Đỗ Mạnh Cường: ‘Tôi không phục vụ người thích chê bai’

Zing - 19/06/2015, 17:22

Nhà thiết 8X cho rằng, anh tổ chức show thời trang để kinh doanh chứ không thỏa mãn một số người chỉ thích xem và chê bai một cách phiến diện.

- Show "Cuộc sống màu hồng" vừa kết thúc, anh đã bị cộng đồng mạng tố đạo thiết kế. Anh giải thích thế nào khi chuyện này lặp lại nhiều lần?

- Show diễn của tôi luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Khen có, chê có nhưng quan trọng nhất, mỗi show diễn tôi nhận được tình cảm và sự ủng hộ của nhiều khách hàng trung thành vốn rất yêu thích sản phẩm của Đỗ Mạnh Cường. 

Chính điều này khiến tôi suy nghĩ việc nên tấn công thị trường hải ngoại. Tôi cũng đang lên kế hoạch mở một showroom tại California.

- Nhiều người nhận xét, Đỗ Mạnh Cường tham lam tổ chức 1 năm 2 show khiến anh cạn kiệt ý tưởng, dẫn đến việc nhiều sản phẩm bị trùng lặp. Anh sẽ nói gì?

- Tôi không có nhu cầu phục vụ người chỉ thích xem và chê bai. Tôi chỉ quan tâm đến khách hàng muốn bỏ tiền mua sản phẩm của mình.

Tôi có vị trí hôm nay cũng nhờ những nỗ lực, khả năng của mình. Tôi tự biết làm gì tốt nhất. Tôi không cần sự chỉ dạy, hướng dẫn đến từ những người chỉ biết nói mà không làm được như những gì tôi đã cống hiến cho nền thời trang Việt.

Họ nói tôi cạn ý tưởng hay vô dụng không sao. Tôi chỉ cần biết, hiện nay tôi vẫn là nhà thiết kế có khả năng tổ chức show diễn độc lập bằng chính việc kinh doanh của mình.

Đỗ Mạnh Cường: ‘Tôi không phục vụ người thích chê bai’

Các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường bị so sánh với thương hiệu thế giới.

- Dù nhiều lần bị tố sao chép, song anh vẫn luôn tự mãn về khả năng bán được thiết kế. Đây phải chăng là sự khuếch trương?

- Trước show diễn, sản phẩm thêu hoa hồng không kịp sản xuất để phục vụ khách hàng của mình. Sau show diễn, hơn 50% thiết kế ứng dụng đã được mua, chỉ còn lại phần trang phục ấn tượng, tôi giữ lại để chụp ảnh.

 

Kể lể thì dài dòng quá! Người ta lại gán cho tôi khoe khoang và nổ. Thôi thì cứ để họ thử làm một lần cho biết đứng ra tổ chức một show bên Mỹ thì tốn kém thế nào. 

- Một số sản phẩm thuộc BST vừa trình làng tại Mỹ bị cho là sao chép thương hiệu thế giới có giá bán từ 1.500 – 5.000 USD. Dựa vào yếu tố nào anh định giá sản phẩm đắt đỏ đến vậy?

- Những sản phẩm nằm trong BST của tôi thường được sản xuất với số lượng giới hạn. Một số được làm theo đơn đặt hàng. Đa số bộ sưu tập của tôi được làm thủ công.

Khách hàng của tôi rất sành hàng hiệu nên họ sẽ biết bỏ tiền cho việc gì cần và xứng đáng. Chuyện này tôi nghĩ không có gì đáng bàn cả.

 

Đỗ Mạnh Cường: ‘Tôi không phục vụ người thích chê bai’
Đỗ Mạnh Cường trong show thời trang tại Mỹ mới đây.

 

- Một số nhà thiết kế Việt hướng đến thị trường thế giới bằng cách tham gia tuần lễ thời trang, tạo mối quan hệ với sao quốc tế, còn anh?

 

- Mỗi người có một cách làm việc, định hướng riêng, nhưng con đường ấy đi được đến đâu lại là chuyện khác. Con đường của tôi là phục vụ người Việt, tại sao tôi phải thay đổi nó? Tôi không có nhu cầu tham gia mấy tuần lễ thời trang đủ tầm quốc tế để lòe thiên hạ. Tôi nghĩ việc tổ chức show độc lập ở Việt Nam, mới đây là ở Mỹ đã đủ để khẳng định vị trí của mình.

Sau show, một khán giả người Australia nói với tôi rằng: 'Tôi ước gì mình là người Việt Nam, vì tôi cảm thấy quá tự hào sau khi coi show diễn, hẳn cộng đồng người Việt ở đây sẽ rất vui'. Đó là lời khen tặng ý nghĩa với tôi.

Tôi rất tự tin về uy tín, thương hiệu Đỗ Mạnh Cường. Bằng chứng là, dù bán giá cao khách hàng vẫn tìm đến tôi.

- Ở thời điểm kinh tế khó khăn, nguồn tài trợ cũng khan hiếm. Anh làm cách nào để duy trì show thường niên?

- Đến thời điểm hiện tại. Sau hơn 3 năm tổ chức show thời trang, tôi đều tự đứng ra tổ chức show độc lập mà không dựa vào bất kỳ nhà tổ chức nào.

Người có đầu óc kinh doanh, làm thương mại cũng thừa hiểu tôi không bị điên mà đốt tiền vào mỗi show diễn nhưng không thu được lợi nhuận. Tôi đâu làm show để mua danh hay khoe khoang với thiên hạ. Tôi làm show với mục đích kiếm tiền. Nếu không đạt được mục đích, tôi làm show để làm gì?

Nhà tôi không giàu. Tôi không sinh ra trong gia đình quý tộc, tôi cũng không có đại gia nuôi như nhiều người đồn đại. Xưa nay, tiền đầu tư show diễn đều do tôi tự bỏ, cộng với sự giúp đỡ của một số nhà tài trợ. Mọi người đi coi show của tôi đều biết, tôi luôn tự tin công bố show tiếp theo và chưa bao giờ trễ hẹn. 

- Sau show xuân hè, BST thu đông của anh được thực hiện thế nào?

Tôi và ê-kíp làm việc rất chăm chỉ và hết mình. Show thu đông 2015 được lên ý tưởng và kế hoạch từ năm ngoái. Tôi sẽ bắt tay thực hiện ngay khi trở về Việt Nam. Show diễn ra vào ngày 11/12.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất