Fan EXO chỉ trích nhà đài thiên vị Big Bang

Zing - 10/06/2015, 11:22

Trong khi đài Mnet lỗi hệ thống, trang Melon lại quên cho EXO vào danh sách bình chọn.

Cùng tái xuất vào đầu tháng 6, hai nhóm nhạc thần tượng đình đám EXO và Big Bang được dự báo tạo ra cuộc chiến khốc liệt trên các bảng xếp hạng. Không những thế, người hâm mộ cũng nhảy vào cuộc đua bình chọn để giành ngôi quán quân cho thần tượng trên sân khấu âm nhạc tuần, như Music Bank, Inkigayo, M!Countdown....

Tuần này, sức nóng cạnh tranh càng phức tạp hơn, khi fan EXO (EXO-L) bức xúc trước “dấu hiệu” lạ thường từ phía đài Mnet - chủ quản show M!Countdown. Sau vài ngày liên tục bình chọn, phía EXO tin rằng mình đã chiến thắng ở hạng mục online, vượt Big Bang. Tuy nhiên, EXO-L náo loạn khi phát hiện ra hệ thống bình chọn qua mạng không đóng vào lúc 9h sáng (giờ Hàn) thứ 2 hàng tuần như thường lệ. 

EXO biểu diễn Love Me Right trên M!Countdown.

EXO biểu diễn Love Me Right trên M!Countdown tuần trước.
 

Sự cố dẫn tới kết quả đảo ngược vị trí giữa 2 nhóm nhạc đối thủ nặng ký. Do lượt bình chọn tiếp tục được chấp nhận, sau 9:00 sáng, phần trăm bình chọn cho EXO giảm xuống, trong khi Big Bang lại tăng. EXO-L bày tỏ bức xúc trên mạng xã hội, đồng thời gửi kiến nghị, cáo buộc đài Mnet thiên vị nhóm nhạc nhà YG.

Trước sự bất mãn từ người hâm mộ, đại diện của Mnet đã phải lên tiếng. Theo đó, hiện tượng nói trên không phải là nhà đài cố tình, mà do lỗi kỹ thuật. Mnet cũng trấn an EXO-L: “Chúng tôi kiểm phiếu vào lúc 9 giờ. Vì vậy, con số các bạn nhìn thấy sau đó trên trang web không biểu thị cho kết quả bình chọn thật sự”. Đài truyền hình Hàn hứa hẹn cẩn thận hơn trong tương lai, vì đây là lần đầu tiên trục trặc này xảy ra.

Big Bang luôn là mối đe dọa lớn cho các nhóm nhạc Kpop mỗi lần tái xuất.

Big Bang luôn là mối đe dọa lớn cho đồng nghiệp mỗi lần tái xuất.
 

Dường như EXO không gặp thuận lợi với ca khúc Love Me Right. Fan của nhóm vừa phải kiến nghị Mnet, vừa phải đi kiện hệ thống Melon. Ngày 9/6, tên EXO biến mất khỏi danh sách bình chọn cho Inkigayo trong 7 tiếng. Sau đó, Melon nhận lỗi “quên EXO”, nhưng chỉ yêu cầu fan gửi thư bổ sung.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất