Hình ảnh những bãi rác tại các khu du lịch sau kì nghỉ lễ khiến nhiều người giật mình

Kênh 14 - 03/05/2016, 11:15

Sau những giây phút vui chơi, tắm biển, ăn uống cùng bạn bè hay người thân, những hình ảnh còn sót lại với đống rác thải tại nhiều khu du lịch mà một số vị khách "vô tình" để lại khiến người xem không khỏi giật mình.

Chợ "Âm phủ" ngập tràn rác dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, hàng ngàn du khách đã đổ lên TP. Đà Lạt để nghĩ dưỡng. Tại đây, một số du khách khi đi tham quan, mua sắm, ăn uống thiếu ý thức đã xả rác khiến cho nhiều con đường, điểm du lịch, đặc biệt là chợ Đà Lạt tràn lan rác thải.

Dạo một vòng tại trung tâm Đà Lạt, chúng tôi ghé vào chợ đêm Đà Lạt (một điểm tham quan, mua sắm, ăn uống nức tiếng của phố núi về đêm). Hàng nghìn du khách vẫn đang có mặt để đi tham quan, mua sắm, ăn uống và không khó để nhìn thấy rác thải tràn lan.

Tại một số gian hàng ăn uống, nhiều người mua đồ, ăn xong rồi thản nhiên ném rác tứ tung, bất kỳ chỗ nào, dù đó là góc khuất, trong bóng tối hay ngay lối đi lại. Dưới hàng ghế đá tại chợ Đà Lạt là những bịch nilon đựng đầy rác. Đây là sản phẩm của việc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung của không ít du khách khi ghé chợ đêm Đà Lạt.

 - Ảnh 1.

Rác tràn lan trên vỉa hè và bãi cỏ

 - Ảnh 2.

Túi nilon hay những cốc nước, bắp ngô bị bỏ lại bừa bãi

Trao đổi với chúng tôi, anh Khánh Hoàng, người làm nghề vẽ tranh bằng bút lửa tại chợ đêm Đà Lạt cho biết, chợ đêm Đà Lạt là điểm đến tham qua lý tưởng. Nhưng cứ mỗi dịp lễ về nơi đây lại nhếch nhác, dơ bẩn vì rác thải. Đặc biệt những ngày nghỉ lễ này, rác thải ngập khắp lối, chất thành đống giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai, con đường chính dẫn vào chợ Đà Lạt.

 - Ảnh 3.

Rác bị chất đống ở khắp nơi, ngay cả giữa đường như thế này

 - Ảnh 4.

Nhiều người thấy rác nhưng không ai nhặt lên, mặc kệ những túi rác dơ bẩn nằm giữa đường

 - Ảnh 5.

Cô lao công làm nhiệm vụ quét dọn

Tại chợ đêm Đà Lạt, chỉ trong 2 ngày lễ vừa qua, công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc vất vả cả ngày lẫn đêm. Một công nhân vệ sinh cho biết, thường chúng tôi làm việc dọn dẹp tại đây nhẹ nhàng, nhưng lễ này chúng tôi thậm chí còn phải thức trắng đêm để quét dọn.

Rác thải "bủa vây" nhà thờ đổ Nam Định

Nằm ở xã Văn Lý, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, khu nhà thờ đổ thu hút khá nhiều du khách vào kì nghỉ lễ nhờ sự hội tụ của vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Bên cạnh đó, nhiều dịch vụ du lịch đa dạng được mở ra nhằm phục vụ du khách ghé thăm. Thế nhưng, chính điều này lại đang làm mất đi vẻ đẹp vốn có bởi sự thiếu ý thức của một số người.

Những ngày nghỉ lễ 30/4, nhiều người đã giật mình khi chứng kiến cảnh tượng nơi này ngập rác. Sự thiếu ý thức xả rác bừa bãi của một số người đã dần biến nơi đây thành một bãi rác khổng lồ, mất mĩ quan đối với du khách.

 - Ảnh 6.

Cận cảnh đống rác thải ven bờ gây ô nhiễm

 - Ảnh 7.

Bãi rác này là hậu quả để lại từ sự thiếu ý thức của nhiều người

 - Ảnh 8.

 

 - Ảnh 9.

Cảnh tượng như thế này đang dần làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nhà thờ đổ

 - Ảnh 10.

Rác thải từ những nhà hàng trong khu dịch vụ du lịch của địa phương

 - Ảnh 11.

Hình ảnh khiến nơi đây trở nên xấu xí, mất mĩ quan.

Rác ngập bãi biển Cồn Vành, Thái Bình

Kỳ nghĩ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 4 ngày nên nhiều gia đình tranh thủ đưa con cái hoặc cùng bạn bè đi du lịch nghỉ mát. Địa điểm được nhiều người lựa chọn là các bãi biển, hồ bơi thoáng mát và thích hợp trong mùa hè này.

Thế nhưng, những hình ảnh ghi lại cảnh tượng kinh hoàng tại các bãi biển sau những ngày nghĩ lễ thực sự khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán. Túi nilon, vỏ sửa, vỏ bánh, dừa, bim bim... tất tần tật các đồ ăn, thức uống, rác thải tràn lan trên bờ biển tạo nên cảnh tượng hãi hùng.

Nằm cách đất liền 7km thuộc xã Nam Phú (Tiền Hải, Thái Bình), biển Cồn Vành trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho nhiều du khách. Tuy nhiên, cảnh tượng hỗn hợp rác khiến nhiều người phải thốt lên rằng: "Bạn không tưởng tượng được trước đó khu vực này sạch thế nào đâu".

 - Ảnh 12.

Rác tập trung trên nền đất bẩn thành từng đống - (Ảnh: Facebook)

 - Ảnh 13.

Nhiều người vẫn vô tư vui chơi, đùa nghịch trong khung cảnh như thế này! - (Ảnh: Facebook)

 - Ảnh 14.

Từ vỏ bim bim, vỏ dừa... - (Ảnh: Facebook)

 - Ảnh 15.

... cho đến lon nước ngọt, giấy rác vứt lung tung - (Ảnh: Facebook)

 - Ảnh 16.

Tất cả tạo nên một cảnh tượng làm nhức mắt người xem - (Ảnh: Facebook)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất