Độc thân là bí quyết giúp cụ bà sống thọ nhất thế giới

Ngoisao.net - 02/12/2016, 10:57

Cụ Emma người Italy tin rằng sống độc thân và ăn trứng sống là những bí quyết giúp cụ trường thọ. 

Cụ Emma Morano thổi nến mừng sinh nhật tuổi 117 hôm 29/11. Ảnh: AP

Cụ Emma Morano thổi nến mừng sinh nhật tuổi 117 hôm 29/11. Ảnh: AP

Cụ Emma Morano, người vừa đón sinh nhật tuổi 117 hôm 29/11 và được công nhận là phụ nữ già nhất thế giới, kết hôn chỉ một lần vào những năm 1930. Theo lời kể của cụ bà này thì chồng cụ là một kẻ ưa bạo hành nên sau vài năm chung sống cụ quyết định bỏ ông ta. 

"Hoặc là em đồng ý cưới anh, hoặc anh sẽ giết em", chồng cụ Emma từng nói thay vì tiến hành một màn cầu hôn ngọt ngào. "Khi đó tôi 26 tuổi. Và chúng tôi kết hôn". 

Sau khi đứa con trai nhỏ qua đời khi mới chỉ 6 tháng tuổi, cụ Emma đã mạnh mẽ đuổi chồng ra khỏi nhà.

"Tôi và ông ấy ly hôn năm 1938. Tôi nghĩ mình là một trong những phụ nữ đầu tiên ở Italy dám làm vậy", cụ Emma kể, đồng thời cho biết cuộc sống độc thân phù hợp hơn với mình và không muốn bị bất kỳ ai "kiểm soát, chi phối". 

Cụ bà 117 tuổi còn tiết lộ ngoài việc sống một mình, cụ còn có một bí quyết sống thọ khác là ăn trứng sống. Tuy không mấy người làm điều này, cụ Emma khẳng định nó thực sự có tác dụng tăng cường tuổi thọ với bản thân mình. 

Suốt nhiều thập kỷ qua, ngày nào cụ cũng ăn hai quả trứng sống vào buổi sáng. Thỉnh thoảng cụ cũng dùng thêm một quả trứng rán. 

Carlo Brava, bác sĩ của cụ Emma, cho biết cụ bà này chẳng bao giờ ăn nhiều rau củ hay trái cây. "Đặc điểm của bà ấy là chỉ ăn cùng một món hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm", ông Brava nói. 

Sinh năm 1899, cụ Emma từng sống qua ba thập kỷ, chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới và hơn 90 chính phủ của Italy. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất