Khả năng người ngoài hành tinh tồn tại ở Sao Diêm Vương?

Kênh 14 - 09/10/2015, 08:00

Các nhà khoa học NASA cho rằng, Pluto có thể tồn tại sự sống và chúng ta có thể phát hiện ra nó trong tương lai không xa.

Sau cuộc hành trình kéo dài 9 năm cùng tổng chiều dài đoạn đường bay là 4,8 tỷ km, cuối cùng tàu thăm dò vũ trụ New Horizons của NASA đã tiếp cận được mục tiêu Sao Diêm Vương (Pluto) và ghi lại những hình ảnh trên "hành tinh lùn" này.

151008nasa05-d7f8c

Hình ảnh Sao Diêm Vương được ghi lại bởi tàu thăm dò vũ trụ New Horizons của NASA.

Từ những thông tin ghi nhận được từ tàu vũ trụ New Horizons, Tiến sĩ Alan Stern - người đứng đầu nghiên cứu này đã tiết lộ:"Pluto tồn tại sự sống và chúng ta có thể phát hiện ra nó trong tương lai không xa".

Ông chia sẻ, mặc dù chúng ta chưa thể chắc chắn rằng sự sống trên "hành tinh lùn" Pluto tồn tại một cách rõ nét như ở trên Sao Hỏa nhưng những dữ liệu truyền về từ tàu thăm dò vũ trụ New Horizons cho thấy, bên dưới lớp vỏ băng đá lạnh lẽo có thể là một vùng biển ngầm đủ ấm để sự sống sinh sôi.

151008nasa04-d7f8c

Tiến sĩ Alan Stern còn tiết lộ, rất có thể trên Pluto tồn tại một bầu không khí, sự hoạt động âm ỉ của núi lửa hay thậm chí cả thời tiết.

Nhà vật lý học Brian Cox từng chia sẻ rằng:"Nếu những hiểu biết của chúng ta về sự sống trên Trái đất là chuẩn xác thì có thể có những sinh vật sống đang tồn tại bên dưới bề mặt băng giá của hành tinh này”.

Không chỉ vậy, các nhà khoa học khác còn cho rằng, không chỉ sự sống mà đôi khi ngay cả người ngoài hành tinh cũng có thể được tìm thấy tại Pluto.

151008nasa01-d7f8c

Giới khoa học cũng cho biết, họ mới chỉ phân tích được khoảng 10% dữ liệu mà tàu thăm dò New Horizons thu thập được và truyền về Trái đất.

Điều đó có nghĩa là, để có thể khám phá hành tinh này có thực sự tồn tại sự sống hay không còn mất rất nhiều thời gian nữa.

Tiến sĩ Stern nói thêm rằng, năm 2015 có thể được ghi vào lịch sử bởi chúng ta đã phát hiện được nước trên Sao Hỏa, phát hiện ra "Trái đất thứ 2" và New Horizons có bước tiến dài trong việc tìm hiểu về Pluto.

Nguồn: Independent, Dailystar