Bánh mỳ miễn phí cho người lao động nghèo – Sài Gòn vẫn luôn dễ thương như thế!

Kênh 14 - 13/01/2016, 08:35

Ở Sài Gòn, có một chiếc tủ kính được đặt trên vỉa hè, chứa đầy những ổ bánh mỳ dành cho tất cả những ai đang đói lòng.

Đã gần một tuần nay, người dân sống xung quanh ngã tư Hàng Xanh (Quận Bình Thạnh, TP. HCM) tỏ ra vô cùng thích thú với một chiếc tủ bánh mỳ miễn phí dành cho người dân lao động.

Chiếc tủ đặc biệt này được đặt trước một thẩm mỹ viện trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Qua tìm hiểu được biết đây là một sáng kiến của cô Lan (50 tuổi) chủ của thẩm mỹ viện, nhằm giúp người dân lao động có thêm một bữa no.

“Trước đây, tôi cũng thường xuyên tổ chức các chuyến từ thiện nhằm giúp đỡ những người khó khăn. Tuy nhiên, hiện tại tuổi cũng đã lớn, các chuyến đi cũng hạn chế hơn, vì vậy tôi nghĩ đến việc đặt một chiếc tủ bánh mỳ trước công ty, để mọi người ai đi ngang qua mà có nhu cầu thì có thể lấy một cách thuận tiện nhất” , cô Lan chân thành chia sẻ về ý tưởng của mình.

Bánh mỳ miễn phí cho người lao động – Sài Gòn vẫn luôn dễ thương như thế! - Ảnh 1.

Chiếc tủ bánh mỳ miễn phí được đặt ở vỉa hè là ý tưởng dành cho những người khó khăn của cô Lan

Ấp ủ trong đầu đã lâu, nhưng phải đến ngày 5/1, cô Lan mới có thể triển khai ý tưởng trên thực tế. Thường lệ cứ 7h sáng mỗi ngày, bánh mỳ sẽ được giao đến, anh Lương (bảo vệ của công ty) sẽ là người chịu trách nhiệm sắp xếp bánh vào trong tủ để mọi người có thể đến lấy.

Anh Lương cho biết, lúc đầu mọi người còn ngại ngùng, nhưng dần dần biết được thành ý của chủ tiệm nên đã có nhiều người đến lấy bánh hơn. Ban đầu mỗi ngày cô Lan đặt 100 ổ bánh, tuy nhiên vì nhu cầu ngày càng nhiều, nên cô đã tăng lên 150 ổ bánh. “Trong thời gian tới sẽ có thể tăng lên 200 ổ nếu vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của bà con”, cô Lan tươi cười chia sẻ.

Bánh mỳ miễn phí cho người lao động – Sài Gòn vẫn luôn dễ thương như thế! - Ảnh 2.

Do được nhiều người dân hưởng ứng nên số lượng bánh mỳ trong tủ cũng ngày một tăng lên.

Đa số người ghé vào đây nhận bánh thường là những anh chị làm công việc lao động vất vả như xe ôm, nhặt ve chai, bán vé số…, những người mà với họ có được một ổ bánh ăn lúc đói lòng thật quý giá biết bao.

Cô Lan cho biết thêm trước đây cô từng mở một tiệm cơm chay miễn phí cho người lao động tại ngã tư Hàng Xanh, nhưng vì một số lý do nên không thể tiếp tục duy trì hoạt động. Cũng vì thế mà cô rất hạnh phúc khi có thể tiếp tục giúp đỡ mọi người với chiếc tủ bánh này.

Bánh mỳ miễn phí cho người lao động – Sài Gòn vẫn luôn dễ thương như thế! - Ảnh 3.

Nhờ có những chiếc bánh mỳ miễn phí mà những người lao động ở Sài Gòn đã có được những bữa ăn đầy đủ sau một ngày làm việc vất vả.

“Sẽ cố gắng hỗ trợ thêm một ít thức ăn mặn để anh chị lao động có thể ăn kèm cho đỡ ngán” - cô hào hứng kể cho chúng tôi nghe về dự định trong tương lai và không quên dặn dò: "Cô làm từ thiện nên cũng không cần mọi người biết mặt làm gì, làm vì cái tâm thôi, nên cứ gọi là cô Lan là được rồi nhé!”.

Giữa cái đô thị chật chội và xô bồ, việc làm ý nghĩa của cô Lan, dù rất nhỏ thôi cũng đủ giúp chúng ta nhận ra, Sài Gòn vẫn luôn đáng yêu như thế!

Bánh mì Việt Nam là một trong 5 đề cử của hạng mục Top 5 món ăn đường phố được yêu thích nhất của WeChoice Awards 2015.

Cổng bình chọn của WeChoice Awards 2015 chính thức được mở vào ngày 8/1 để độc giả tham gia vote cho những đề cử của mình tại tất cả các hạng mục trong khuôn khổ giải thưởng năm nay.

Ở giải thưởng WeChoice mùa 2, độc giả chỉ có thể bình chọn cho các đề cử qua app WeChoice Awards được tích hợp trong ứng dụng đọc tin Kenh14.vn. Download tại đây: trên IOS và trên Android.

Vào ngày 26/1, cổng bình chọn sẽ được đóng. Sau đó, BTC sẽ công bố những cái tên được vinh danh nằm trong các hạng mục giải thưởng của WeChoice Awards 2015 thông qua lễ trao giải được tổ chức tại Tp.HCM.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất