Đề xuất trả lương cho người lao động nghỉ trưa về nhà làm “chuyện ấy”

Dân trí - 24/02/2017, 20:29

Một chính trị gia ở Thụy Điển đã đề xuất trả lương cho người lao động của nước này nếu sử dụng thời gian nghỉ trưa kéo dài 1 giờ để về nhà… làm chuyện "yêu".

 Nguồn: Sweden.se

Nguồn: Sweden.se

 

Per-Erik Muskos, 42 tuổi, chính trị gia Đảng Dân chủ Xã hội Thụy Điển, cho rằng các cặp vợ chồng ở Thụy Điển không có đủ thời gian để gần gũi và đề xuất ý tưởng trả lương cho giờ nghỉ trưa nếu người lao động sử dụng nó để làm “chuyện ấy” nhằm cải thiện quan hệ vợ chồng và kích thích sinh sản.

"Việc sinh nở cần được khuyến khích" - Ông nói.

Bên cạnh những lợi ích về mặt tâm lý và quan hệ gia đình, ông Muskos cho biết giờ nghỉ trưa đặc biệt này còn giúp người lao động có cơ hội… tập thể dục giữa ngày làm việc.

"Nghiên cứu đã cho thấy quan hệ tình dục cũng là một hình thức rèn luyện sức khỏe tốt. Theo đó, việc khuyến khích sử dụng giờ nghỉ trưa để gần gũi sẽ là một mũi tên trúng hai đích” - Ông chia sẻ.

Thông thường, trong một ngày làm việc, người Thụy Điển đã có khoảng 2-3 đợt nghỉ giữa giờ và khi có con, cha và mẹ của em bé có thể được nghỉ phép (vẫn được trả lương) tới 8 tháng (480 ngày tổng cộng cho hai người) để chăm sóc cho thiên thần của mình. Do đó, nếu đề xuất này của Muskos được thông qua thì quốc gia này quả thực là nơi lý tưởng để các cặp đôi lựa chọn đến làm việc.

Tuấn Long
Theo UPI

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất