Thú mua đảo của đại gia Trung Quốc

Ngoisao.net - 11/06/2015, 13:26

Một nhóm người giàu ở Trung Quốc đang thực hiện các chuyến đi tới Thái Bình Dương với mục đích tìm mua những hòn đảo nhỏ để làm bá chủ. 

island1-7729-1433986535.jpg

Doanh nhân thành đạt Lin Dong gây dựng tài sản từ việc thành lập một công ty chuyên cung cấp các thiết bị y tế. Ảnh: AFP

Liu Dong, một nhà kinh doanh ở Quảng Đông, nói rằng trong tháng này ông và vài người khác đã lên kế hoạch bay tới các quốc đảo Fiji, Tuvalu và Tahiti, thuộc biển Thái Bình Dương, trong chuyến đi với mục đích mua đảo. Lin cho biết Fiji là lý tưởng nhất do nó có tới hơn 300 đảo nhỏ khác và giá của chúng cũng khá rẻ, Guangzhou Daily đưa tin. 

"Các hòn đảo ở đây không đắt, mỗi đảo chỉ có giá khoảng 3 triệu nhân dân tệ (gần 500.000 USD)", Lin nói. "Fiji nằm ở khu vực Thái Bình Dương, nơi có quang cảnh rất đẹp và vị trí thì cũng thuận lợi do các chuyến bay trực tiếp tới đây sẽ sớm được đi vào hoạt động". 

Trước đó, ông Lin từng cố mua một hòn đảo ở Canada nhưng không thành. Vì thế ông chuyển hướng sang khu vực Thái Bình Dương. 

Theo SCMP, ông Lin từng lập một hiệp hội gồm khoảng 60 thành viên hiện là chủ của các hòn đảo ở đại lục. Ông chủ này tin rằng ngày càng có nhiều người giàu Trung Quốc muốn sở hữu những hòn đảo của riêng mình trong tương lai. 

Chuyến đi tới Thái Bình Dương của Lin được thực hiện sau khi Wendy Wei Mei Wu, từng là nhân viên phát triển bất động sản ở Auckland, mua đứt một hòn đảo 217 ha ngoài khơi North Island của New Zealand với giá 5,3 triệu USD. Bà Mei Wu từng đề cập đến hòn đảo này như một trong những "món đồ chơi" của mình, truyền thông New Zealand hồi tháng 4 đưa tin. 

island2-3941-1433986535.jpg

Lin thư giãn trên hòn đảo riêng của mình ở ngoài khơi tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Ông Lin Dong bắt đầu trở nên giàu có sau khi thành lập công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế. Lin từng mua một hòn đảo nhỏ thuộc một hồ ở Heyuan, tỉnh Quảng Đông, hồi năm 2006 và đã sở hữu khoảng 40 hòn đảo như thế. 

Đại gia này cho biết các thành viên trong hiệp hội đều có sở thích mua đảo và hai phần ba trong số họ xem đây là cách tiêu khiển chứ không phải để phục vụ cho việc kinh doanh. 

"Mỗi người có một cách tiêu khiển riêng", Lin khẳng định. "Tôi thích mua hòn đảo nào đó thật yên tĩnh, có bãi biển để có thể vừa đọc sách vừa nghe nhạc. Nhưng vài người khác lại thích xây biệt thự đơn giản, hay sống trên du thuyền". 

Theo ông Lin, kỳ vọng và ham muốn của những người giàu ở Trung Quốc đại lục ngày càng tăng và hiện họ thích mua những món đồ xa xỉ hơn, chẳng hạn như phi cơ cá nhân. 

"Sở hữu một hòn đảo riêng của mình bây giờ là thượng hạng nhất trong những phi vụ chi tiêu xa xỉ", Lin cho biết. 

Theo số liệu của Cục Khảo sát, bản đồ và thông tin địa lý Quốc gia, Trung Quốc hiện có hơn 6.500 hòn đảo, mỗi đảo rộng khoảng hơn 500 m2. Toàn bộ chúng đều do chính phủ quản lý, mặc dù quyền sử dụng đất có thể được bán cho người khác trong 50 năm. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất