Dùng máy bay không người lái để chuyển ma túy cho đồng bọn trong tù

ihay.thanhnien.com.vn - 24/08/2016, 08:26

Trong khi công ty Amazon và chính phủ Anh đang phối hợp tìm phương án dùng máy bay không người lái để chuyển phát bưu kiện an toàn thì bọn tội phạm lại cố tận dụng loại thiết bị bay này để gửi... ma túy cho đồng bọn trong tù, theo Reuters.

 

 - ảnh 1

Ảnh động xử lý từ clip YouTube


Mới đây, cảnh sát cho biết họ vừa phát hiện 2 máy bay không người lái mang theo điện thoại di động và ma túy gần nhà tù Pentonville ở London (Anh). Một lực lượng đặc biệt đã được thiết lập để truy bắt những kẻ cố tình thực hiện hành vi thẩm lậu.

Trước đó, vào sáng sớm 20.8, cảnh sát phát hiện một người đàn ông có hành động khả nghi gần nhà tù trên. Nghi phạm đột ngột bỏ chạy, đánh rơi lại hai túi chứa ma túy và một số điện thoại di động, theo thông cáo của cảnh sát.

Hôm sau, cảnh sát lại phát hiện một máy bay không người lái bị rơi trong lúc bay gần khu vực nhà tù Pentonville. Sau đó, báo động khác cho biết, thêm một máy bay không người lái nữa đang bay ở tầm thấp hướng về nhà tù. Cảnh sát đã "hạ gục" thiết bị bay này, phát hiện bên trong có chứa một lượng lớn ma túy và 2 điện thoại di động.

Tháng trước, Amazon đã tuyên bố hợp tác với chính phủ Anh tìm ra những bước cần thiết để biến việc chuyển phát bưu kiện bằng máy bay không người lái trở thành hiện thực. Trong khi hãng thương mại điện tử khổng lồ của Mỹ đang cố gắng tìm cách sử dụng thiết bị bay không người lái để chuyển phát sản phẩm an toàn và đáng tin cậy thì bọn tội phạm lại tận dụng thiết bị này cho hoạt động trái phép, theo Reuters.

Hồi tháng 2, truyền thông Anh cho biết, vào năm ngoái có hơn 30 sự cố xảy ra liên quan đến việc máy bay không người lái được tìm thấy ở bên trong hoặc xung quanh nhà tù, và có kèm cả ma túy, điện thoại di động lẫn USB trong đó.

 

Trần Ka (tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất