Đỗ Mạnh Cường: NTK đẳng cấp hay thợ may bình dân "đạo, nhái" và thích "nổ"?

Sao online - 03/07/2015, 10:00

Đỗ Mạnh Cường tài năng và giàu có khiến nhiều người phải ghen tỵ đến mức, mỗi năm đều một vài lần tố anh "đạo" ý tưởng cho bõ tức hay sự sáng tạo đang ngày càng cạn kiệt, biến những thiết kế của anh trở thành cóp nhặt, thêm thắt chẳng khác gì hạng thợ may cấp phường?

Liên tiếp bị tố 'đạo nhái', chua ngoa đáp trả

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế dính phải nhiều nghi án 'đạo nhái' nhất làng thời trang Việt. Trong khi sự sáng tạo là một trong những yếu tố tiên quyết khẳng định uy tín, tài năng của các nhà thiết kế thì mỗi năm người ta lại thấy Đỗ Mạnh Cường ở giữa những ồn ào khi có ai đó phát hiện mẫu váy mà anh vừa công bố không khác là bao so với thiết kế của một thương hiệu danh tiếng nào đó.

1,2 lần còn có thể coi là trùng ý tưởng, đằng này Đỗ Mạnh Cường hết lần này tới lần khác bị những tín đồ thời trang đưa ra bằng chứng về việc anh cóp nhặt tinh hoa của những hãng thời trang danh giá nhất nhì thế giới đem về làm của riêng một cách phô trương và lộ liễu thì dù có là những người dễ tính nhất cũng không khỏi ngán ngẩm.

Hình ảnh:  số 1

Tháng 11/2013, khi ra mắt bộ sưu tập "Những cánh bướm cuối thu", chiếc váy in họa tiết bướm của Đỗ Mạnh Cường được cho là không khác biệt gì với một thiết kế của Lanvin ra mắt trước đó.
 

Hình ảnh:  số 2

Không những thế cách sử dụng phụ kiện hình con bướm trên mặt người mẫu của Đỗ Mạnh Cường cũng y hệt với ý tưởng của Lanvin.
 

Hình ảnh:  số 3

Một thiết kế trong bộ sưu tập "The Twins" của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng từ bộ sưu tập Xuân Hè 2013 của Dior.
 

Mới nhất và đỉnh điểm, Đỗ Mạnh Cường đáp trả gay gắt những người tố mình đạo ý tưởng trong show diễn La Vie En Rose mà anh vô cùng tự hào, được tổ chức tại Mỹ.

Ngôn từ của một nhà thiết kế nổi tiếng, người sở hữu danh hiệu "ông hoàng làng thời trang Việt" - danh hiệu mà cho đến giờ cũng không nhớ nổi là được ai phong tặng và từ khi nào, dường như khiến những người "qua đường" chẳng liên quan cũng thấy phản cảm.

Hình ảnh:  số 4

Hai thiết kế mà Trương Thị May và Kim Thoa (giữa) mặc bị cho là "đạo" tới 80% ý tưởng từ Lanvin (phải).

Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường trình diễn trong La vie en rose tại Mỹ (trái) và thiết kế của thương hiệu Emilia Wickstead mà nữ diễn viên Caitlin Fitzgerald mặc tới lễ trao giải Quả cầu vàng 2014.

Cũng cần phải nói thêm là người tố Đỗ Mạnh Cường "đạo" ý tưởng chẳng phải những "anh hùng bàn phím" thích "chém gió" hay nói cho sướng miệng, mà là của nữ doanh nhân khá nổi tiếng tên Q.T chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình ảnh:  số 5

Một nữ doanh nhân chỉ ra những điểm giống nhau giữa thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.

 

Q.T là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội, chị không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đam mệ hàng hiệu và có cá tính thẳng thắn, không mấy khi "nâng đỡ" hay "mỉa mai" ai bao giờ.

Chính bởi vậy, lời tố cáo này mới càng thêm có sức nặng, càng nhận được nhiều sự ủng hộ, và khiến Đỗ Mạnh Cường nổi đóa.

Đành rằng chẳng ai vui vẻ nổi khi bị người ta chê, nhưng thái độ trịch thượng và ngạo mạn của Đỗ Mạnh Cường khiến lý lẽ của anh bị lu mờ, chỉ còn lại sự cay nghiệt và đanh đá của một người nổi tiếng tự coi mình cao hơn rất nhiều người.

 

Hình ảnh:  số 6

"Người của công chúng Sao có thể nói những lời khinh thường người khác. Đúng, tôi không có tiền để mua bộ đồ của anh nhưng tôi cũng chưa phải đi ăn trộm ăn cắp".

Khác hẳn với Chung Thanh Phong trước đây, khi anh bị chính Đỗ Mạnh Cường "đá xéo", mỉa mai, cho rằng đàn em vay mượn ý tưởng của mình trong bộ sưu tập The Twins. Chung Thanh Phong rất điềm đạm công bố những chứng cứ cho thấy anh đã phát triển ý tưởng này từ vài năm trước, và nhắn nhủ rằng:

"Sự bắt chước nên được xem là động lực thúc đẩy sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Một NTK nên liên tục minh chứng đẳng cấp và tài năng của mình bằng chất lượng lẫn độ tinh xảo chứ không phải dìm người khác xuống để nâng mình lên".

Lâu đài hạng VIP hay công viên mở cửa tự do?

Đỗ Mạnh Cường giới thiệu, BST Xuân - Hè 2015 với tên gọi La Vie En Rose (Cuộc sống màu hồng) của anh được trình diễn tại tòa lâu đài cổ hơn 100 tuổi trên ngọn đồi Beverly Hills, Mỹ và được anh bao trọn để tổ chức show diễn.

Nhà thiết kế cho biết, tòa lâu đài nằm ở trung tâm của Hollywood và chỉ những nhân vật đình đám mới có thể thuê được nơi này để tổ chức sự kiện. Bởi vậy, việc anh bao trọn cả tòa lâu đài làm show thực sự là một vinh dự lớn lao cho làng thời trang Việt, dân nghiền thời trang cũng thực háo hức trước một sự kiện trọng đại như thế.

Ấy vậy mà, chỉ với một chia sẻ rất bình thường của Raina Hein - Á quân American’s Next Top Model 2009, những kỳ vọng vào một show diễn hoành tráng, độc nhất vô nhị của Đỗ Mạnh Cường trên đất Mỹ dần vỡ tan như bong bóng xà phòng.

Cùng ngày diễn ra show Đỗ Mạnh Cường, người mẫu nổi tiếng chia sẻ: “Vừa xong show diễn của Harper’s Bazaar tại khu Bel Air, biệt thự Greystone Mansion với 2 sàn diễn, 4 hàng ghế, hơn 100 bộ trang phục và hàng trăm khách mời. Bộ trang phục “trai hư” này là bộ thứ 4 tôi mặc trong show diễn đấy. Trông thế thôi chứ bộ đó rất khó khi mặc vào và khi di chuyển trên sàn catwalk nữa. Tôi đã phải cởi đồ 2 lần đấy”.

Hình ảnh:  số 7

Người mẫu Raina Hein chia sẻ về show diễn của Harper’s Bazaar cùng địa điểm và thời gian với show diễn của Đỗ Mạnh Cường.

Cô háo hức nói về buổi trình diễn của Harper’s Bazaar, cái tên Đỗ Mạnh Cường tuyệt nhiên không được nhắc đến, nhưng chẳng phải trước đó chính anh đã khẳng định mình bao trọn cả tòa lâu đài để làm show hay sao?

Chưa hết, tới khi hình ảnh của show diễn được công bố, các tín đồ thời trang Việt càng thêm thất vọng khi sự hoành tráng được hứa hẹn được thay bằng một khu vực khá biệt lập, khách mời giới hạn chỉ có rất ít người tham gia và bởi được tổ chức vào ban ngày nên đèn đóm, sân khấu với những hiệu ứng lung linh trang hoàng hoàn toàn không có "đất dụng võ".

Băn khoăn thúc đẩy cư dân mạng tìm ra sự thật, mặc dù đã chuẩn bị tinh thần bởi Đỗ Mạnh Cường cũng chẳng phải lần đầu "nổ" về một chuyện gì đó liên quan đến mình, tuy nhiên khi biết được lâu đài Greystone mà NTK này nói đến chỉ là public park, mở cửa miễn phí cho người dân và khách du lịch thì cũng không ít người choáng váng.

 

Hình ảnh:  số 8

Cư dân mạng "bóc mẽ" Đỗ Mạnh Cường nói dối.

Dẫu rằng vẫn chưa gây sốc bằng lần Đỗ Mạnh Cường tự nhận thu nhập của mình ngang ngửa với John Galliano - Giám đốc sáng tạo của Dior nhưng việc nói rằng thuê cả tòa lâu đài hạng sang trong khi trên thực tế là một công viên vào cửa miễn phí thì cũng thực sự là một giới hạn mới để đánh bóng tên tuổi của Đỗ Mạnh Cường.

Thiết kế bị tố đạo ý tưởng, "nổ" tưng bừng về địa điểm tổ chức show, hằn học đáp trả bất cứ ai "dám" lên tiếng chê bai mình, Đỗ Mạnh Cường vẫn tự hào "tôi thành công hơn sau mỗi thị phi" và khẳng định: "Nhiều người chờ đợi Dolce & Gabbana giảm giá để mua còn đồ của Đỗ Mạnh Cường thì không bao giờ."

Có lẽ sự tự tin này là nền tảng cho những mức giá "trên trời" của Đỗ Mạnh Cường dành cho các thiết kế của mình, khi có những bộ váy dù dính nghi án đạo nhái vẫn được "hét giá" tới 5000 USD.

Điều này khiến nhiều tín đồ thời trang cảm thấy vô lý tới mức muốn tẩy chay thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, còn nhà văn Vũ Phương Thanh (Gào) thì rất thật lòng chia sẻ: "Chuyện các thương hiệu 'ăn liền' như Zara, Topshop... nhái 'ông lớn' là điều bình thường, bởi ai cũng muốn được mặc đồ đẹp nhưng không phải ai cũng có nhiều tiền. Mỗi thương hiệu đều có một phân khúc khách hàng nên các nhà mốt lớn cũng không lo bị cạnh tranh. Nhưng bỏ ra mấy trăm triệu để có một bộ đầm thiết kế Việt nhái Dior, Dolce, Givenchy, Lanvin... thì tôi hoàn toàn không hiểu được".

 

Vi An/Nguoiduatin.vn

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất