Kỳ lạ ngôi trường chỉ duy nhất một học sinh

Ngoisao.net - 17/05/2017, 17:00

Cô bé tăng động Tu Jiaqi là học sinh duy nhất của trường Liye kể từ sau khi nơi đây mở cửa trở lại.

Tu Jiaqi, 10 tuổi, là học sinh duy nhất của trường tiểu học Liye, gần thành phố Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ngôi trường này đóng cửa xây dựng lại từ tháng 10/2014. Trong thời gian thi công, 36 học sinh được chuyển sang trường Taiping gần đấy. Tuy nhiên, đến khi mở cửa trở lại, chỉ có duy nhất Tu Jiaqi quay về trường, theo China Daily.

Hiệu trưởng trường Taiping, bà Yang Shiyan, cho biết: "Sau một năm, phụ huynh thấy đám trẻ đã quen với bạn bè và thầy cô bên này nên không có ý định đưa con em mình quay về trường cũ nữa".

truong-hoc-400-met-vuong-si-so-mot-hoc-sinh

Hiệu trưởng trường Liye, cô Tao Fengju nói: "Không một ai trong gia đình có thể đưa Tu Jiaqi đến trường và cũng rất nguy hiểm nếu để Tu đi học một mình dù trường Taiping chỉ cách nhà em 2 km"Chính vì thế, Tu vẫn theo học trường làng Liye dưới sự dạy dỗ của cô Tao và một giáo viên khác.

"Bà con không thể cho con đi học trường Taiping. Bà nói khi học kỳ mới bắt đầu con sẽ có bạn", cô bé 10 tuổi cho biết. 

Ngoài việc dạy dỗ trên lớp, các giáo viên còn đảm nhận luôn việc chăm lo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cho Tu. "Khả năng tiếp thu của con bé chậm hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa, rất khó khăn để Tu đọc một bài thơ hay làm các phép tính. Điều đó đòi hỏi chúng tôi phải rất kiên trì. Con bé mắc chức tăng động nên thường xuyên để tóc rối bù và quần áo bẩn thỉu. Tôi còn phải giữ cho con bé được sạch sẽ và gọn gàng", cô Tao nói.

Cô bé 10 tuổi cũng ăn cơm trưa cùng giáo viên bởi không ai có thể đem đồ ăn đến cho em. "Kể từ khi cô Tao biết cháu gái tôi chỉ ăn bánh mình khô vào bữa trưa, cô ấy đã đề nghị tôi cho con bé ăn trưa với họ. Tôi muốn gửi tiền nhưng cô ấy đã từ chối. Các giáo viên trong trường giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và tôi thực sự an tâm khi để cháu mình học ở đó", bà của Tu chia sẻ.

Trên đường đến trường, thỉnh thoảng Tu chạy nhảy lung tung khiến bà em không thể theo kịp. Nếu không thấy học trò đến trường đúng giờ, cô Tao sẽ tự động đi tìm kiếm em quanh làng. Người bà 64 tuổi cũng thường xuyên quên đến đón em, những lúc như vậy bảo vệ trường, Ai Xinguo, 52 tuổi sẽ thay bà đưa cô bé về nhà.

"Đó là nghĩa vụ của chúng tôi để đảm bảo cho mọi trẻ em được hưởng quyền bình đẳng trong giáo dục. Tôi tin rằng bất cứ giáo viên nào cũng làm như vậy mà thôi", cô Tao cho hay.

Trường Liye mới xây dựng có diện tích 400 m2 cùng sân trượt băng dài 500 m để phục vụ cho hoạt động thể thao. Hàng tuần đều có giáo viên tiếng Anh dạy ngoại ngữ cho học sinh.

Theo Thảo Nhi / Dân trí

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất