Kỳ lạ quả trứng khổng lồ "đẻ ra" trứng ở Anh

Kênh 14 - 07/12/2015, 13:55

Được biết, quả trứng bên trong quả trứng khổng lồ này có hình dáng và cấu trúc hoàn toàn giống một quả trứng thông thường.

Cô Emma Postlethwaite, 33 tuổi sống tại Stoke on Trent, hạt Staffordshire đã liên tiếp đặt ra các câu hỏi trong đầu sau khi tìm thấy một quả trứng khác nằm bên trong quả trứng khổng lồ mà cô thu hoạch được trong chuồng gà nhà mình.

 Trái trứng xuất hiện bên trong trái trứng khổng lồ.

Quả trứng bên trong đã hình thành vỏ đầy đủ và cũng có một lòng trắng, một lòng đỏ như bình thường. Trong khi quả trứng "con" có kích thước nhỏ như trứng thường thấy thì quả trứng "mẹ" lại lớn hơn rất nhiều.

Giáo viên trung học cơ sở này cho biết, vào tháng 10, cô mua 4 con gà mái về nuôi trong vườn. Mỗi ngày, gia đình cô thường thu hoạch trứng của chúng để ăn. Quả trứng khổng lồ nặng 167gr này là do con gà mái Wendy nhà cô đẻ ra. Wendy hiện được 8 tháng tuổi và thuộc giống gà Sussex.

 Trái trứng này nặng tới 167g và to gấp mấy lần trứng thường.

Được biết, hiện tượng đột biến kỳ lạ này có tên là co bóp nhu động. Nó xảy ra khi gà mái đang hình thành trứng trong vòi trứng thì noãn bào khác song song hình thành lòng đỏ. Điều này dẫn tới quả trứng thứ nhất đảo ngược lại chiều phát triển.

Thông thường, cứ 18 tới 26 tiếng, gà mái lại đẻ ra một quả trứng nhưng ở hiện tượng đột biến này, quả trứng thứ hai lại ra trước khi quả trứng thứ nhất kịp hình thành hoàn thiện. Các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng này xuất hiện khi gà mái bị sốc hoặc stress.

 (Nguồn: Daily Mail)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất