Kinh hoàng chữa bệnh hen bằng cách… nuốt cá sống

Yan - 22/06/2015, 18:37

Nhiều em bé bị dốc ngược đầu ra sau, bịt mắt và bóp chặt mũi để nuốt con cá còn sống xuống cổ họng. Phương pháp “kinh dị” này được hàng nghìn người Ấn Độ tin tưởng và áp dụng từ nhiều năm qua.

Hàng năm, hàng nghìn người Ấn Độ đổ về thành phố Hyderabab, miền Nam Ấn Độ và chen nhau xếp hàng để được trị dứt bệnh hen. Điều đáng nói là không phải họ đang xếp hàng vào bệnh viện để được chẩn đoán, kê thuốc mà đang chờ nuốt những con cá sống còn ngoe nguẩy.

Những con cá được nuốt dài khoảng 5cm, thường là cá mòi và vẫn còn bơi lội trong thau nhôm. Sau đó, con cá sẽ được bôi một lớp bột màu vàng nghệ được cho là một phương thuốc gia truyền không xác định rõ thành phần.

Cuối cùng, người chữa bệnh sẽ dùng tay trần cho cá vào miệng bệnh nhân rồi chọc xuống họng để con cá chui vào trong. Họ thực hiện động tác nhanh, mạnh rồi lập tức bịt chặt miệng, bóp mũi, sau đó vuốt nhẹ dưới cổ để người bệnh nuốt cá mà không nôn ra.

Cách thức “kinh hãi” này đã khiến không ít em nhỏ phải khóc thét. Để giữ các em ngồi yên, các bậc cha mẹ phải kẹp chặt, dùng tay ép các em há miệng và cả  bịt mắt, bóp chặt mũi mặc cho các em kêu gào. Một vài em vùng bỏ chạy đều bị người lớn quát mắng bắt lại.

Người nhà Bathini Goud, “tác giả” của phương pháp chữa bệnh lạ lùng trên cho rằng trên đường trôi xuống bụng, con cá sẽ giúp làm sạch cổ họng bệnh nhân, nhờ đó có thể chữa khỏi vĩnh viễn hen suyễn và các bệnh hô hấp khác nếu bệnh nhân kiên trì chữa trị trong 3 năm. Sau đợt điều trị, bệnh nhân bắt buộc tuân theo một chế độ ăn uống khắc nghiệt trong 45 ngày.

Tuy nhiên, chất bột màu vàng nghệ mà gia đình này dùng có thành phần là gì vẫn không ai tìm hiểu được. Nhà Bathini Goud chỉ tiết lộ rằng họ nhận được phương thuốc từ một vị thần vào năm 1845 và truyền cho các thế hệ trong gia đình.

Rất nhiều tổ chức hoạt động vì quyền con người, các tổ chức y tế đã lên án đây là phương pháp phản khoa học, không vệ sinh và vi phạm nhân quyền. Tuy vậy, hàng nghìn người Ấn Độ vẫn tin tưởng phương pháp này và phớt lờ những cảnh báo.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất