Cặp đôi cựu Amser cầu hôn trong phòng thử đồ

Ione - 15/03/2016, 15:09

"Hồi đó biết chồng tương lai là cái bạn suốt ngày trèo tường đi học, sến súa không ai bằng thì có lẽ mình đập đầu vào tường luôn từ thưở đó", Ngọc Tú hài hước chia sẻ.

Màn cầu hôn ngọt ngào của đôi cựu học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam gây xôn xao mấy ngày qua. Nhật Thành (sinh năm 1992), du học sinh tại Singapore, đã quyết định dựng một màn kịch bất ngờ cho bạn gái Ngọc Tú, cô giáo dạy tiếng Anh tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Ngày 10/3, Thành nhờ chị gái dẫn Tú đi thử áo cưới. Cô giáo trẻ buồn ra mặt vì người yêu ở xa không về được. Cô nàng lặng lẽ thử từng cái rồi chụp lại gửi cho bạn trai mình. Thành nhắn lại xin lỗi rối rít vì ở Singapore không thể đi cùng.

Trong lúc Tú đang thử một váy cưới trong phòng, mọi người gọi cô ra ngoài chụp ảnh. Đúng lúc đó, trên bức tường xuất hiện clip cầu hôn của Nhật Thành. Đang ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra, Tú bỗng thấy bạn trai bước ra mặc vest rất chỉn chu, cầm hoa, cầm nhẫn, quỳ sụp xuống rưng rưng nước mắt nói lời cầu hôn. Cô nàng sụt sùi xúc động gật đầu, xung quanh ngập bóng bay lãng mạn.

Hóa ra anh chàng đã bí mật trở về từ chiều hôm trước nhưng không cho cô biết, lặng lẽ đi chuẩn bị vest, nhẫn và nhờ bạn bè sắp đặt màn cầu hôn lãng mạn này.

Chị Thu Trang, một nhân viên cửa hàng áo cưới chứng kiến hình ảnh dễ thương này, đã chia sẻ trên Facebook cá nhân và nhận được hàng nghìn lượt like: "Mình thử váy cho cô dâu bên trong còn bên ngoài ekip âm thầm chuẩn bị. Cô dâu vẫn nói mình buồn quá chị ạ vì không có chồng ở đây, còn chụp ảnh mặc váy gửi cho chú rể chọn. Đến khi bước ra ngoài thì hạnh phúc và bất ngờ lắm. Chú rể nói 'Anh biết mình được 10 thì anh chỉ được có 3, 4'. Một cái kết đầy nước mắt của sự hạnh phúc".

chuyen-tinh-cua-cap-doi-truong-ams-cau-hon-trong-phong-thu-do

Màn cầu hôn bất ngờ của Thành khiến Tú vô cùng xúc động.

Ngọc Tú và Nhật Thành là cựu học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam. Ngày đó, Tú là cô học trò ngoan hiền, học giỏi của lớp chuyên Sinh còn Thành là một trong những anh chàng siêu quậy lớp Lý 2. Hai người khi đó chỉ biết nhau sơ sơ, Thành để ý đến cô bạn xinh xắn nhưng nghĩ bạn ấy sẽ chẳng bao giờ để ý đến mấy đứa nghịch ngợm như mình nên không làm quen. Biết Facebook của Tú nhưng Thành cũng chỉ ấn kết bạn bâng quơ, like status như mấy bạn cùng trường khác.

Sau đó, Tú thi đỗ vào trường Đại học Ngoại ngữ, ra trường về công tác tại trường THPT Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) dạy môn tiếng Anh. Thành học dở dang tại Đại học RMIT, rồi quyết định đi du học Singapore đầu năm 2015. Vài năm từ ngày ra trường, Thành cũng quên bẵng cô bạn đồng môn dễ thương. Cho đến một ngày Facebook nhắc lại kỷ niệm từ năm 2010, Tú có viết vài dòng nhận xét về Thành ngay trên "tường nhà" cậu. Tò mò, Thành mạnh dạn inbox hỏi chuyện Tú, hóa ra ngày đó cô để status: "Ai like bài viết của mình sẽ nhận xét về người đó".

Tẽn tò vì tưởng nhầm có người tương tư nhưng Thành lại có thêm người trò chuyện trong những ngày tháng mới đặt chân đến Singapore. Từ những câu chuyện về thầy cô, bạn bè, trường lớp cũ, hai người dần nói chuyện với nhau nhiều hơn về chuyện học hành, cuộc sống. Thành dần cảm mến cô bạn gái xinh xắn ngày nào, cậu càng vui khi biết Tú lúc đó chưa có người yêu. 

Chàng trai 24 tuổi bắt đầu lên kế hoạch tán tỉnh bạn gái cách xa hàng nghìn cây số bằng cách nhắn tin, gọi điện, quan tâm Tú nhiều hơn trước. Đầu tháng 6/2015, Thành bí mật về Việt Nam không cho bố mẹ biết để gặp Tú. "Hôm hẹn gặp, mình tìm mãi không thấy nhà Tú, điện thoại hết pin, phải mượn anh taxi để gọi thế nhưng cô ấy không nghe máy. Lúc đó mình nghĩ mình bị lừa, may sao lòng vòng mãi cũng tìm ra, lúc Tú đi xuống mình mới thở phào nhẹ nhõm. Hai đứa đi chơi mà mình phấp phỏng lo sợ, chỉ sợ bố mẹ hay ai đó nhìn thấy chắc bị mắng te tua", Thành kể lại buổi hẹn đầu tiên.

chuyen-tinh-cua-cap-doi-truong-ams-cau-hon-trong-phong-thu-do-1

Nhật Thành và Ngọc Tú đều là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Khoảng 3 tháng sau đó, Tú mới nhận lời yêu Thành. Cảm giác nhớ nhung mỗi ngày một lớn, vì thế Thành tìm mọi cách để có thể gặp bạn gái mỗi khi được nghỉ học, hay khi thi xong. Cậu liên tục canh vé máy bay giá rẻ, nhịn ăn nhịn mặc, kiếm việc làm thêm để lấy tiền bay về Việt Nam. Gần 1 năm yêu nhau, Thành bay đi bay về 6 lần, trong đó có những lần bố mẹ biết, và có cả những lần trốn về chẳng ai hay. Thành luôn kiếm cớ "nhớ nhà, hết tiền, không có việc gì làm" để được về nước, nhưng mục đích chính là để có cơ hội gặp Tú. Biết yêu xa là khổ nên cậu tìm mọi cách để không khiến bạn gái buồn. Cậu gửi quà về cho Tú, nhờ chị gái, mẹ rủ cô sang nhà chơi, tâm sự, chơi đùa với các cháu trong nhà. 

Đặc biệt nhất là tháng 8 năm ngoái, Thành về nước tới hai lần, đầu tháng là về do "nhớ bố mẹ", còn cuối tháng là trốn về sinh nhật Tú. Muốn tạo cho bạn gái bất ngờ, Thành dặn dò mọi người giả vờ như quên sinh nhật Tú. Sau đó, cậu bí mật nhờ bạn bè của cả hai tổ chức bữa tiệc nho nhỏ với bánh gato, bóng bay tại một quán ăn, hai người ăn bên trên còn mọi người lặng lẽ chuẩn bị mọi thứ bên dưới. Ngày hôm đó, Tú hạnh phúc lâng lâng trước sự tâm lý của bạn trai. 

Thành chia sẻ từ khi yêu Tú, bản thân cậu đã thay đổi rất nhiều: "Mình yêu Tú không chỉ vì tính cách, mà còn bởi cô ấy đã khiến mình trưởng thành hơn, không còn ham chơi, mê mải quần áo tóc tai, bỏ bê chuyện học hành như trước. Cô ấy lúc nào cũng động viên và giúp đỡ mình học tập. Từ đứa thường xuyên phải thi lại, mình không những vượt qua các môn dễ dàng mà còn đạt điểm cao. Bố mẹ, bạn bè đều ngạc nhiên trước sự thay đổi của mình và cảm ơn cô ấy rất nhiều".

Trong mắt Thành, Tú là người con gái dịu dàng, chu đáo, không những quan tâm đến mình mà còn yêu thương, có trách nhiệm với bố mẹ cậu. Một ngày mẹ bị mệt không có ai ở nhà, chỉ một cú điện thoại của Thành, Tú liền đến nhà đưa mẹ bạn trai đi bệnh viện, tận tình chăm sóc chu đáo mấy ngày trời. Bố mẹ Thành ngày càng yêu quý cô con dâu tương lai.

chuyen-tinh-cua-cap-doi-truong-ams-cau-hon-trong-phong-thu-do-2

Bộ ảnh cưới của đôi bạn trẻ được chụp tại ngôi trường cũ.

Nhật Thành và Ngọc Tú sẽ tổ chức đám cưới vào đầu tháng 4 tới. Cả hai tranh thủ chụp ảnh cưới trong 5 ngày Thành trở về Việt Nam nhân dịp cầu hôn Tú vừa qua. Đôi bạn trẻ đã ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời tại Hà Nội - Amsterdam, ngôi trường đã chắp cánh cho tình yêu của họ.

Tuệ Minh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất