Đông lạnh trứng trước khi chuyển giới

Ngoisao.net - 05/08/2015, 15:19

Với mong muốn sau này sẽ có đứa con của chính mình, một teen nữ ở Mỹ quyết định đông lạnh trứng trước khi chuyển giới thành đàn ông. 

eggs1-5266-1438743627.jpg

Cole Carman quyết định đông lạnh trứng thành công rồi mới uống thuốc thay đổi hormone. Ảnh: NBC

Cole Carman là một trong những thiếu niên chuyển giới đầu tiên trên thế giới tiến hành trữ đông lạnh trứng trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ của Cole cho biết. 

"Tôi luôn muốn sinh con", chàng trai 18 tuổi đến từ San Francisco, Mỹ, nói với NBC Bay Area. "Tôi thích trẻ em, vì thế tôi muốn đông lạnh trứng để sau này sẽ có những đứa con của chính mình. Có thể là khoảng 8 đến 10 năm nữa". 

Aimee Eyvazzadeh, bác sĩ của Carman, đã lấy 40 quả trứng từ buồng trứng của Carman hồi tháng 5 và đem trữ đông 23 quả để chủ nhân sử dụng trong tương lai. 

Carman, sắp trở thành sinh viên năm nhất, được một gia đình nhận nuôi từ khi mới 5 tuần tuổi. Bác sĩ Eyvazzadeh cho biết trong khi những người đàn ông chuyển giới lớn tuổi hơn mà bà từng điều trị trước đó thường cố đông lạnh trứng sau khi chuyển giới, thì chàng trai này lại làm điều ngược lại. 

"Nếu cả hai buồng trứng đã bị ngừng hoạt động sau nhiều năm sử dụng testosterone thì sẽ rất khó để "thức tỉnh" chúng, vì thế lúc này sẽ không thể lấy ra được nhiều trứng như bạn có thể làm trước khi chuyển giới", New York Daily News dẫn lời bà Eyvazzadeh cho biết thêm. 

Bố mẹ nuôi của Carman đã giúp anh chi trả số tiền 13.000 USD để thực hiện mong muốn này. 

"Ai mà chẳng muốn sinh ra những đứa con của chính mình?", bà C.J, mẹ của Carman, nói. "Vợ chồng tôi đã không thể sinh con vì thế tôi hiểu cảm giác đó như thế nào". 

Lúc mới chào đời, Carman là một bé gái với cái tên Nicole. Đến năm học cấp hai, thay vì diện những chiếc váy nữ tính, Nicole chuyển sang những bộ đồ rộng thùng thình để trông giống con trai hơn. "Tôi không thể thay đổi được cách mà mình cảm nhận", Carman nói. "Nó không phải là điều gì tôi được học, được dạy hay bị ảnh hưởng bởi người ngoài. Chỉ là cảm giác từ bên trong con người tôi". 

Sau khi đông lạnh trứng thành công hồi tháng 5, Carman mới bắt đầu điều trị thay đổi testosterone và phẫu thuật cắt bỏ bầu vú. Để hoàn tất quá trình chuyển đổi giới tính, Carman sẽ cần phải trải qua vài phẫu thuật khác trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện tại Carman đang tạm dừng lại để tập trung tốt nghiệp trung học trước khi trở thành tân sinh viên vào mùa thu năm nay.

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất