Kinh ngạc với những viên sỏi khổng lồ lấy ra từ trong bụng

Tiin - 11/06/2015, 15:23

Các bác sỹ vô cùng kinh ngạc khi lấy viên sỏi thận nặng tới 1kg trong bụng bệnh nhân.

Phẫu thuật lấy sỏi thận hình san hô, kích cỡ khổng lồ

11/2/2011, một phụ nữ 50 tuổi người tỉnh Kalmykia đã được chuyển tới bệnh viện Moscow làm phẫu thuật loại bỏ sỏi thận bằng phẫu thuật nội soi.

Sau khi làm phẫu thuật, các bác sĩ đã tìm thấy trong thận của người phụ nữ trên có một cục sỏi nặng 78 gram, kích cỡ 9x6x4 cm gồm 6 nhánh trông giống như cành san hô, với mỗi nhánh được bao phủ bằng rất nhiều mạch máu từ quả thận.

Hình dáng sỏi thận khổng lồ được tìm thấy trong thận của phụ nữ người Nga

Một trường hợp mắc bệnh sỏi thận lạ lùng được ghi nhận trước đó là trường hợp của một bệnh nhân người Ấn Độ. Dhanraj Wadile, 45 tuổi, trong năm 2010 đã được các bác sĩ địa phương phẫu thuật lấy ra 172.155 viên sỏi thận từ một quả thận của ông. Những viên sỏi thận được tìm thấy có đường kính từ 1mm cho tới 2,5 cm.

Hàng nghìn viên sỏi thận đủ kích cỡ được tìm thấy trong thận của người đàn ông Ấn Độ

Túi mật “không lồ” chứa 2.056 viên sỏi mật

Bà cụ 64 tuổi Bành Quốc Phân (Tây Xương, Trung Quốc) không thể tưởng tượng nổi túi mật của mình có thể to bằng nắm đấm tay và chứa tới 2.056 viên sỏi trong đó.

Ngày 04/10/2012, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Tứ Xuyên. Phải mất 2 tiếng hút không ngừng, số sỏi nằm trong túi mật to bằng nắm đấm tay mới được lấy ra hết. Khi bác sĩ đưa bình sỏi cho gia đình, cả nhà đã đếm mất 30 phút đếm hết số sỏi nặng 46,5gr. Tổng cộng có 2.056 viên sỏi mật, trong đó viên có đường kính lớn nhất là 1cm (như viên bi), đường kính nhỏ nhất là 0,3cm, nhiều viên sỏi dài 6cm, một số viên màu vàng như vàng, phát sáng, một số viên lại có màu vàng như cây cọ.

Sỏi thận khổng lồ nặng... 1kg

Vào năm 2011, các bác sĩ Bệnh viện Craiova, Romania mới đây lấy viên sỏi thận khổng lồ nặng 1kg từ cơ thể ông Florea Rotaru, 64 tuổi, ở hạt Dolji.

Austriantimes đưa tin, theo Kỷ lục Guinness Thế giới, trước đó anh Wazir Muhammad, một người Pakistan, được ghi vào sách Guinness vì là người có sỏi thận lớn nhất, nặng đến 620 g, được lấy ra từ thận phải vào ngày 24/6/2008.

Tuy nhiên, viên sỏi được lấy ra từ cơ thể ông Rotaru đã phá kỷ lục này khi có cân nặng lên đến 1kg.

Phẫu thuật lấy ra 420 viên sỏi thận vì ăn quá nhiều đậu phụ

Bệnh nhân có tên He, 55 tuổi đã đến bệnh viện Nhân dân Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, để kiểm tra sức khỏe do thấy đau bụng dữ dội. Các bác sĩ đã bị sốc khi nhìn thấy kết quả chụp CT cho thấy toàn bộ thận trái của người đàn ông này có tới hàng trăm viên sỏi thận với mọi kích cỡ khác nhau.

Ông He cho biết, cách đây 20 năm, ông cũng từng phát hiện có 10 viên sỏi ở thận và niệu đạo và sử dụng phương pháp “tán sỏi” để loại bỏ những viên sỏi thận này.

Lần này, các bác sĩ đã sử dụng kẹp để lấy từng viên sỏi một. Sau 45 phút phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra 420 sỏi kích thước lớn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất