Hoàng tử Arab Saudi quyên 32 tỷ USD làm từ thiện

Ngoisao.net - 03/07/2015, 10:19

Lấy cảm hứng từ tỷ phú Bill Gates, Hoàng tử Alwaleed bin Talal tuyên bố sẽ quyên số tài sản trị giá 32 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. 

prince-4730-1435832404.jpg

Hoàng tử Arab Saudi Alwaleed bin Talal. Ảnh: AFP

Theo BBC, Hoàng tử Alwaleed bin Talal năm nay 60 tuổi và hiện là một trong những người giàu nhất thế giới. 

Vị hoàng tử của Arab Saudi cho hay động lực khiến ông đi tới quyết định này là lấy cảm hứng từ Gate Foundation, tổ chức từ thiện do ông Bill Gates và người bạn đời Melinda Gates thành lập năm 1997. 

Số tiền 32 tỷ USD sẽ được dùng để "nuôi dưỡng hiểu biết về văn hóa cho người dân", "trao quyền cho phụ nữ" và "cung cấp cứu trợ trong các tai họa gây nguy hại cho con người", cùng rất nhiều mục đích khác. 

Ngay sau tuyên bố của Hoàng tử Alwaleed bin Talal, tỉ phú Bill Gates đã ca ngợi quyết định trên, đồng thời gọi đây là "một nguồn cảm hứng cho tất cả chúng ta nhằm thể hiện tình bác ái, nhân đức trên toàn thế giới". 

Theo tạp chí Forbes, Hoàng tử Alwaleed đứng vị trí thứ 34 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới. 

32 tỷ USD này sẽ được góp vào tổ chức từ thiện của hoàng tử, có tên  Alwaleed Philanthropies. Hiện tại, ông đã quyên khoảng 3,5 tỷ USD vào quỹ này. 

Hoàng tử Alwaleed, người không giữ vị trí nào trong chính phú Arab Saudi, hiện là chủ tịch công ty đầu tư Kingdom Holding Company. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất