Hari Won: Đứa bé bị miệt thị, không có được bữa ăn tử tế và cái kết ngọt ngào sau 30 năm gồng mình mạnh mẽ

Tiin - 09/09/2020, 03:41

Nhìn cuộc sống hạnh phúc ngọt ngào mà Hari Won đang có, ít ai ngờ được rằng cô gái bé nhỏ ấy lại phải chịu bao nhiêu áp lực, khó khăn trong suốt hơn 30 năm ròng rã.

Cô bé con lai không được thừa nhận, luôn khát khao một cuộc đời hạnh phúc

Hari Won xuất thân trong một gia đình đa văn hoá: Bố cô là người Việt Nam, đến Hàn Quốc vào những năm 1970 với hai bàn tay trắng, còn mẹ cô khi ấy là một thiếu nữ Hàn Quốc được bao bọc trong gia đình khá giả. Cuộc hôn nhân của bố mẹ cô khi ấy vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhà ngoại của Hari Won lo rằng bố cô không thể mang đến cho mẹ cô một cuộc sống đủ đầy.

Nhưng với tình yêu mãnh liệt, hai người vẫn kiên quyết đến với nhau, và cô gái xinh xắn Esther Lưu ra đời là trái ngọt cho cuộc hôn nhân nhiều bão tố ấy. Nhưng trong khi bố mẹ vui mừng khôn xiết đón chào thiên thần nhỏ thì ông bà ngoại Hari Won lại chẳng thiết tha gì với cô.

Hình ảnh Hari Won hồi nhỏ.

Hình ảnh Hari Won hồi nhỏ.

Vì thu nhập bấp bênh, cả gia đình 6 nhân khẩu của Hari Won đành nương nhờ nhà người hàng xóm - một căn phòng ẩm thấp, chật hẹp, nhiều côn trùng nằm sâu dưới tầng hầm. Trải lòng thêm về chuỗi ngày tháng sau đó, bà xã Trấn Thành cho biết bản thân không nhớ nổi số lần gia đình mình chuyển phòng trọ: 'Lương ba tôi lúc đấy chỉ đủ thuê căn phòng giá rẻ nhất. Thật sự là di chuyển rất nhiều, chuyển nhà rất nhiều! Tôi đếm số lần chuyển nhà đến năm 20 tuổi thì khoảng 30 lần. Sau đó, tôi không đếm nữa. Quãng thời gian đấy, tôi mệt mỏi lắm - di chuyển xong đến khi bắt đầu thích nghi lại phải chuyển đi. Sắp kết được bạn mới lại di chuyển…'.

Thời đó không đủ chi phí nên cô bé Esther Lưu không được ăn cơm trong trường như bao bạn bè đồng trang lứa, nếu họ vui vẻ dùng bữa với đầy đủ thịt - cá - rau củ thì cô lại cuốc bộ ra bên ngoài trường kêu bát mì cùng tô cơm trắng để ăn. Và chuỗi ngày đấy cứ tiếp diễn gần như xuyên suốt thời đi học.

Dẫu vậy, đấy chưa phải là những điều kinh khủng mà Hari Won từng trải qua. Nỗi đau lớn nhất của cô là bị bạn bè lẫn mọi người xung quanh khinh rẻ, miệt thị. Vì ba khi đó chưa có quốc tịch nên trên giấy tờ, cô gần như không tồn tại. Thời tiểu học, nữ ca sĩ/diễn viên bị bạn bè mang ra trêu chọc bằng nhiều cụm từ rất nặng nề mà điển hình là: 'tạp chủng'.

Từ nhỏ, cô và em trai liên tục bị bạn bè miệt thị, xua đuổi.

Từ nhỏ, cô và em trai liên tục bị bạn bè miệt thị, xua đuổi.

'Khoảng 10 tuổi, một hôm đến lớp, mấy bạn nói tôi có biệt danh mới - họ đặt trực tiếp luôn. Tôi cứ tưởng rằng à thì ra bây giờ các bạn bắt đầu đón nhận mình. Tôi mừng quá nên hỏi, rồi mới biết các bạn gọi mình là tạp chủng.' - Cô rơm rớm nước mắt kể.

Khi đấy, Hari Won tự nhủ: 'Tôi sẽ thành công. Tôi nhất định sẽ thành công. Sau này, tôi sẽ nổi tiếng và leo lên vị trí cao hơn những người từng xúc phạm, chà đạp mình'.

Thậm chí, cái tên Hari Won của cô cũng mang ý nghĩa mong chờ về một cuộc sống tươi sáng (tên 'Hari Won' trong tiếng Hàn có nghĩa là mong muốn mọi điều sẽ được như ý, 'Hari' viết theo chữ Hán là Hạ Lợi, với ý nghĩa cầu chúc một cuộc sống may mắn, hạnh phúc).

Cô bộc bạch thêm, lúc nhỏ cứ ngỡ bản thân tất nhiên là người Hàn Quốc. Song lớn hơn một chút, cô mới biết mình là người vô quốc gia - sinh ra ở xứ sở kim chi nhưng sự tồn tại đó không được công nhận. Song khi nhìn lại, giọng ca Hương đêm bay xa nhấn mạnh rằng, cả hai đất nước đều là một phần trong cô và dù có muốn phủ nhận thế nào chăng nữa thì 50 % của bản thân vẫn là người Hàn Quốc.

30 năm gồng mình mạnh mẽ và cái kết ngọt ngào của cô gái tìm đúng bến đỗ của cuộc đời

Học xong phổ thông ở Hàn Quốc, Hari Won quyết định trở về quê cha, trở thành sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Nhờ khả năng nói thành thạo tiếng Việt cũng như tính cách mạnh mẽ, cô trở thành một sinh viên có thành tích học tập được các giáo sư công nhận.

Tuy nhiên sau đó, gia đình gặp biến cố, Hari Won lại phải trở về Hàn Quốc lo cho cả cả. Cô gác lại mọi dự định học hành, quyết tâm trở thành một ngôi sao vì đó là con đường duy nhất có thể khiến cô kiếm được tiền lo cho bố mẹ và hai em.

Sau một thời gian làm thực tập sinh, Hari Won debut với nhóm nhạc có tên KISS (Korea International Super Star). Tuy nhiên, nhóm không mấy thành công ở Hàn Quốc. Nhờ vào mối liên hệ với quê nội, cô đã đề nghị nhóm nhạc của mình sang Việt Nam biểu diễn, bấy giờ đang rất thịnh hành trào lưu K-pop.

Sau chuyến lưu diễn ít nhiều thành công, mà một phần do sự chú ý của khán giả đến một nữ ca sĩ trẻ Hàn Quốc nói thành thạo tiếng Việt, cô quyết định ở lại Việt Nam và phát triển sự nghiệp của riêng mình.

Nhóm nhạc KISS - dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Hari Won.

Nhóm nhạc KISS - dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Hari Won.

Những năm đầu ở Sài thành, Hari Won làm các công việc bán thời gian và đi hát. Bất kỳ nơi nào bản thân có thể được đứng trên sân khấu, sống với đam mê, được cất tiếng hát phục vụ khán giả… thì xa cách mấy cô cũng không ngại.

Cuộc sống chưa dễ thở hơn là bao, cô bất ngờ nhận hung tin rằng mẹ mình vướng vào căn bệnh ung thư quái ác và chỉ sống được thêm khoảng 1,5 - 2 năm. Trước cú sốc này, Hari Won hoàn toàn bất lực - cô khóc cả ngày, rồi sau đó lao vào làm việc quên mình đến mức chẳng khác gì xác sống để có tiền gửi về Hàn Quốc.

Đến tận bây giờ, Hari Won vẫn là trụ cột kinh tế trong gia đình. Mặc dù cuộc sống đã ổn định hơn, cô vẫn miệt mài chạy show như thuở mới vào nghề. Bởi lẽ, cô phải lo cho bệnh của mẹ, việc ăn học của em trai và em út tại trường ĐH KHXH&NV TP.HCM. Chưa kể, chí phí cuộc sống ở Hàn Quốc của cha cùng người em kế cũng không ít bởi ông bị suy thận và mỗi tuần phải chạy thận 3-4 lần.

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Hari Won tâm sự nhiều lúc cô cảm thấy rất nhớ ba nhưng vì lịch trình công việc tại Việt Nam luôn dày đặc nên bản thân không thể về Hàn Quốc thường xuyên. Cô nói: 'Biết làm sao hơn được! Nhiều lúc nhớ quá thì tôi gọi điện thoại cho ba thôi'.

Cuộc đua kỳ thú - chương trình đưa Hari Won đến với khán giả Việt

Cuộc đua kỳ thú - chương trình đưa Hari Won đến với khán giả Việt

Việc gồng mình trở thành trụ cột kinh tế của gia đình suốt quãng thời gian dài đối với Hari Won thật sự là áp lực lớn, bởi chưa bao giờ cô nghĩ nhiều cho bản thân hay chỉ đơn giản là sống cho chính mình. Gác lại chuyện tình buồn 9 năm cùng rapper Đinh Tiến Đạt, nữ ca sĩ/diễn viên đã tìm được bến đỗ bình yên bên danh hài Trấn Thành.

Nói về lý do kết hôn khi cả hai đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Hari Won chia sẻ: 'Tôi muốn một người đàn ông ấm áp, biết chăm sóc và dỗ dành tôi vì từ nhỏ tôi đã đóng vai trò là trụ cột gia đình. Khi ấy, tôi cứ phải giả vờ mạnh mẽ nên lúc ở bên bạn trai tôi muốn được yếu đuối đúng như bản chất và có thể nhõng nhẽo nữa. Có thể chống đỡ được giông bão và là bóng mát để nghỉ ngơi khi mệt mỏi là mẫu người, mẫu gia đình tôi mong muốn có được'.

Tổ ấm nhỏ với Trấn Thành là một trong những ''phần thưởng'' mà Hari Won xứng đáng có được sau bao cố gắng, nỗ lực.

Tổ ấm nhỏ với Trấn Thành là một trong những 'phần thưởng' mà Hari Won xứng đáng có được sau bao cố gắng, nỗ lực.

Đó cũng là câu trả lời cho thắc mắc vì sao Hari Won lại dọn về sống chung với ba mẹ Trấn Thành cùng các em của anh, dù nam danh hài kiêm MC hot nhất nhì Vbiz cho cô toàn quyền quyết định chuyện ở chung hay ra riêng.

Cô tiết lộ: 'Lúc đám cưới, chồng tôi hỏi có muốn ra riêng không? Thì tôi bảo thôi đi! Tại tôi thấy cả gia đình sống chung như vậy khiến tôi có thể cảm nhận được tình cảm yêu thương. Và tôi thích sự ấm cúng đó trong nhà mình'.

Ngoài ông xã chuẩn 'soái ca', Hari Won cũng được ba mẹ chồng cưng chiều hết mực. Nếu mẹ Trấn Thành quán xuyến mọi thứ lớn nhỏ trong nhà thì ba anh lại đảm nhận việc nấu nướng, để cô và chồng yên tâm hoạt động nghệ thuật. Tổ ấm nhỏ với Trấn Thành là một trong những 'phần thưởng' mà Hari Won xứng đáng có được sau bao cố gắng, nỗ lực.

Ở tuổi 35, Hari Won đã có được cuộc sống ai cũng mơ ước

Ở tuổi 35, Hari Won đã có được cuộc sống ai cũng mơ ước

Hari Won: Đứa bé bị miệt thị, không có được bữa ăn tử tế và cái kết ngọt ngào sau 30 năm 6

 

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất