Giám định tâm thần người đàn bà đâm bé trai 11 ngày tuổi

Ngoisao.net - 12/08/2015, 22:37

Làm việc với cơ quan điều tra, người đàn bà 51 tuổi tỉnh táo, trả lời rành mạch các vấn đề, cũng như quá trình đâm bé trai 11 ngày tuổi ở bệnh viện.

Chiều 11/8, đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - cho biết đã đưa nghi can Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) về trại tạm giam để phục vụ điều tra. Đây là hung thủ đã đâm bé trai 11 ngày tuổi, con của sản phụ Võ Thị Hồng Duyên (ngụ huyện Vĩnh Liêm) khiến nạn nhân nguy kịch.

Về thông tin người phụ nữ này có biểu hiện tâm thần, theo đại tá Ngân, qua kiểm tra hồ sơ, từ trước đến nay chưa có nơi nào xác định bà ta có bệnh lý về thần kinh. "Bước đầu bà Vân tỉnh táo, trả lời rành mạch những vấn đề, quá trình gây án. Việc kết luận người này có tâm thần hay không sẽ do cơ quan pháp y Trung ương thực hiện. Bà ta đang được bác sĩ chăm sóc chu đáo và có sự canh giữ nghiêm ngặt", đại tá Ngân nói.

ba-Van-1.jpg

Bị can Nguyễn Thị Vân. Ảnh: C.A

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long -  cho biết dự định tiếp tục lưu bà Vân lại bệnh viện thêm một ngày để mời thêm các bác sĩ từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ sang hội chẩn, rồi thống nhất kết luận.

"Dù không ăn uống nhưng được truyền chất dinh dưỡng, sức khỏe bà Vân đã tốt. Để phục vụ điều tra, công an yêu cầu sớm đưa bệnh nhân về trại giam", bác sĩ Nhôm cho biết.

Theo điều tra ban đầu, vài ngày trước bà Vân tổ chức đám hỏi cho con trai thì bị gia đình sui gia chê tâm thần, không chịu ngồi chung. Chiều 7/8, bà này mang theo con dao (mượn hàng xóm trước đó để mổ heo làm tiệc đám hỏi) đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bà Vân nói mình đi làm tự thiện, cho tiền nhiều người nhưng tất cả đều từ chối.

Đêm đó bà Vân đến phòng chị Võ Thị Hồng Duyên, mẹ cháu Dương Minh Phát (11 ngày tuổi đang trị bệnh viêm phổi tại khoa nhi) xin ngủ trên chiếc giường trống, sát giường mẹ con sản phụ. Nhớ lại việc bị sui gia chê tâm thần, bà này buồn, muốn chết nên "chọn cách giết con chị Duyên để gia đình cháu sẽ giết lại".

Đến 3h30 sáng hôm sau, người phụ nữ cùng phòng thấy bà Vân ngồi dậy, lấy trong giỏ ra một vật (không nhìn rõ) đi đến đâm bé Phát. Chị Duyên bật dậy, tưởng bà ta bắt cóc con nên ôm lấy bà này, tri hô. Khi bà Vân vùng chạy, chị Duyên quay lại giường thì thấy con mình bị đâm, con dao ghim trên mặt. Bà Vân bị bắt giữ ngay sau đó và có biểu hiện bất thường, định tự tử nhưng được phát hiện, can ngăn.

Cửu Long

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất