Chàng trai đau lòng vì vợ tương lai chối bỏ người bố nuôi nghèo của mình

Kênh 14 - 03/05/2016, 07:45

Phải làm gì khi cô dâu tương lai tỏ ý không muốn yêu thương và chăm sóc người bố nuôi đã tần tảo, chịu mọi cực khổ, khó khăn để nuôi con trai mình khôn lớn.

Bạn sẽ làm thế nào nêú chỉ còn vài ngày nữa là đến đám cưới của bạn và người bạn yêu, nhưng rồi bạn phát hiện ra 1 sự thật bất ngờ mà từ đó, nó biến bạn trở thành kẻ bất hiếu nếu đám cưới này diễn ra? Chàng trai trong câu chuyện dưới đây hẳn đang rối bời và đau khổ khi lâm vào tình huống ấy.

Confession mã số 7121 trên NEU hiện đã nhận được hơn 22 nghìn lượt thích cùng vô vàn tranh luận của cư dân mạng. Bằng chính lời kể của người trong cuộc, câu chuyện đã diễn ra như sau: Ngày 8/5 sắp tới đây, chàng trai sẽ tổ chức đám cưới với cô gái mà anh rất yêu vô cùng. Nhưng trong ngày đi thử váy cưới, anh vô tình đọc được đoạn chat của cô dâu và bạn thân, mang nội dung cô không muốn chăm bố chồng hờ. Cô bảo rằng: " Ô ng ấy có đẻ ra anh H đâu mà tao phải chăm? Cưới rồi thì cứ để ông ấy ở quê với thằng em thôi ... " còn nhiều và nhiều nữa, mà anh "không dám đọc vì nước mắt cứ nhòe đi...."

 - Ảnh 1.

Confession nhận được lượt like kỷ lục.

Sự thật này đã lập tức khiến chàng thanh niên đau khổ, bởi tuổi thơ của anh là một tuổi thơ cơ cực: Bố ruột mất sớm, mẹ tần tảo nuôi 2 anh em trong lời dị nghị của mọi người xung quanh vì cho rằng mẹ sát chồng. Và sau đó, người bố hờ xuất hiện. Đó là "1 người đàn ông tuổi đã ngoài 30 nhưng do bị di chứng của bệnh quai bị nên chẳng lấy vợ. Người đàn ông ấy bất chấp tất cả, xin được cưu mang 3 mẹ con tôi dù gia đình từ bỏ, làng xóm chê cười và bạn bè dè bỉu. Người đàn ông đó chính là bố tôi. Bố không sợ số phận, không sợ gì số sát phu của mẹ tôi mà đón nhận chúng tôi như chính các con do bố dứt ruột sinh thành..."

Ba năm sau, mẹ anh cũng mất sớm. Và cũng chính người đàn ông đó, đã thay mặt mẹ và dòng họ bên nội, ngoại nuôi dưỡng 2 anh em, làm đủ thứ việc từ phụ hồ, bốc vác. Những câu chuyện nhỏ về tình yêu của người đàn ông xa lạ dành cho 2 đứa con thật dễ khiến người đọc phải rớt nước mắt: như những đêm dài ngồi khâu cặp sách cho 2 anh em, từ chối những công trình xa nhà chỉ vì muốn ở cạnh các con, suốt những năm học Đại học, chưa khi nào chậm gửi tiền cho con dù chỉ 1 ngày... Thậm chí, khi anh nằm viện, bố ban ngày ra cầu Long Biên chờ người kêu bốc vác, tối lại vào viện chăm anh...

Và kể cả bộ vest mặc cho lễ cưới, bố anh cũng bắt phải thuê chứ không được mua, vì "để dành tiền làm mâm cỗ". Chính vì công lao to lớn đó, mà anh coi ông không khác gì bố ruột, và yêu thương hết mực. Nhưng bây giờ, anh biết làm thế nào khi cô dâu mới có lẽ sẽ không yêu thương bố anh như lời cô đã hứa? Anh phải chọn ra sao? Anh có nên hủy đám cưới?

 - Ảnh 2.

"Em có thể yêu tôi ít cũng được nhưng xin em hãy yêu bố tôi nhiều được không? Người bố đã mang tôi đến trong cuộc đời này, cho em 1 người chồng mà em vẫn ngày ngày nói yêu thương..."

Và trong khi confession này vẫn nhận được khá nhiều chú ý của cư dân mạng, thì bất ngờ thay, cậu em trai của chàng trai trong câu chuyện trên đã lên tiếng, với mục đích "kể anh nghe, nghe về bố của chúng ta những ngày anh vắng nhà, còn mọi chuyện anh quyết như thế nào, em không dám cản"

 - Ảnh 3.

Dòng confession "hồi đáp" của cậu em trai.

Và bên dưới câu chuyện, là những câu chuyện khác, còn to lớn và vĩ đại hơn nhiều về "ông bố hờ" đó. Như chuyện ông đã chịu sự khinh bỉ của bên nội ruột, chưa 1 lần ăn sáng trong suốt 4 năm anh học Đại học, chỉ trừ 1 nồi cháo được nấu từ hôm qua để hôm sau ăn tiếp. Cả việc ông dành cả đêm để chạy khắp nơi mượn tiền cho anh tham gia khóa học tiếng Anh, không để trễ ngày nào...

Dù vậy, cậu em trai vẫn hiểu được tâm tư của anh. Cậu chốt: "Em không biết anh yêu chị Q nhiều bao nhiêu. Chị ấy chỉ có thể có quyền làm khổ anh nhưng không có quyền làm khố bố em, càng không có quyền xúc phạm bố của chúng ta. Anh quyết định sao cũng được, em cũng năm cuối ĐH rồi, anh không phải lo nuôi em nữa, bố anh cũng không phải lo nữa vì em sẽ cố gắng lo cho bố. Cũng chính vì lẽ đó, em chưa dám yêu 1 ai vì em không tin ai có thể hiểu hoàn cảnh chúng ta, có thể chia sẻ với chúng ta và trân kính bố mình. Nhưng anh khác và em khác, em sẽ mang bố theo em suốt cuộc đời này, anh đừng phải lo nếu anh còn phân vân"

 - Ảnh 4.

Nếu bạn là chàng trai trong câu chuyện, bạn sẽ làm gì?

Trước câu chuyện éo le trên, đa số cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến: "Vợ thì có thể người khác, thậm chí là người thứ hai. Nhưng, bố của anh thì không bao giờ có người thứ hai đâu anh ạ. Trên đời này không có tình cảm nào mãi mãi, nhưng GIA ĐÌNH thì luôn là một ngoại lệ. Hãy suy nghĩ, đừng để cảm xúc lấn át lý trí, dù, con tim cũng có những lý lẽ riêng của mình" - trích bình luận của bạn Nam Van La.

Một số khác bình tĩnh hơn, khuyên nhủ chàng trai nên nói chuyện thật tình và nghiêm túc với cô dâu sắp cưới, để xem liệu cô có thật sự sống như lời cô nói với bạn bè không, hay đó chỉ là một phút bất cần, nông nổi.

Một tin đặc biệt nữa là confession này đã được chương trình Điều ước thứ 7 để ý, và hiện đang liên hệ để thực hiện một số đặc biệt dành tặng cho người bố vĩ đại trên. Hy vọng cả 3 sẽ luôn hạnh phúc, và chàng trai sẽ tìm được đáp án cho riêng mình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất