Cụ ông 72 tuổi sở hữu gần 1.500 thẻ tín dụng

ihay.thanhnien.com.vn - 08/01/2016, 08:09

Cụ ông 72 tuổi Walter Cavanagh (Mỹ) sở hữu gần 1.500 thẻ tín dụng hợp lệ đứng tên mình và ông cũng đang nắm giữ kỷ lục có nhiều thẻ tín dụng nhất thế giới.

 - ảnh 1

Thẻ tín dụng rất tiện lợi nếu biết cách sử dụng - Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Walter cũng là chủ sở hữu chiếc ví "khủng" nhất thế giới với chiều dài hơn 76m, nặng hơn 17kg, có thể chứa 800 thẻ tín dụng cùng lúc. 
 
Walter bắt đầu "sưu tập" thẻ tín dụng vào cuối năm 1960. "Hồi đó tôi và một người bạn thân ở Santa Clara, California đã cược với nhau xem ai trong chúng tôi có nhiều thẻ tín dụng nhất vào cuối năm đó. Kết quả là tôi được 143 thẻ, còn bạn tôi được 138 thẻ", Walter nhớ lại.
 
Sau vụ thắng cược lạ đời ấy, Walter bắt đầu quyết định sưu tập thẻ tín dụng. Ông làm thẻ tín dụng ở khắp nơi, từ trạm xăng, hãng hàng không, quán bar, hay thậm chí là quán kem..., với những hạn mức cao thấp khác nhau.
 
Walter còn sở hữu một số thẻ cổ, được làm bằng nhôm và giấy. Hay gần đây, ông còn được khách sạn - casino Mapes (Reno) cung cấp thẻ tín dụng bằng bạc, với đặc quyền "không giới hạn".
 
Walter được tổ chức Guinness thế giới trao kỷ lục là người sở hữu nhiều thẻ tín dụng nhất hành tinh từ năm 1971, và ông không có ý định để nó rơi vào tay người khác.
 

Nếu tính tổng hạn mức trên tất cả số thẻ mà Walter sở hữu thì ông có quyền xài số tiền lên đến 1,7 triệu USD bất kỳ lúc nào. "Tôi chỉ xài một thẻ tín dụng duy nhất và tôi thanh toán hết số tiền đã sử dụng vào cuối tháng. Nhưng giá như bạn có thể xem chiều dài của báo cáo giao dịch thẻ tín dụng của tôi nhỉ", Walter nói.

Chuyên gia tín dụng và nhà kế hoạch tài chính đã về hưu này không quên đưa ra lời khuyên: "Đừng dùng thẻ tín dụng để mua thứ mà bạn không thể thanh toán trong một vài tháng. Nếu không có kỷ luật đó, bạn đừng xài thẻ".

 

Phạm Như Quỳnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất