Đức Hải đá đểu Đỗ Mạnh Cường là "con buôn thương mại"

8showbiz - 17/06/2015, 19:57

Cựu người mẫu, cũng là người từng ngồi vị trí giám khảo chương trình Vietnam"s Next Top Model mùa đầu tiên Đức Hải cho rằng Đỗ Mạnh Cường là "con buôn thương mại".

Trên trang cá nhân của Đức Hải vừa chia sẻ một đoạn tâm sự khi biết Đỗ Mạnh Cường bức xúc khi bị mọi người cho là "đạo nhái" ý tưởng. Cùng tư tưởng với phần đông khán giả, Đức Hải đã viết: "Việt Nam đất nước tôi ơi! Nơi sinh ra những nhà thiết kế xuất chúng. Họ là những nhà thiết kế đại tài thường xuyên trùng ý tưởng với các nhà thiết kế lừng danh thế giới và đặc biệt là ý tưởng họ luôn trùng sau một mùa hay một vài năm sau đó mà chưa có ai trùng ý tưởng để các nhà thiết kế trên thế giới một mùa hay một năm sau đó cho ra đời bộ sưu tập của họ.
 

Học và lấy ý tưởng thì nói cho rõ... con buôn làm thương mại thì khẳng định từ đầu... mặc đồ copy thì cứ lặng lẽ mà mua. Tung hô nhau chi cho lắm rồi bẽ mặt cùng mọi người."

 

Dòng chia sẻ của Đức Hải trên trang cá nhân

 

Cựu người mẫu Đức Hải cho rằng, những mẫu thiết kế của Đỗ Mạnh Cường "trùng hợp đến lạ thường" với những ý tưởng của các nhà thiết kế lừng danh khác. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên, nhà thiết kế họ Đỗ này dính phải những ý kiến trái chiều của dư luận xung quanh việc "đạo nhái".

 

Đức Hải và Đỗ Mạnh Cường từng là giám khảo cuộc thi Vietnam's Next Top Model

 

Khẳng định mình không "đạo nhái" ý tưởng của bất cứ ai. Đỗ Mạnh Cường nói, sau mỗi show diễn của anh, không ít thiết kế đã bị đưa ra so sánh, mổ xẻ là trùng lặp thương hiệu nước ngoài, trong khi ít ai ghi nhận "nỗ lực đưa thời trang Việt tiến xa hơn khi tôi tổ chức một show diễn ở trung tâm Hollywood, phục vụ cho những người Việt yêu cái đẹp tại Mỹ".
 
Nhà thiết kế bức xúc: "Trong lúc họ 'ném đá' tôi, tôi đang bận rộn trả lời các lời chúc mừng kèm theo đơn đặt hàng của khách từ Mỹ lẫn Việt Nam. Tôi thành công hơn sau mỗi thị phi".
 
Ngay sau khi Đỗ Mạnh Cường giới thiệu bộ sưu tập mới tại Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng trang phục của anh có nhiều chi tiết giống với các hãng Dior, Lavin, Emilia Wickstead. Cụ thể, bộ váy đen đính hoa hồng trắng 3D mà Trương Thị May thể hiện trong show được cho là giống thiết kế thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2013-2014 của hãng Lavin. Trong khi, một thiết kế vest cách điệu được đánh giá cao về phom dáng của Đỗ Mạnh Cường cũng bị "tố" là có hình dáng tương tự bộ sưu tập của Dior năm 2009.
 
Về sự trùng hợp giữa các bộ váy của Đỗ Mạnh Cường và thương hiệu quốc tế, một nhà thiết kế Việt cho biết: "Tôi chỉ thấy bộ của Kim Thoa và Trương Thị May giống với Lanvin, còn lại là áp đặt. Nếu nhìn theo chiều hướng tích cực và nhìn tổng thể bộ sưu tập, cá nhân tôi thấy anh Cuờng không nhái. Mẫu váy đen đính hoa hồng trắng là một phần xuyên suốt trong bộ sưu tập. Về bố cục, anh Cường sắp đặt những bông hoa của mình ở nhiều vị trí khác nhau để tạo điểm nhấn, trong đó có phần eo như Lavin".
 
Một vài thiết kế khác của anh bị cho là học hỏi ý tưởng từ các thương hiệu lớn.
 

Thiết kế của Đỗ Mạnh Cường trình diễn trong La vie en rose tại Mỹ (trái) và thiết kế của thương hiệu Emilia Wickstead mà nữ diễn viên Caitlin Fitzgerald mặc tới lễ trao giải Quả cầu vàng 2014.

 

 

Váy cape đỏ bất đối xứng của Lavin (trái) và thiết kế của Đỗ Mạnh Cường do Hà Kiều Anh mặc.

 
Theo nhà thiết kế, nếu nhìn vào hai mẫu váy thì có cảm giác giống nhau. Cả hai đều mang phom dáng, chất liệu cơ bản cùng thủ pháp quen thuộc như thêu chỉ tay, kết kim sa..., nên khó xác định được đây là hàng nhái hay chỉ là một sự học hỏi dựa trên xu hướng chung. Cũng như trước Dolce & Gabbana, Lanvin và nhiều nhà mốt khác đã sáng tạo các bộ sưu tập họa tiết hoa hồng.
 
Theo Hiến Tửu/Thể Thao Ngày Nay
(Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất