi hóa đá khỏi tử cung, tuy nhiên trong trường hợp này, việc phẫu thuật cho một bệnh nhân lớn tuổi còn nguy hiểm hơn cả không làm gì, bởi về cơ bản thai nhi hóa đá này không hề gây nguy hiểm cho sức khỏe cụ bà.

Lấy chồng hơn 60 năm không có con, cụ bà đi khám mới sốc nặng với thứ trong bụng - 5

Cụ bà Estela cho biết, thỉnh thoảng nó gây đau bụng nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt. Chỉ có điều, việc nhớ đến thai nhi hóa đá trong bụng khiến cụ bà vẫn đau đáu về ước mơ có con của mình và chồng trong suốt 6 thập kỷ qua.

Thai nhi hóa đá là hiện tượng hiếm gặp, xảy ra khi thai nằm trong ổ bụng chết và lâu ngày vôi hóa dần. Tỷ lệ thai trong ổ bụng khoảng 1/11.000 trường hợp thai kỳ, trong đó 1,5-1,8 % thai hóa đá.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất