Đỗ Mạnh Cường bị "lật tẩy" sau phát ngôn "đi trước Dior"

Sao online - 08/07/2015, 16:07

Sau nhiều lần bị tố "đạo" ý tưởng thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, Đỗ Mạnh Cường tỏ ra rất bức xúc với những lời đồn đại và nhiều lần "chua ngoa" đáp trả lại những lời tố cáo đó.

Mới đây trên trang cá nhân của mình Đỗ Mạnh Cường thể hiện sự hả hê khi đưa ra bằng chứng cho thấy mình không 'copy' ý tưởng mà thậm chí còn là người "tiên phong". Anh viết: "Em chắc chắn, em mà làm cái này sau DIOR, kiểu gì các Thánh cũng sẽ ngồi ghép và nói em copy ý tưởng, mầu sắc, chất liệu, kiểu dáng mong manh, trong suốt... Dù có vô lý thì các Thánh cũng ráng để ghép và tìm được điểm giống nhau... P/S: Dior mới diễn hôm nay, DMC diễn ngày 14/6 rồi nha... nên các Thánh khỏi cần nói nhé, mấy cái này nó chẳng liên quan đến nhau đâu, chỉ là nhìn sơ qua nó có vẻ trong suốt giống nhau thôi..."

Hình ảnh:  số 1

NTK Đỗ Mạnh Cường khá "hả hê" khi chia sẻ thông tin BST của mình được ra mắt trước BST mới của Dior để tránh những lời tố anh "đạo" ý tưởng thiết kế của thương hiệu nổi tiếng Thế giới.
 

Tuy nhiên, sau phát ngôn này của Đỗ Mạnh Cường, những tín đồ yêu thời trang đã mau chóng "lùng sục" lại thông tin trên các trang báo mạng, video và những bìa tạp chí thời trang đưa tin về BST mới Dior cũng như BST của Dior ra mắt vào mùa trước. Và có thể dễ dàng nhận thấy nhiều mẫu thiết kế trong BST Couture ra mắt năm 2014 đã sử dụng màu sắc trắng tinh khôi, chất liệu, kiểu dáng mong manh, trong suốt... và những mẫu thiết kế trong BST Xuân Hè 2015 là sự kế thừa và phát triển từ BST cũ. 

Ấy vậy mà Đỗ Mạnh Cường  lại tỏ ra "hả hê" lắm vì cho rằng ý tưởng, việc sử dụng màu sắc, chất liệu, kiểu dáng mong manh, trong suốt... trong một số mẫu thiết kế ở BST "La Vie In Rose" do anh nghĩ ra và là người... đi đầu. Có lẽ, vì quá mải mê thiết kế quá, tập trung cho BST thời trang của mình quá nên... quên đọc những thông tin kia và quên xem lại BST thời trang năm 2014 của Dior nên mới lớn tiếng khẳng định như thế.

Hình ảnh:  số 2

Sắc trắng, chất liệu mỏng manh, xuyên thấu đã được Dior sử dụng và cho ra mắt vào năm 2014 và BST Xuân Hè 2014 là sự kế thừa. 
 

Không thể phù nhận, Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế Việt gặt hái được nhiều thành công trong làng thời trang. Các thiết kế của anh được nhiều ngôi Sao nữ Việt ưa chuộng và lăng xê. Anh còn vươn tầm thương hiệu riêng ra thế giới để phục vụ các tín đồ thời trang cũng như đồng bào Việt sinh sống tại nước ngoài. Tuy nhiên, đây cũng là NTK tai tiếng nhất, gặp nhiều scandal về việc "đạo, nhái" ý tưởng thiết kế nhất trong số những NTK được ưa chuộng hiện nay như: Công Trí, Minh Hạnh, Quỳnh Paris, Lý Quý Khánh…

Nhưng cùng với việc hòa nhập vào thời trang thế giới, mỗi NTK phải khẳng định bằng sự sáng tạo, tài năng và chất riêng trong từng bộ sưu tập mà mình mang đến. Ấy thế mà hầu hết những BST thời trang của Đỗ Mạnh Cường, và mới nhất là "La Vie In Rose" đang tạo nên sự chú ý bằng những điều ngược lại.

Việc đi theo xu hướng và học tập những cái gì mới, hay từ những NTK khác, những thương hiệu khác là chuyện hết sức bình thường. Nhưng một khi đã là sự học hỏi, đi sau thì nên thành thật với những điều đó còn hơn là cứ chối cãi quanh co để rồi khi bị "bóc mẽ" thì lại "chua ngoa" đáp trả. Thời trang Việt Nam muốn để lại dấu ấn trên làng thời trang Thế giới thì không nên được biết đến bằng cách nổi tiếng như thế.

Vì sao các NTK Việt như Minh Hạnh, Quỳnh Paris khi "đem chuông đi đánh xứ người" luôn nhận được sự ủng hộ ở trong và ngoài nước? Bởi họ đem được cái hồn Việt vào BST của họ, thể hiện được cái tôi cá nhân trong từng thiết kế để khẳng định thương hiệu của chính mình.

 

PV/Nguoiduatin.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất