Cụ bà 100 tuổi phá vỡ kỷ lục chạy 100m thế giới

Kênh 14 - 05/05/2016, 14:13

Dù đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng cụ Ida Keeling vẫn khiến nhiều người nể phục vì thành tích của mình. Suy cho cùng, tuổi tác cũng không có nghĩa lý gì.

Người ta vẫn thường quan niệm tuổi già, sức yếu, một khi đã bước qua ngưỡng 70, chẳng mấy ai giữ được sức khỏe vốn có nữa. Thế nhưng, cụ bà Ida Keeling đến từ New York, Mỹ lại là ngoại lệ. Dù đã tròn 100 tuổi nhưng cụ vẫn phá vỡ kỷ lục chạy 100m nữ tại giải điền kinh thế giới Penn Relays vừa qua tại thành phố Philadelphia, Mỹ.

 - Ảnh 2.

 Nhiều năm trở lại đây, cụ vẫn tích cực hoạt động thể thao và đạt được nhiều thành tích.

Nhìn vóc dáng nhỏ nhắn của cụ Ida này, không ai nghĩ cụ lại có sức khỏe đáng nể đến vậy. Chỉ trong 1 phút 17,33 giây, cụ bà trăm tuổi đã hoàn thành bài thi của mình vô cùng xuất sắc, điều mà có lẽ nhiều người trẻ tuổi cũng không làm được.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên cụ Ida tham gia một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế như vậy. Trước đó, cụ từng tham nhiều giải điền kinh cũng như đạt nhiều thành tích nổi bật. Tiêu biểu là kỷ lục chạy 100m trong 59,8 giây vào năm 2015.

Chia sẻ với báo giới, cụ bà 100 tuổi cho biết, điền kinh chính là liều thuốc tốt nhất để phục hồi thể chất lẫn tâm lý. Qua đó, cụ cũng muốn nhắn gửi tới giới trẻ rằng:

"Hãy yêu lấy bản thân. Hãy ăn uống và tập luyện đúng cách. Nên nhớ, tuổi tác chẳng có nghĩa lý gì cả.".

 - Ảnh 3.

 Dù đã cao tuổi nhưng sức khoẻ của cụ Ida vẫn khỏe mạnh.

 - Ảnh 4.

 Đối với cụ Ida, tuổi tác không có nghĩa lý gì.

(Nguồn: Huffington Post)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất