Em bé sinh ra không có mũi, cuối cùng, bé đã qua đời sau 2 năm chiến đấu với bệnh tật

Kênh 14 - 06/06/2017, 08:08

Mặc dù chỉ sống được hơn 2 năm nhưng câu chuyện về ý chí và nghị lực của cậu bé không mũi Eli đã chạm đến trái tim của rất nhiều người.

Cách đây 2 năm, câu chuyện của cậu bé không có mũi Eli Thompson sống ở bang Alabama, nước Mỹ đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. Thật không may, ngày 3/6 vừa qua, Eli đã ra đi mãi mãi khi mới bước sang tuổi thứ 2 chưa lâu.

 - Ảnh 1.

Eli bị dị tật không mũi từ khi lúc mới sinh ra.

Được biết, do bị sinh non nên Eli chưa kịp phát triển khoang mũi. Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, khi 197 triệu trẻ sơ sinh mới có 1 bé mắc phải. So với những đứa trẻ khác, Eli có một nghị lực phi thường. Do bị biến chứng sức khỏe nên bé đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật, trong đó ca đầu tiên diễn ra khi mới 5 ngày tuổi.

Anh Jeremy Thompson - bố Eli cho biết, bác sĩ chẩn đoán bé không thể sống quá 1 tháng. Do vậy, việc bé được đón sinh nhật 2 tuổi là điều ít người dám nghĩ đến. Vốn là một em bé vui vẻ, lạc quan và hay cười nên Eli được rất nhiều người yêu mến, thậm chí là những người chỉ biết bé qua Facebook. Không thể nói nhưng Eli luôn biết cách ra hiệu cho bác sĩ và bố mẹ để được ăn món bánh quy sô-cô-la yêu thích.

Sau quãng thời gian 2 năm chiến đấu với bệnh tật, cuối cùng, cậu bé không mũi Eli cũng đã qua đời tại Trung tâm Y tế Springhill ở Alabama sau sinh nhật 2 tuổi chỉ 1 tháng. Sự ra đi của cậu bé không mũi kiên cường đã để lại thương tiếc cho gia đình và người thân.

 - Ảnh 2.

Mặc dù không được may mắn như những bạn khác nhưng Eli vẫn luôn lạc quan và vui vẻ.

 - Ảnh 3.

Eli chụp ảnh cùng bố mẹ của mình trong ngày sinh nhật lần thứ hai của mình.

Theo Linh Phạm / Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất