Đàn ông Trung Quốc phải chi hơn 600 triệu mới lấy được vợ

Ngoisao.net - 24/02/2017, 20:28

Ở vùng nông thôn Trung Quốc, nhiều người phải chấp nhận chi ra cả gia tài để không phải sống độc thân.

Ở đất nước đông dân nhất thế giới, 10 năm trước, điều kiện để cưới được một cô vợ về nhà là gia đình chú rể phải có ít nhất một tivi màu, một máy giặt, một tủ lạnh. Tuy nhiên, ngày nay để gây ấn tượng với gia đình cô dâu thì khó khăn hơn nhiều.

dan-ong-trung-quoc-phai-chi-hon-600-trieu-moi-lay-duoc-vo

Theo một cuộc điều tra của tờ People's Daily, ở những nơi như Hà Bắc, Sơn Tây, Nội Mông, Tân Cương và Cam Túc, giá trung bình để "mang vợ về nhà" là 200.000 nhân dân tệ (khoảng 660 triệu đồng), tức là đắt gấp ba lần các tỉnh khác trên toàn Trung Quốc. Tất nhiên giá đó còn chưa bao gồm xe cộ, đồ trang sức và nhiều giao dịch khác nữa.

"Những nơi càng nghèo thì giá càng cao", People's Daily cho biết. Nghịch lý này được tạo ra là do ở vùng nông thôn rất ít phụ nữ, nên nhiều người đàn ông phải cạnh tranh gay gắt để có được một cô vợ.

Một nam thanh niên đến từ vùng nông thôn của tỉnh Cam Túc từng chia sẻ trên Weibo rằng anh ta đã mất 7 năm tiết kiệm được 120.000 nhân dân tệ rồi mới dám ngỏ lời với bạn gái. Tuy nhiên, cuối cùng gia đình cô dâu nhất quyết đòi của hồi môn là 180.000 nhân dân tệ khiến đám cưới bị trì hoãn vô thời hạn.

Tình trạng khan hiếm nữ giới ở Trung Quốc đang ở mức báo động đỏ. Theo thống kê mới nhất, số nam giới ở nước này hiện nhiều hơn nữ giới gần 34 triệu người. Tất cả đều đổ lỗi cho chính sách một con đã đẩy nhiều người đi phá thai hoặc giết các bé gái sơ sinh do nhu cầu nối dõi, quan niệm trọng nam khinh nữ.

Lợi dụng tình trạng này, nhiều kẻ buôn người đã bắt cóc, mua bán phụ nữ từ các nước láng giềng để bán về vùng nông thôn Trung Quốc làm vợ cho những người ít tiền. Trong khi đó, chính quyền Trung Quốc vẫn chưa đưa ra được giải pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân khẩu hiện nay.

Tùng Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất