Chàng trai kiếm nhiều tiền nhờ bán mỹ phẩm nam giới

Zing - 03/05/2016, 11:03

Từ việc dùng kem nền của mẹ để che mụn, Alex Dalley (27 tuổi, người Anh) đã trở thành ông chủ giàu có của hãng mỹ phẩm dành cho nam giới.

Theo Daily Mail, Alex Dalley (27 tuổi, đến từ Brighton, Anh) là người đồng sáng lập MMUK – hãng mỹ phẩm dành cho nam giới - với doanh thu gần 1 triệu bảng/năm.

Ngoài kinh doanh mỹ phẩm, chàng trai này còn tham gia chiến dịch #makeupisgenderless (trang điểm không phân biệt giới tính), nhằm xóa bỏ mọi định kiến về việc phái mạnh dùng mỹ phẩm.

Chang trai kiem nhieu tien nho ban my pham nam gioi hinh anh 1

Alex Dalley- đồng sáng lập hãng mỹ phẩm cho nam MMUK.

Doanh nhân trẻ cho biết mẹ chính là người mở đường cho sự nghiệp của anh. Anh kể lại năm tôi 17 tuổi, da mặt thường nổi mụn. Buổi tối trước ngày tốt nghiệp phổ thông, tình trạng mụn trở nên thật tồi tệ khiến nam sinh lo lắng. Người mẹ khuyên con trai dùng kem nền của bà để che vùng da nhiều mụn.

"Ban đầu, tôi lo mình sẽ trở nên nữ tính, nhưng khi nhìn vào gương, tôi hoàn toàn bất ngờ với làn da của mình. Kể từ đó, tôi thường dùng một ít kem nền vào buổi tối và trong những dịp đặc biệt. Nhờ mỹ phẩm của mẹ, tôi đã có bạn gái đầu tiên”, Alex Dalley tâm sự.

Sau nhiều năm học cách trang điểm từ mẹ, năm 2011, Alex nhận ra thị trường làm đẹp thường chỉ tập trung nữ giới, còn nhiều “chỗ trống” cho phái nam.

Do đó, chàng trai trẻ cùng người chú Stuart Dalley lên ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dành cho phái mạnh. Cùng năm đó, MMUK được thành lập.

Một năm sau, doanh thu của công ty đạt 62.000 bảng. Đến năm 2015, con số này tăng lên 750.000 bảng. Những sản phẩm bán chạy của MMUK là kem che khuyết điểm, mascara và bộ sản phẩm giúp nam giới sở hữu bộ râu đều, đẹp hơn.

Chàng sinh viên Đại học Sussex nói rằng những sản phẩm của MMUK tập trung công dụng làm mờ khuyết điểm, hướng đến lối trang điểm tự nhiên, không quá sáng.

“Tuy nhiên, bao bì đóng gói hàng hóa là vấn đề quan trọng. Chúng tôi muốn tạo ra thứ gì đó vừa ấn tượng, vừa trung tính và nam tính, gần gũi phái mạnh”, Alex nói.

Mặc dù MMUK ngày càng bán được nhiều sản phẩm, nhưng Alex cho biết nhiều đàn ông vẫn còn e ngại việc trang điểm. “Chúng tôi có nhiều khách hàng mua sản phẩm dưới tên phụ nữ hoặc yêu cầu đóng gói đơn giản. Chúng tôi vẫn đáp ứng các yêu cầu đó để họ cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, một số khách không muốn dành 40 bảng để mua sản phẩm không hợp làn da của họ, nên MMUK mở dịch vụ tư vấn. Họ gửi ảnh và chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên giúp họ tìm mỹ phẩm phù hợp”.

Không chỉ nam giới, nhiều bà mẹ cũng liên lạc với Alex để hỏi về cách che mụn giúp con trai.

Chang trai kiem nhieu tien nho ban my pham nam gioi hinh anh 2

Chàng trai trẻ hy vọng mọi định kiến về nam giới trang điểm sẽ được xóa bỏ. Ảnh: Instagram NV.

Alex nói rằng anh rất may mắn vì không bị trêu chọc từ ngày trang điểm cho đến khi kinh doanh mỹ phẩm. Bạn bè đều ủng hộ anh. Tuy nhiên, nhiều người không may mắn như vậy. Do đó, chàng trai trẻ kêu gọi mọi người lên tiếng để chống lại sự kỳ thị đối với những anh chàng muốn trang điểm.

“Tôi thấy nhiều nam nghệ sỹ trong các chương trình như Geordie Shore và TOWIE đều trang điểm. Thật tuyệt vời nếu họ lên tiếng ủng hộ những người đàn ông muốn tự tin hơn", Alex chia sẻ.

Blogger Jake-Jamie Ward (24 tuổi, đến từ Birmingham, Anh) là người khởi xướng chiến dịch #makeupisgenderless mà Alex và hàng nghìn người đang ủng hộ, trong đó có nhiều chuyên gia trang điểm cho các ngôi sao như Katie Price, Amanda Holden, Kylie Minogue và Charlotte Tilbury.

Kênh YouTube của Jake hiện có hơn 11.000 người theo dõi. “Chàng trai nhan sắc” cho biết: Chiến dịch này không nhằm mục đích kêu gọi đàn ông làm đẹp. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là ngăn chặn các định kiến về giới trong trang điểm.

Phần lớn nam giới ủng hộ chiến dịch đều muốn trang điểm một cách tự nhiên và có mục đích, chứ không dùng mỹ phẩm để “trang trí” cho gương mặt. Họ không muốn thay đổi vẻ ngoài mà chỉ muốn che đi vùng da khiến họ mất tự tin.

Trang điểm cũng không khiến đàn ông trở nên nữ tính, mà chỉ đơn giản là mang đến cho họ một gương mặt tốt nhất.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất