Hành động này là lý do chó là người bạn trung thành nhất của con người

Kênh 14 - 03/10/2017, 18:42

Nếu có một chú chó sẵn sàng theo bạn đến tận bồn cầu WC, bạn phải biết chú yêu bạn đến nhường nào.

Nếu đã từng nuôi chó trong nhà, bạn sẽ hiểu chúng có thể trở thành một cái đuôi khó chịu đến thế nào.

Bạn đi đâu chúng cũng có thể mò mẫm đi theo, từ phòng này sang phòng khác không rời. Nhưng đến cả lúc đi WC chúng cũng ngồi chầu hẫu thì quả thực là quá quắt.

 - Ảnh 1.

 

Nhưng riêng với khoản xâm chiếm sự riêng tư khi cần "giải quyết" này, chó có lý do của chúng, và bạn sẽ hiểu vì sao chúng được xem là người bạn trung thành nhất của con người.

1. Chó luôn coi mình là thành viên của gia đình

Và một thành viên phải được quyền tham dự vào tất cả hoạt động thường ngày của bạn. Hơn nữa, chúng cũng dễ cảm thấy bất an và không thoải mái khi phải rời xa chủ nhân - hay "con đầu đàn" đối với chúng. Vậy nên, chúng sẽ theo bạn đi khắp mọi nơi.

 - Ảnh 2.

 

2. Vì tò mò

Chó cũng là loài rất tò mò. Theo một số nhà động vật học, chó có thể nghĩ rằng bạn đến khu vực ấy (phòng vệ sinh) rất thường xuyên là vì muốn quan sát và bảo vệ nơi đó.

Việc này xuất phát từ việc bạn luôn để lại "mùi" của mình bên trong, và rõ ràng chúng không hề muốn bạn vào một nơi có phần nguy hiểm mà thiếu đi sự bảo vệ của chúng.

Hơn nữa trong tự nhiên, đi vệ sinh chính là lúc nguy hiểm nhất, dễ bị tấn công nhất. Vậy nên, chú chó chỉ muốn vào bảo vệ bạn thôi.

 - Ảnh 3.

 

3. Đơn giản là vì chúng yêu bạn

Khoa học chứng minh, chó có cảm xúc với con người. Trong một số thử nghiệm, việc chơi cùng chủ nhân sẽ kích thích sự sản sinh hormone oxytocin (hoá chất hạnh phúc) trong não bộ, vậy nên hiển nhiên chúng sẽ muốn ở cùng bạn khắp mọi lúc, kể cả khi đi WC.

Một số trường hợp nếu chó đem cả đồ chơi, hoặc một số món đồ ưa thích như giẻ lau... vào cho bạn, điều đó càng chứng tỏ chúng yêu quý bạn hơn.

 - Ảnh 4.

Chứng minh rằng mình có ích

4. Chó thích mùi

Càng nhiều mùi càng thích, mà mùi nặng thì càng tốt. Đừng hiểu nhầm, vì phòng tắm của bạn không chỉ có mùi "ấy", mà còn nhiều loại khác đến từ xà bông, sản phẩm tẩy rửa, kem cạo râu, mà thậm chí là giẻ lau nhà nữa...

 - Ảnh 5.

 

5. Chúng đang lo lắng

Chó rất nhạy cảm, vì thế chúng có thể căng thẳng nếu phải tách xa khỏi chủ. Trong một số trường hợp nặng, nếu chó luôn cảm thấy căng thẳng đơn giản chỉ vì bạn đóng cửa nhà tắm không cho chú vào, hãy nhờ đến sự trợ giúp từ bác sĩ thú y.

 - Ảnh 6.

 

Theo Trí thức trẻ
Nguồn: Pawpulous, Dog's Behavior

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất