Hải Yến bất mãn về kết quả Tuyệt đỉnh tranh tài

Zing - 05/06/2015, 13:39

Không bị loại như Thảo Trang nhưng giọng ca ấn tượng của Vietnam Idol vẫn cảm thấy không vui khi quyền "sống sót" của mình trong game show ca hát bị định đoạt 100% bởi khán giả.

- Sau nỗ lực giảm 10 kg, chị cảm thấy thế nào?

- Tôi hoàn toàn hài lòng với nỗ lực giảm cân và kết quả đang có. Tôi hiện không gầy, không béo, đủ khoẻ, đủ sung sức và tự tin với hình ảnh này để đi hát. Mà nếu có tệ hơn, tôi cũng vui vẻ sống. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, những người không thật sự hoàn hảo về ngoại hình như tôi, yếu tố duy nhất để sống với nghề là dùng tài năng để làm nghệ thuật.

Tôi thừa nhận, nghệ sĩ đẹp chỉ cần 60% giọng hát đã khiến khán giả phải chú ý. Dù không cạnh tranh với đồng nghiệp xinh đẹp nhưng tôi cũng không muốn mình bị bỏ lại phía sau về hình ảnh. Thú thật, tôi tự thấy mình chẳng có nhan sắc để phải sợ ngày nào hết đẹp thì khán giả hết nhớ mình.

Hải Yến tự nhận mình không có nhan sắc.
 

- Trở lại ca hát, chị vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong làng nhạc, khó khăn của chị lúc này là gì?

- Tôi thấy mình đã bước qua khoảng thời gian khó khăn với âm nhạc. Thời điểm ấy, tôi vẫn loay hoay với chuyện giảm cân, mong có ngoại hình vừa vặn để khán giả yêu thích. Tôi luôn nghĩ, phải tìm đường đi và màu sắc âm nhạc. Bây giờ đã khác, tôi biết mình cần làm gì và biết đến gặp ai để có được cái tôi âm nhạc đang thiếu.

Hiện tại, điều tôi nghĩ nhiều nhất là khán giả đón nhận âm nhạc của mình bằng cách nào? Tôi không thích khán giả nhớ đến mình với các danh xưng như ca sĩ chuyên gây rắc rối, xích mích, hay ca sĩ quăng mìn, ca sĩ phát ngôn bừa bãi, chặt chém….

- Nhẵn mặt tại các sân chơi như Vietnam Idol, Sao mai điểm hẹn, chị gặp áp lực gì khi tiếp tục tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài cùng dàn sao trẻ?

- Khi xác định thực hiện “cú chốt” với Tuyệt đỉnh tranh tài, tôi biết khán giả ít nhiều sẽ nói về việc tham gia nhiều cuộc thi và tự đặt câu hỏi tôi đi thi làm gì?

Tôi có một thời gian vắng bóng trên showbiz. Thời điểm đó, tôi chán nản và muốn bỏ nghề. Tôi không phủ nhận ca hát mang lại cho ca sĩ những món hời kinh tế. Tôi từng như cỗ máy kiếm tiền không ngưng nghỉ nhưng cuộc sống lại rất nhàm chán.

Khi tôi quyết định trở lại với thị trường âm nhạc, khán giả trẻ chẳng biết tôi là ai? Vậy theo bạn, Tuyệt đỉnh tranh tài có phải là bệ phóng nhanh và hiệu quả để tôi đánh bóng tên tuổi của mình không?

Khi đặt bút ký, tôi nghĩ mình đến đây tìm lại cảm xúc, tìm lại khán giả và thử sức ở nhiều dòng nhạc. Là ca sĩ, tôi không muốn chỉ là máy hát, tôi phải hát bằng cảm xúc.

Nữ ca sĩ muốn chinh phục khán giả tại Tuyệt đỉnh tranh tài.
 

- Trong live show vừa qua, khi Thảo Trang bị loại, chị khóc nhiều trên sân khấu. Nhiều người cho rằng chị diễn kịch, chị giải thích ra sao?

- Tôi bị sốc về kết quả này mặc dù mình vẫn trong tốp an toàn. Tôi là người mạnh mẽ nhưng không hiểu lý do nào khiến tôi lại khóc trên sân khấu. Có lẽ hụt hẫng. Nhưng đó chỉ là một phần lý do, điều quan trọng là sự nuối tiếc và bất mãn với kết quả.

Tôi suy nghĩ rất nhiều, thấy rằng ở cuộc chơi nào cũng có luật và chúng tôi tham gia phải chấp nhận. Sau Trang, tôi có thể dừng chân bất cứ vòng nào, nhưng tôi chấp nhận vì quyền “sống sót” của mình nằm trong tay khán giả.

Đi thi thì ắt có chuyện kẻ rớt người vào và khi kết quả 100% thuộc về khán giả thì nhiệm vụ của chúng tôi phải chứng tỏ bản thân tốt nhất để họ bình chọn.

- Theo chị, vì sao các tiết mục của mình luôn bị các giám khảo nhận xét khắt khe hơn thí sinh khác?

- Tôi từng tự hỏi liệu BGK có quá khắt khe với bài thi của tôi hay không, đặc biệt là chị Phương Uyên. Nhưng sau đó, tôi nghĩ có lẽ thực lực của mình làm không tới. Cuộc chơi này dành cho ca sĩ chuyên nghiệp nên ít nhiều giám khảo trông đợi sự đột phá nhiều hơn, thay vì chọn cách an toàn.

Các anh chị khó tính với tôi nhưng đó lại là động lực để tôi tiến bộ ở đêm sau. 

Hải Yến đánh giá cao Hoàng Tôn.
 

- Chị nhận xét gì về Top 4 năm nay?

- Họ đều là những tài năng trẻ. Tôi chỉ thấy mình hơn họ là kinh nghiệm và sự trải nghiệm.

Tôi nghĩ điều bất lợi nhất của tôi trong cuộc đua là… già hơn các bạn khác. Già cũng không có nghĩa đuối sức nhanh. Ngược lại, tôi càng thấy mình sung sức hơn và hưng phấn để “đấu”.

Trong Top 4, tôi không e dè bất cứ ai vì nghĩ mỗi người đều có cá tính. Tuy nhiên, tôi thích cá tính âm nhạc của Hoàng Tôn và sự thông minh trong chọn bài của Huỳnh Minh Thủy.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất