Cụ ông 71 tuổi hạnh phúc làm đám cưới với cụ bà 114 tuổi

Ngoisao.net - 11/10/2016, 17:02

Đám cưới của cặp đôi Trung Quốc lệch nhau hơn 40 tuổi được chính quyền địa phương và những người trong viện dưỡng lão ủng hộ. 

cu-ong-71-tuoi-hanh-phuc-lam-dam-cuoi-voi-cu-ba-114-tuoi

Cặp vợ chồng già trong ngày cưới hôm 9/10. Ảnh: AsiaWire

Đám cưới của ông Zheng, 71 tuổi, với cô dâu Zhang Shuying, người lớn hơn ông 43 tuổi, diễn ra tại một viện dưỡng lão ở huyện Bachu, tỉnh Tân Cương, hôm 9/10. 

Chú rể cho biết ngay khi nhìn thấy cô dâu lần đầu cách đây khoảng một năm, ông đã bị hút hồn. Tuy nhiên, phải mất tới một năm hẹn hò, tán tỉnh bà Zhang mới nhận lời làm vợ ông Zheng. 

Theo Mirror, cả hai quen và đem lòng yêu nhau khi ông Zheng buộc phải chuyển tới sống ở viện dưỡng lão trên. Zheng, người đã bị tàn phế trong một vụ tai nạn xe lửa cách đây 50 năm, chia sẻ bà Zhang là một trong những người đầu tiên ở viện chăm sóc cho ông. Trong mắt cụ ông ngoài 70, bà Zhang là một phụ nữ "tốt bụng" và "dịu dàng".

Tuy nhiên, ban đầu bà Zhang không muốn bắt đầu mối quan hệ tình ái với người đàn ông kém mình tới 43 tuổi, bởi ở cái tuổi xưa nay hiếm bà sợ phải ràng buộc với ai. Nhưng rồi tình yêu chân thành của ông Zheng đã khiến suy nghĩ đó dần dần biến mất. Đám cưới của hai cụ diễn ra trước sự chứng kiến của những người chăm sóc và thành viên trong viện. 

Cả hai làm thủ tục đăng ký kết hôn tại phòng hành chính địa phương, được chính quyền trao chứng nhận có đóng dấu và xác thực. 

"Tôi không được ăn học tử tế và rất nghèo. Một vụ tai nạn xe lửa cũng khiến tôi bị què cả hai chân từ khi mới 20 tuổi, vì thế tôi chưa từng mơ mình sẽ có một ngày hạnh phúc như hôm nay", ông Zheng nói sau đám cưới. 

Với việc kết hôn với bà Zhang, cụ ông 71 tuổi cho biết giờ đây ông cảm thấy cuộc đời đã hoàn chỉnh, bởi suốt những năm tháng sống nhờ trợ cấp xã hội, ông luôn mong có một người bạn đời bên mình. Ông cũng hứa sẽ hết lòng chăm sóc cho người vợ lớn tuổi đến khi nào còn có thể. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất