Cậu bé vô địch thế giới giải đua máy bay không người lái

Zing - 15/03/2016, 15:14

Luke Bannister (15 tuổi) giành vị trí quán quân cùng số tiền 250.000 USD sau khi chiến thắng giải đua máy bay không người lái quy mô lớn đầu tiên trên thế giới, tổ chức tại Dubai.

Theo Mirro, Luke Bannister là thành viên đội Tornado X-Blades, đại diện cho Vương quốc Anh.

Còn nhỏ tuổi, nhưng với kỹ năng thi đấu điêu luyện, Banni- UK (tên người hâm mộ dành tặng Luke) đã điều khiển thiết bị bay không người lái, vượt qua tất cả chướng ngại vật thay đổi phức tạp trên từng chặng đua.

Chiến thắng 150 đối thủ (bao gồm cả đội chủ nhà Dubai Dronetek), phi công trẻ dẫn dắt đồng đội mang vinh quang về cho đất nước.

Luke Bannister giành cúp chiến thắng tại World Drone Prix. 

 

Trên Facebook , nhà vô địch nhí viết: "Chúng tôi đã chiến thắng. Xin cảm ơn mọi người vì hành trình tuyệt vời này!".

Những năm qua, đua máy bay không người lái bất ngờ phổ biến ở nhiều quốc gia. Trong đó, World Drone Prix (giải tổ chức tại thành phố Dubai) là sự kiện lớn chưa từng có, thu hút hơn 2.000 khán giả. 

Trong khuôn khổ cuộc thi, mỗi chặng kéo dài khoảng 10 phút. Các tay lái sẽ được đeo kính HD kết nối với camera trên máy bay, cho phép họ quan sát và điều chỉnh hướng bay... từ mặt đất. Thiết bị bay không người lái sẽ phải thi đấu với vận tốc lên tới hơn 100 km/h.

Các phi công sẽ phải điều khiển máy bay vượt qua chướng ngại vật với vận tốc hơn 100 km/h. 

 

Nhờ bộ phận quadcopter có thể xoay 360 độ, những tay lái có thể trình diễn nhiều thao tác phức tạp trên không, quyết định vượt qua, xoay tròn hoặc bay dưới tầm của đối thủ.  

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất